Giải pháp khi công việc quá tải

Môi trường làm việc của bạn đôi khi có thể không hề như bạn mong muốn. Bạn phải xử lý một khối lượng công việc đồ sộ mỗi ngày mà không có sự trợ giúp nào từ đồng nghiệp. Hãy tìm cách thay đổi và giảm bớt những gánh nặng cho mình.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách làm để các bạn có thể “thương lượng” với sếp, làm sao để công việc vẫn hiệu quả mà bạn không bị quá tải và áp lực nhiều hơn mỗi ngày.

Hãy lên tiếng với sếp khi công việc quá tải

Sếp sẽ chẳng bao giờ biết rằng công việc của bạn mệt mỏi và áp lực ra sao nếu như hàng ngày bạn cứ lẳng lặng hoàn thành nó trong vô vọng và kiệt sức. Nếu bạn muốn thay đổi điều này, hãy lên tiếng để nói với sếp, cùng sếp đưa ra biện pháp giải quyết phù hợp.

Rất nhiều người khi được hỏi đều cho rằng khi sếp phân công việc cho bạn nghĩa là sếp biết khối lượng công việc đó ra sao và bạn đã phải khổ sở thế nào để hoàn thành nó. Tuy nhiên không phải vậy, chỉ có bạn khi thực sự bắt tay vào làm mới có thể biết rằng nó mệt mỏi như thế nào.

Lựa chọn thời điểm thích hợp

Thời điểm cũng vô cùng quan trọng. Bởi sếp cần phải có thời gian chậm rãi lắng nghe những ý kiến của bạn. Nếu sếp quá bận hay đang phải lo những khoản công việc khác, bạn sẽ khó có thể trình bày một cách tường tận và những điều mà bạn nói sẽ chỉ như gió thoảng đối với sếp mà thôi

Đưa ra giải pháp khi trình bày vấn đề

Bạn có thể trình bày vấn đề của mình rằng bạn đang bận rộn với công việc, quá tải vì phải làm công việc của hai đến ba người. Đồng thời, bạn cũng rất lo lắng vì không thể hoàn thiện công việc đúng thời gian và hiệu quả.

Thêm nữa, điều mà bạn cần đưa ra không chỉ là vấn đề mà còn là phương án giải quyết. Trong đó, điểm nổi bật là bạn cần đưa ra cách mà bạn cho là hợp lý. Sếp vừa không phải mất thời gian do dự, suy nghĩ lâu mà bạn có thể hỏi và chốt ngay ý kiến đó với sếp luôn.

Thuyết phục và phân rõ ranh giới

Có rất nhiều trường hợp sếp không thể đồng ý với bạn hoặc không chấp nhận lời đề nghị vì chưa có ai thay thế hoặc chia sẻ khối lượng công việc với bạn. Hãy thuyết phục sếp “Tôi nghĩ chúng ta đều muốn hoàn thành tất cả mọi việc nhưng vì tôi không thể làm hết, tôi muốn có những lựa chọn chiến lược về cách tôi có thể phân bổ thời gian làm việc của mình. Và tôi hi vọng cả 2 chúng ta đều đồng ý với những lựa chọn đó”. Nếu người quản lý không giúp bạn tối ưu hóa công việc, khi đó hãy đưa ra dự thảo của riêng bạn về cách bạn ưu tiên hóa các nhiệm vụ và hỏi xem anh/ cô ấy có đồng ý với nó không.

Hãy đưa ra ranh giới rõ ràng khi công việc của bạn đã “kín”: “Nếu tôi làm việc này bây giờ, nó có nghĩa là việc X và Y sẽ bị chậm lại. Như vậy có ổn không hay chúng ta nên chờ tới khi việc X, Y hoàn thành trước?”. Hoặc “Tôi có thể đảm nhận dự án mới này và X hoặc Y nhưng không phải 3 việc cùng lúc”.

Hãy khôn khéo ứng xử một cách nhã nhặn và làm theo đúng những quy trình và hợp đồng đã ký kết với công ty. Từ đó bạn sẽ nhận được sự tin tưởng từ sếp mà vẫn có thể rời bỏ khối công việc không lồ, đầy áp lực.

Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi bài viết của chúng tôi trong chuyên mục tin chuyên ngành nhé!!!

 

 

Tags:
Giải pháp khi công việc quá tải
4.7 (197 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN