Diệt muỗi và côn trùng siêu hiệu quả chỉ với đường và giấm!

Việt Nam là nước có khí hậu 4 mùa ẩm quanh năm, nhiệt độ thay đổi thường xuyên tạo điều kiện cho các loại côn trùng phát triển sinh sôi. Đặc biệt là tại các thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi liên tục, nóng lạnh thất thường, các điều kiện về khí hậu đã trở thành một môi trường sống lý tưởng của muỗi, ruồi,  côn trùng...

 Muỗi nói riêng và các loại côn trùng khác nói chung là véc-tơ truyền nhiễm, lây lan các dịch bệnh nguy hiểm cho con người như sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng, giun chỉ, bạch huyết, viêm não Nhật Bản, da phơi nhiễm...

Để “đối phó” với loại côn trùng khó chịu này, một số phương pháp phổ biến thường được sử dụng là các loại hương vòng đuổi muỗi, xịt hóa chất và phun thuốc xung quanh nhà,..

Chưa bàn đến tác dụng của những phương pháp trên nhưng có một điều có thể khẳng định chắc chắn đó là những tác động không tốt đối với sức khỏe gia đình, đặc biệt là với trẻ em. Ngoài ra, các loại bình xịt muỗi dạng hơi còn là nguyên nhân tiềm tàng gây nên các vụ cháy nổ nghiêm trọng nếu như xịt gần bếp ga đang bật.

Hôm nay, hoteljob.vn xin hướng dẫn các bạn cách diệt muỗi và côn trùng cực kỳ hiệu quả và đặc biệt là vô cùng an toàn với những nguyên liệu tự nhiên.

Chuẩn bị:

- 300 ml nước

- 4 thìa canh đường

- 1 thìa canh giấm

- 1 chai nhựa rỗng dung tích 1,5l

Cách thực hiện:

Bước 1: Bỏ phần nắp chai. Dùng dao hoặc kéo sắc cắt chai nhựa theo vòng tròn như hình. Chú ý cắt sao cho nửa bên trên miệng chai ngắn hơn so với phần còn lại.

Diệt muỗi và côn trùng siêu hiệu quả chỉ với đường và giấm!

Bước 2: Nấu sôi nước rồi bỏ đường vào, khuấy đều cho đường tan hết rồi để nguội.

Bước 3: Đổ dung dịch nước đường vào phần chai đã cắt ( nửa bên dưới).

Bước 4: Đổ tiếp giấm vào dung dịch nước đường.

Bước 5: Đặt ngược nửa vỏ chai còn lại lên trên, phần miệng chai quay xuống (Giống như chiếc phễu). Lưu ý, phần nước đường bên trong chai phải cách miệng chai khoảng 3 cm.

Sau đó, đặt chai trong những góc tối và chờ đợi điều bất ngờ nhé!

Chiếc chai này giờ hoạt động giống như “chiếc bẫy”, muỗi và côn trùng sẽ bị dụ đến bởi mùi ngọt của đường và giấm, chui vào để thưởng thức nhưng cho “chiếc phễu” mà chúng không thể thoát ra và mắc kẹt luôn trong đó.

Diệt muỗi và côn trùng siêu hiệu quả chỉ với đường và giấm!

 

Không chỉ sử dụng tại nhà, bạn có thể áp dụng cách này để đuổi muỗi tại các nhà hàng, hay phòng khách sạn để không gây mùi khó chịu cho khách mà vẫn bảo đảm an toàn!

 

Tags:
Diệt muỗi và côn trùng siêu hiệu quả chỉ với đường và giấm!
4.6 (036 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN