Du khách Đan Mạch bị phạt 10.000 USD vì bắn chết một con vịt.

Một nhóm du khách người Đan Mạch đã đến tham quan tại khu bảo tồn thuộc rừng Waitangi, South Westland, New Zealand. Anh Rasmus Neilson 24 tuổi là một người trong nhóm. Du khách này đã dùng khẩu súng săn của mình bắn vô định vào khoảng không cách khoảng 100 m trước mặt. Đúng lúc này có một con vịt bay ngang qua. Rasmus Neilson đã ngắm, sau đó bắn chết con vật.

Tiếng súng làm một số thợ săn địa phương chú ý. Họ phát hiện Rasmus Neilson đã giết chết một con vịt xanh New Zealand. Rasmus mở lời xin lỗi và vứt lại con vật tội nghiệp vào bụi cây. Nhóm thợ săn đã thông báo lại cho Cục bảo tồn Thiên nhiên. Rasmus đã thừa nhận việc làm của mình khi bị cơ quan chức năng thẩm vấn. Anh này cũng thừa nhận săn bắn mà không có giấy phép của Cục bảo tồn.

vịt xanh Newzealand
Vịt xanh là động vật được bảo tồn ở Newzealand

 

Vịt xanh là động vật được bảo tồn của Newzealand. Cơ quan chức năng của nước này đang lo ngại về việc số lượng vịt xanh đang giảm đi đáng kể. Hình của con vật này còn được in lên đồng 10 đô Newzealand. Đây là loài vật đặc biệt chỉ có ở Newzealand mà thôi.

Loài vịt xanh có màu xám xanh óng ánh vô cùng đẹp mắt. Phía trước ngực chúng có những đốm lông nâu màu hạt dẻ. Chúng sống ở những vùng nước trong, bên những bờ sông ổn định, yên bình. Khu bảo tồn thuộc rừng Waitangi, South Westland là một trong những khu vực có nhiều vịt xanh sinh sống.

Trong phiên xử Rasmus, luật sư bào chữa của anh đã nói rằng thân chủ của anh đã nhầm vịt xanh thành vịt trời. Rasmus chưa khảo sát kỹ lưỡng và ánh sáng không đủ để nhìn rõ. Anh đã hành động khi phán đoán thiếu chính xác.

Tòa án đã phán quyết Rasmus bị phạt tiền. Kèm theo chi phí truy tố, tổng số tiền Rasmus phải nộp là 10.000 USD. Rasmus cũng bị tịch thu hết đồ nghề săn bắn. Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho những du khách khi đi du lịch tại các nước trên thế giới. Đừng làm hại những con vật vô tội chỉ vì một phút ngẫu hứng của bạn. Bạn có thể gặp những rắc rối mà bạn không ngờ đến đấy.

Ms: Smile

Tags:
Du khách Đan Mạch bị phạt 10.000 USD vì bắn chết một con vịt.
4.2 (372 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN