Điểm danh những công trình của Việt Nam được vinh danh quốc tế

Việt Nam chúng ta có rất nhiều những công trình thiết kế được đánh giá cao trên thế giới. Nếu như có dịp các bạn hãy đừng quên ghé thăm các công trình tuyệt vời đã được vinh danh trên quốc tế này của nước ta nhé.


Nhà nguyện (The Chapel)

Nhà nguyện chính là một không gian cộng đồng ở trong một phường của khu đô thị mới nằm ở ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây đã được xây dựng để mọi người có thể cùng tham gia vào các hoạt động tập thể như là đám cưới, các hội nghị, các triển lãm hoặc đơn giản chỉ là nơi để mọi người có thể gặp gỡ, trò chuyện với nhau.

Nhà nguyện đã được thiết kế ở trên một diện tích rộng khoảng 200m2 bởi kiến trúc sư nổi tiếng Nguyễn Hoà Hiệp. Tại Festival Kiến trúc thế giới năm 2014, công trình này đã đoạt liền 2 giải thưởng đó là: giải Dân dụng và cộng đồng, giải Công trình của năm.

Nhà nguyện được sử dụng thép để làm vật liệu cấu trúc chính, nhờ đó mà kết cấu của ngôi nhà này nhẹ hơn, đồng thời cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí và rút ngắn được thời gian xây dựng. Đặc biệt là nhà nguyện có những rèm vải có nhiều màu tạo nên được sự sinh động và tươi sáng cho cả không gian cộng đồng này, khiến cho tất cả mọi người đều cảm thấy hào hứng, vui vẻ khi được sinh hoạt tại nơi đây.

Việt Phủ Thành Chương (Thanh Chuong Viet Palace)

Việt Phủ Thành Chương thuộc địa phận của xã Hiền Linh, thuộc huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng tầm 40km. Công trình này đã được tạo dựng bởi hoạ sĩ nổi tiếng Thành Chương, trên diện tích khoảng 10.000m2.

Đây chính là một không gian văn hóa, nghệ thuật và không gian tâm linh truyền thống của Việt Nam, trưng bày rất nhiều những cổ vật quý giá và rất nhiều các tác phẩm kiến trúc, điêu khắc, tác phẩm hội họa, thể hiện được triết lý nhân sinh rất sâu sắc và vẻ đẹp của nhiều nền văn hóa Việt có bề dày khoảng hàng nghìn năm lịch sử. Hàng năm thì công trình này cũng thu hút được hàng ngàn du khách đi đến tham quan và thưởng lãm.

Đến với Việt Phủ Thành Chương, du khách cũng sẽ được tránh xa ồn ào, xa khói bụi của thành phố nhộn nhọp để tìm về một không gian mang đậm sắc hồn dân tộc. Việt Phủ Thành Chương cũng đã được báo chí, được truyền hình giới thiệu rất nhiều, đặc biệt là trên những tờ báo quốc tế như The New York Times, tờ Herald Tribune và Telegraph.

Quán cà phê mang tên Gió và Nước (Wind and Water Café)

Quán café độc đáo này nằm bên trong khuôn viên rộng khoảng 1.200m2 ở tỉnh Bình Dương. Quán đã được thiết kế bởi kiến trúc sư là Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự. Quán này được xây dựng từ 7.000 cây tre. Vì vậy công trình này có chi phí khá thấp. Tre đã được xử lý theo phương pháp truyền thống, ngâm bùn lâu, sau đó hun khói, đảm bảo được thẩm mỹ, không gây độc hại và có được độ bền cao. Đặc biệt là giữa không gian sàn café chính là một hồ nước nhân tạo mang lại cho quán này một vẻ đẹp vừa lãng mạn vừa mát mẻ khiến cho các du khách đến đây đều rất thích thú. Hồ sâu chưa đến đầu gối nhưng nhờ có thể tận dụng được màu sắc đá đen dưới đáy nên hồ đã tạo được cảm giác sâu thăm thẳm đầy những bí ẩn. Công trình bằng tre này cũng đã đoạt rất nhiều giải thưởng kiến trúc trên đấu trường quốc tế như là Giải IAA của Mỹ vào năm 2009, giải ARCASIA vào năm 2011…
 
Nhà Bình Thạnh

Đây chính là ngôi nhà được thiết kế cho một gia đình gôm 3 thế hệ gồm ông bà, bố mẹ và cả một người con. Công trình này đang nằm ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, với diện tích vào khoảng 550m2 do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế. 

Gia chủ cũng muốn ngôi nhà có một không gian thoáng đãng, thật tự nhiên, sử dụng được tối đa ánh sáng và cả khí trời nhưng đồng thời cũng vẫn ngăn được những bức xạ mặt trời và cả những cơn mưa nặng hạt, đặc biệt là phải bảo đảm được sự an toàn và sự riêng tư cần thiết cho cả gia đình. Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa cũng đã thiết kế được cả 3 tầng nhà theo hướng nhỏ dần để có thể giúp lấy ánh sáng, lấy nước, lấy không khí tự nhiên cho khu vực vườn cây. Phần không gian sống thì cũng được thiết kế lùi sâu vào phía trong và khá kín đáo, đáp ứng được những mong muốn của gia chủ. Nhà Bình Thạnh cũng là tác phẩm duy nhất của Việt Nam đã giành giải tại hạng mục Nhà ở thuộc phần giải thưởng Công trình của năm trên tờ tạp chí ArchDaily (Mỹ) năm 2014.

Trên đây chính là 4 địa điểm của Việt Nam được vinh danh trên thế giới, chính vì thế, nếu như có cơ hội được đi tham quan danh lam thắng cảnh trên đất nước thì bạn cũng đừng nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng này nhé. Còn nếu như bạn đang là nhân viên khách sạn, làm những việc làm khách sạn thì tốt nhất là bạn nên khám phá những địa điểm này để có thể giới thiệu được đến với các khách thập phương, để danh lam thắng cảnh của Việt Nam ngày càng phong phú hơn trong mắt của mỗi người.

Tags:
Điểm danh những công trình của Việt Nam được vinh danh quốc tế
4.6 (526 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN