Điểm danh những món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

Phở, bún bò Huế, bún chả, bánh mì, cao lầu, nem rán… là những món ăn Việt Nam nổi tiếng được cả thế giới yêu thích và công nhận. Hãy cùng Hoteljob.vn khám phá bằng hết những món ăn Việt nổi tiếng thơm ngon và hấp dẫn dưới đây nhé!

Phở

Điểm danh những món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

Món ăn ngon nhất thế giới năm 2011 do trang CNN bình chọn, món ăn này xếp hạng 28/50 quốc gia trên danh sách xếp hạng. Ngoài ra, Phở bò hay phở gà cũng liên tục nhận được sự yêu thích và công nhận của không chỉ người Việt mà còn rất nhiều du khách quốc tế như: Phở Việt Nam là món ăn thiên đường, Top 12 món ăn ngon nhất thế giới trên tờ Huffington Post (Mỹ). Phở là món ăn được vinh danh nhiều nhất trên các báo, tạp chí du lịch, ẩm thực và kênh truyền hình thế giới.

Bún bò Huế

“Bún bò Huế là món súp ngon nhất thế giới” là nhận định của một đầu bếp người Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdian trong chương trình “Anthony Bourdain: Parts Unknown” phát trên kênh CNN nổi tiếng toàn cầu. Hay Bún bò Huế là món ăn ngon nhất châu Á cũng là danh hiệu làm nức lòng ẩm thực Việt.

Bún chả

Điểm danh những món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

Năm 2014, bún chả quạt Hà Nội lọt Top 10 món ăn đường phố tuyệt nhất thế giới do trang du lịch nổi tiếng National Geographic bình chọn. Trước đó, năm 2013, bún chả cũng được CNN bình chọn là 1 trong 25 món ăn mùa hè hấp dẫn nhất thế giới.

Bún riêu cua

Năm 2012, bún riêu cua được CNN bình chọn là Top những món ăn hấp dẫn nhất châu Á.

Hủ tiếu

Điểm danh những món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

“Nó thật thú vị, thật ngon và đây là hương vị lần đầu tiên tôi được nếm” là nhận xét của vị đầu bếp tài ba nhưng cực kì khó tính Gordon Ramsey (Mỹ), giám khảo nổi tiếng của Master Chef trong một lần đến Việt Nam. Chính ấn tượng về món ăn này, năm 2013, ông đã quyết định sử dụng hủ tiếu làm đề thi cho các thí sinh của cuộc thi Master Chef.

Cao lầu

“Cao lầu là món ngon chứa đựng được lịch sử của cả Hội An chỉ trong một tô mì” là nhận định vô cùng cô đọng của tờ nhật báo Guardian của Anh về đặc sản Quảng Nam làm siêu lòng bao thực khách.

Bánh mì

Điểm danh những món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

Danh hiệu “bánh mì ngon nhất thế giới” được trang mạng concierge.com của Tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler trao cho món bánh mì thịt nướng vỉa hè Nguyễn Trãi (quận 1 – TP HCM) do chủ tiệm tên chị Gái thực hiện. Hay món bánh mì nhân thập cẩm Việt Nam cũng được tạp chí du lịch National Geographic (Mỹ) bình chọn vào top những món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Bánh mì Phượng hay bánh mì Madam Khánh ở Hội An cũng được vinh danh là bánh mì ngon nhất thế giới.

Bánh khọt

Bánh Khọt của Việt Nam được bình chọn là 1 trong 35 món ăn được thế giới thèm thuồng tại đại hội ẩm thực toàn thế giới

Tham khảo thêm: Điểm danh 9 món đặc sản đáng sợ nhưng thơm ngon của Việt Nam​

Nem rán (chả giò)

Món ăn được vinh danh là Top 10 món ăn ngon nhất Việt Nam, đất nước có ẩm thực được du khách yêu thích nhất năm 2015 do CNN bình chọn (trong đó có Việt Nam và món nem rán).

Nem vuông cua bể

Danh hiệu “món ăn đường phố hấp dẫn nhất châu Á” được trao cho quán nem vuông cua bể nằm trên vỉa hè phố Đào Duy Từ, Hà Nội. Ngoài ra, món ăn này cũng phổ biến ở Hải Phòng và TP HCM.

Gỏi cuốn

Điểm danh những món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

Cùng trong danh sách với Phở, gỏi cuốn xếp thứ 30/50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn, hay món ăn vặt ngon nhất thế giới cũng được vinh danh bởi tạp chí này.

Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món ăn nổi tiếng Hà Nội được nhắc đến đều đặn trong các cuốn sách hướng dẫn du lịch bỏ túi. Chẳng hạn như cuốn “1.000 nơi nên biết trước khi chết” (1000 Places to See Before You Die) của Tác giả Patricia Schultz có nhắc đến món ăn này; hay nhà hàng Chả cá Lã Vọng Hà Nội cũng được hãng tin MSNBC bình chọn là 1 trong 10 nơi biết trước khi chết.

Bánh xèo

Năm 2013, CNN đã bình chọn bánh xèo là 1 trong 40 món ngon nhất Việt Nam. Trước đó, năm 2007, món ăn này cũng được vinh danh ở lễ hội dân gian tại Mỹ.

Chuối nếp nướng

Điểm danh những món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

Năm 2013, chuối nếp nướng được bình chọn là món ăn đường phố được yêu thích nhất tại hội chợ ẩm thực đường phố Singapore.

Cà phê trứng

Thức uống lạ miệng, thơm ngon này đứng hạng cao nhất trong danh sách 17 loại cà phê nên uống khi đi du lịch thế giới trên trang mạng Buzzfeed. Ngoài ra, món cà phê trứng Hà Nội cũng được bình chọn là món cà phê đáng thử nhất thế giới

Ốc

Vào đầu tháng 12/2016, các món ốc thơm ngon, cay nóng vô cùng hấp dẫn của Việt Nam đã xuất hiện trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.


Việt Nam nổi tiếng là quốc gia có nền ẩm thực đặc biệt đa dạng, thu hút và gây tò mò cho không chỉ du khách quốc tế mà còn cả chính con người Việt Nam. Ngoài những món ăn kể trên đã được công nhận, Việt Nam còn rất rất nhiều những món ăn thơm ngon và hấp dẫn khác mà dù có kể đến ngày mai cũng chưa thể hết được.

Ms. Smile

Ảnh nguồn Internet

Tags: Toplist
Điểm danh những món ăn Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới
4.4 (804 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN