7 Tips Để Lên Kế Hoạch Trải Nghiệm Du Lịch Một Mình

Có bạn rất sợ đi du lịch một mình coi nó như là sự nguy hiểm, có bạn xem đi du lịch một mình là sự nhàm chán, nhưng có bạn thích du lịch một mình như là một trải nghiệm dành cho bản thân vừa linh hoạt vừa hiểu biết thêm nhiều kiến thức trong những hành trình của chuyến đi. Nếu bạn đã có suy nghĩ thử trải nghiệm du lịch một mình trong kỳ nghỉ ( hoặc đơn giản không muốn chia sẻ chuyến du lịch của mình cho bất kỳ ai ) thì du lịch một mình là cách cho bạn trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất mà bạn từng trải nghiệm trước đây. Chúng tôi sẽ cho bạn 7 thông tin bổ ích bên dưới về việc lên kế hoạch trải nghiệm du lịch một mình theo cách suôn sẻ nhất.

7 Tips Để Lên Kế Hoạch Trải Nghiệm Du Lịch Một Mình

 

Ảnh nguồn Internet

Chọn điểm đến mà bạn cảm thấy an toàn

Hàng trăm khả năng tuyệt vời về địa điểm du lịch một mình đầu tiên của bạn như: điểm nghỉ mát ở biển mà bạn từng đến với gia đình, điểm đến nổi tiếng nào đó trên thế giới mà ai ai cũng thử trải nghiệm qua ngoại trừ bạn chưa thử, hay một thành phố xa thật xa và bạn không biết ngôn ngữ của thành phố đó… bất cứ nơi nào bạn muốn nhưng hãy chắc chắn điều: điểm du lịch đó phải an toàn dành cho bạn. Nhất là các bạn nữ, đi du lịch một mình thường rất là nguy hiểm, hoặc ít nhất, sẽ gặp khó khăn tại vài điểm du lịch nhất định ( như Ấn Độ, Trung Đông, Châu Phi luôn đứng đầu danh sách này), tốt nhất hãy nghiên cứu kỹ các điểm du lịch mà bạn muốn đi và 2 vấn đề mà bạn phải xác định tư tưởng từ đầu là khi đi du lịch một mình rất dễ bị cám dỗ và cách quản lý bản thân tránh những cám dỗ đó. Như Tokyo, Paris, Lima, và San Francisco được bình chọn là những thành phố an toàn dành cho những bạn muốn trải nghiệm du lịch một mình.

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ visa và tiêm chủng cần thiết

Có một số địa điểm du lịch trên thế giới không yêu cầu thị thực cho các chuyến đi dưới 90 ngày hoặc 6 tháng, nhưng để đảm bảo cho chuyến du lịch một mình của bạn được an toàn thì hãy nghiên cứu kỹ các yêu cầu cần thiết trên các trang website của đất nước nơi bạn hướng đến. Một vài địa điểm du lịch  yêu cầu bằng chứng bạn đã tiêm chủng ( như du khách đến tham quan Costa Rica phải có giấy chứng nhận đã tiêm chủng sốt vàng, đặc biệt những du khách đến từ Nam Mỹ và Châu Phi), một hộ chiếu còn thời hạn 3 tháng ( và nhiều quốc gia yêu cầu còn thời hạn 6 tháng ) và một trang trong hộ chiếu còn trống, và một vé máy bay chiều về để chắc chắn thời gian bạn sẽ rời khỏi sau chuyến du lịch một mình.

Tìm phòng khách sạn tại vị trí trung tâm và được phản hồi tích cực từ du khách

Có thể là một khách sạn sang trọng, hay một khách sạn tầm trung vừa với ngân sách của bạn, hay là một khách sạn chỉ để ngủ và bao gồm ăn sáng; bất kỳ nơi nào tạo cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn cho chuyến du lịch một mình của bạn.

Mặc dù chúng tôi luôn khuyên các bạn ưu tiên lập kế hoạch đặt phòng khách sạn trước mỗi chuyến đi du lịch nhưng đa phần vẫn có sự thay đổi vào phút cuối hoặc bị hoãn lại làm bạn phải sắp xếp tất cả những dự kiến ban đầu. Nhưng ít nhất, trong ngày đầu tới địa điểm du lịch, bạn đã có sẵn phòng khách sạn, trách trường hợp lao đao đi tìm phòng trống tại một địa điểm không quen thuộc với bạn. Nếu bạn có một chuyến bay cất cánh vào ban ngày, thì không cần phải lo lắng khi đáp cánh tới địa điểm du lịch vào ban đêm cũng như tới khách sạn mà không có nhân viên 24/7. Lựa chọn khách sạn ở trung tâm khu vực an toàn, với nhiều đánh giá tích cực từ du khách trên các trang website: Tripadvisor, Airbnb và Flipkey.

7 Tips Để Lên Kế Hoạch Trải Nghiệm Du Lịch Một Mình

Ảnh nguồn Internet

Hỏi ý kiến từ người thân và bạn bè về địa điểm du lịch

Đi theo lịch trình của chính bạn lập ra và tận hưởng chuyến đi theo cách riêng của bạn là ưu tiên hàng đầu trong chuyến du lịch một mình, nhưng không có nghĩa bạn cô đơn trong suốt thời gian đó. Bạn cần nghe vài gợi ý nên làm gì và ăn gì, từ vài người bạn ăn tối cùng nhau, hay đơn giản gặp gỡ trò chuyện với người dân bản địa. Như việc hỏi người thân và bạn bè, ai có quen bạn bè đang sinh sống, làm việc hay đi du lịch tại địa điểm du lịch sắp tới của bạn, hoặc lên facebook tìm người bạn quen ở địa điểm đó, nếu có, hãy kết nối với họ để hỏi ý kiến tham khảo về địa điểm bạn chuẩn bị đi du lịch một mình.

Còn nếu bạn không có ai, hãy lên trang website: meetup.com để thu nhập những sự kiện và hoạt động thú vị về địa điểm bạn chuẩn bị du lịch, cũng như cách tuyệt vời để trao đổi với người dân địa phương. Với tính năng Hangouts của Couchsurfing.com, cho phép mọi người đăng bất kỳ hoạt động nào họ muốn như uống tại quầy bar, lướt sóng ở biển, tham quan bảo tàng,... vì vậy người khác có thể tham khảo, chia sẻ các nguồn thông tin bổ ích về địa điểm du lịch đó.  Hoặc có thể xem gợi ý của người khác về nơi nào đó trong địa điểm du lịch của bạn, có lẽ sẽ gây hứng thú tới bạn.  

Thực hiện một hành trình ngầu hứng

Trong mỗi chuyến đi du lịch một mình, không nhất thiết bạn phải thực hiện theo từng bước như những gì bạn đã lập trước đó, hãy thực hiện một hành trình ngẫu hứng trong chuyến đi. Bao gồm những điểm phải tham quan, những món ăn nhà hàng nhất định phải thử qua, sau đó list lại những điểm tham quan không quan trọng trong chuyến đi của bạn và nếu còn thời gian, bạn sẽ tham quan lại sau. Dân địa phương thích chia sẻ những địa điểm ưa thích của họ tới du khách và điều đó sẽ gây hứng thú tới bạn, đồng thời họ sẽ khuyên bạn đừng tham quan vài địa điểm, nhưng cuộc trò chuyện ngẫu hứng với dân địa phương sẽ giúp bạn loại bỏ các địa điểm tham quan không cần thiết cũng như tiết kiệm ngân phí cho chuyến đi du lịch một mình của bạn. Trong chuyến đi, nếu bạn mệt mỏi vì tham quan và đi dạo không ngừng, hãy nghĩ đến sự ngẫu hứng nào đó như dừng chân nghỉ ngơi tại một bảo tàng nghệ thuật, ngồi thảnh thơi trong công viên hoặc đặt dịch vụ thưởng thức đồ ăn trong phòng khách sạn.

Gửi cho người thân hành trình và tài liệu chuyến đi của bạn​

Khi bạn đi du lịch một mình, ngoài chính bản thân của bạn sẽ lo lắng thì còn có người thân của bạn, vì vậy bạn cần phải gửi bản sao của thông tin chuyến bay, hành trình, địa chỉ khách sạn, hộ chiếu và những giấy tờ tùy thân khác tới bố mẹ, bạn thân hoặc gửi đến cho cả 2. Ngoài ra, hãy luôn khôn ngoan, lưu những tài liệu riêng của bạn trong email và điện thoại. Điều đó sẽ an toàn hơn, nếu ai đó biết được thông tin chuyến du lịch một mình của bạn, và sẽ an toàn về mạng sống, nếu bạn bị mất điện thoại và ví trong chuyến hành trình của bạn.

Pro- Tip: Tạo một thư mục trong email dành riêng cho chuyến đi của bạn gồm thông tin về chuyến bay, khách sạn, cũng như một email đính kèm các loại giấy tờ tùy thân xác nhận của bạn.

Chỉ thu dọn những đồ dùng cần thiết

Có rất nhiều hành lý vừa không tiện lợi vừa giá trị, và bắt buộc các hãng hàng không phải tính thêm phí hành lý và bạn không được xách tay. Thực tế khi trải nghiệm chuyến du lịch một mình, bạn chỉ nên đem các trang phục gọn nhẹ và dễ phối đồ với nhau. Không cần đem nhiều giày, nhiều quần jean hay các loại mỹ phẩm dưỡng dành cho tóc. Giới hạn cho bản thân một chiếc ba lô xách tay hơn là một ba lô kéo, để giúp bạn dễ dàng di chuyển trong chuyến đi.


Bây giờ bạn nên bắt tay thực hiện kế hoạch, chuẩn bị cho chuyến du lịch một mình đầu tiên của bạn! Biết rằng ngoài cảm hứng và hứng thú cho chuyến đi du lịch, thì nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy cô đơn, buồn chán và thậm chí sợ hãi trên mỗi hành trình của chuyến đi. Nhưng hãy gạt bỏ nỗi sợ hãi, để thưởng thức chuyến du lịch một mình khó quên này.

​Ms. Smile

Tags: Tips
7 Tips Để Lên Kế Hoạch Trải Nghiệm Du Lịch Một Mình
4.5 (025 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN