Người giàu có thuộc loại bậc nhất thành phố ngay ngã tư đường: Anh chàng bán ổi.

Làm gì cũng cần có tâm và chỉn chu các bạn nhỉ. Hoteljob.vn xin đăng tải bải viết khá ý nghĩa này của tác giả Đặng Chương từ thành phố Hồ Chí Minh.

Hôm qua gặp một người giàu có thuộc loại bậc nhất thành phố ngay ngã tư đường.
Anh chàng bán ổi.
Thông minh, dí dỏm, nhiệt tình và yêu đời. Lúc tôi ghé lại có 6 người đang mua ổi. Ai trước anh ta phục vụ trước. Anh ta phát cho mỗi người một cái bọc và nói :"tự tay lựa cho ngon, trái nào thích thì lấy!". Xong, anh ta cân, tính tiền ... dù gói ổi không bao nhiêu tiền, và nhiều khách mua, anh ta vẫn vui vẻ, hỏi có muốn thêm gói muối nữa không ... khách muốn bao nhiêu gói muối, anh ta đều sởi lởi bỏ vào. Dù bán ở góc đường vẫn có khách quen, vì nghe anh ta chào khách :" A, em. lâu rồi không thấy ra mua ổi!". Thấy có cô khách nữ đi xe thấp, ảnh lượn cái thùng ổi vào tay cho cô này lựa dễ dàng. Khi thối tiền, ảnh đọc to số tiền thối lại. Dù người mua hàng có vẻ kiệm lời và có khuynh hướng mua nhanh, nhưng chỉ riêng anh vẫn làm không khí bán hàng sôi động và vui vẻ.
Lí do tôi biết chắc anh ấy thuộc loại giàu có nhất là vì với tinh thần bán hàng ấy, anh ấy sẽ chắc chắn kiếm được nhiều lợi nhuận; vấn đề kiếm nhiều tiền chỉ là thời gian và cơ hội. Nhưng lí do chắc chắn hơn để tôi khảng định rằng sự giàu có đã ở ngay đó rồi là vì cách anh ấy kiếm tiền, nhận tiền, thối tiền ... đều thể hiện rõ niềm vui lao động, và tự biết trân trọng những giao dịch ấy. Đến nỗi, tôi không còn cảm giác mắc-rẻ gì nữa; bao nhiêu cũng rẻ vì giá trị cộng thêm cho dịch vụ của anh ấy hoàn hảo. Và anh ấy biết điều đó. Tôi đoán, tối về khi anh ta nằm xuống chiếc giường của mình thì niềm vui sẽ len lỏi vào trong giấc ngủ. 
Anh ta khiến cho người ta có cảm giác rằng, nếu phải xem thường những người bán hàng rong vì bất kì lí do gì, ai cũng sẽ chừa anh ta ra vì bản thân anh không cho phép điều ấy bằng thái độ làm việc rất thuyết phục.
Small talk 4 cho người trẻ: Hãy trân trọng công việc mình làm, bất kì vị trí nào bạn đang nắm giữ đều là vị trí quan trọng; nó chỉ trở nên thấp kém khi chính bạn tự cho là như vậy!

Tags:
Người giàu có thuộc loại bậc nhất thành phố ngay ngã tư đường: Anh chàng bán ổi.
4.2 (672 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN