Du lịch Phú Quốc đình trệ vì mưa lớn

“20 năm rồi mới thấy cảnh này” – khi mà khắp nơi vẫn chưa kịp ổn định trở lại sau trận “đại hồng thủy” cách đây 3 ngày, thì hôm nay, Phú Quốc nói chung, du lịch Phú Quốc nói riêng lại “oằn mình” chống chọi với mưa lớn - gió to - nước ngập sâu gây chia cắt nhiều tuyến đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân và hoạt động du lịch nghỉ dưỡng của du khách.

du lịch phú quốc đình trệ vì mưa lớn
Đến sáng nay, Phú Quốc vẫn chưa dứt mưa nặng hạt gây ngập lụt trở lại sau trận lũ lịch sử cách đó 3 ngày

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều tuyến đường du lịch tại Phú Quốc

Cách đây 3 ngày, mưa lớn kéo dài gây nên trận lụt lịch sử tại Phú Quốc, ước tính thiệt hại gần 70 tỷ đồng – nhiều nhà dân, công trình xây dựng, gồm cả khách sạn, resort, nhà hàng ngập sâu, có nơi còn bị chia cắt mạnh.

Được biết, mưa vừa dứt hôm 6/8, mọi hoạt động dần ổn định trở lại thì hôm qua, mưa lớn bất ngờ trở lại và kéo dài liên tục từ 15h ngày 8/8 đến 9h sáng 9/8 vẫn chưa nhẹ hạt – gây ngập lụt trở lại cho nhiều tuyến đường, khu phố du lịch tại Phú Quốc, cả “lòng chảo” của huyện đảo là thị trấn Dương Đông và xã Cửa Dương cũng bị ngập sâu; đường Trần Hưng Đạo nối trung tâm Dương Đông với xã Dương Tơ trở thành “biển”, các nơi như ngã 3 vào ấp Cây Thông Trong, ấp Bến Tràm cũng bị ngập nặng…

 

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Dương Đông, so với trận “đại hồng thủy” 3 ngày trước, lần ngập này sâu hơn vì triều cường sông Dương Đông đang dâng cao khiến nước không thể chảy ra biển. Bên cạnh đó, hoàn lưu áp thấp nhiệt đới (từ bão số 3 suy yếu) khiến gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh làm tăng lượng mưa và cường độ mưa hơn so với bình thường. Nguyên nhân khác nữa, được nhiều người nhận định - do nhiều công trình ven biển, sông, suối được quy hoạch ồ ạt, ý thức người dân chưa cao gây tắt nghẽn hệ thống thoát nước cục bộ, góp phần cản trở dòng chảy… “Đừng đổ lỗi cho ông trời, năm nào cũng mưa nhưng trước kia không ngập do suối, rạch còn. Bây giờ hễ mưa là ngập hết nhà cửa.” – một người dân búc xúc.

 

Theo thống kê, tổng chiều dài đường ngập nước trên toàn huyện Phú Quốc là 34km, có độ sâu khoảng 0,6-1,5m

di lịch phú quốc đình trệ vì mưa lớn
Đường Trần Hưng Đạo biến thành sông sáng 9/8 (Ảnh nguồn Internet)

 

di lịch phú quốc đình trệ vì mưa lớn
Đường vào ngã 3 ấp Cây Thông Trong) xã Cửa Dương bị chia cắt do mưa lớn

 

di lịch phú quốc đình trệ vì mưa lớn
Nhiều bạn đọc bức xúc

Mưa lớn khiến hoạt động du lịch tại Phú Quốc bị đình trệ

Xét riêng ngành Du lịch, mưa lớn và kéo dài nhiều ngày liên tục gây ngập lụt nặng, thậm chí có nơi bị chia cắt ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch của du khách và tình hình kinh doanh dịch vụ của nhiều cơ sở, trong đó, ảnh hưởng trực tiếp và nặng hơn cả ở khu vực ven biển.

 

Ông Phạm Văn Sỹ, chủ khách sạn tại khu phố 7, thị trấn Dương Đông cho hay, “mưa từ chiều hôm qua đến sáng nay, nên vợ chồng ông không thể ra chợ mua thực phẩm về phục vụ khách đặt ăn tại nhà hàng”. “mưa lớn gây ngập sâu nên nhân viên của ông cũng không đi làm được, thiếu nhân sự - nước tràn vào phòng gây bất tiện cho du khách, họ cũng không thể đi tham quan đảo ngọc vì đường đã thành sông.”

Chia sẻ trên Group Nghề Khách sạn - Tâm sự, cộng đồng nhân sự nghề share nhiều hình ảnh cập nhật tình hình mưa lũ ở Phú Quốc, có người đang mắc kẹt tại chỗ làm, người ở nhà không đi làm được, có nơi còn bị thiệt hại bởi mưa to, gió lớn nữa.

di lịch phú quốc đình trệ vì mưa lớn
Đoạn gần Sunset Sanato (Ảnh nguồn L.X)

 

di lịch phú quốc đình trệ vì mưa lớn
Đường ra vào InterCon

 

di lịch phú quốc đình trệ vì mưa lớn
Trung tâm Dương Đông nhìn từ An Phú Hotel (Ảnh nguồn T.N)

 

di lịch phú quốc đình trệ vì mưa lớn
TheSell Resort bị vỡ kính cường lực do gió lớn (Ảnh nguồn M.K)

...

Được biết, thời tiết xấu cũng khiến các chuyến bay đến Phú Quốc bị hủy. Trước đó, sáng nay (9/8), máy bay đã bay 20 vòng trên không nhưng không đáp được nên phải bay ngược trở lại nơi xuất phát.

 

Không riêng gì Phú Quốc, Đà Lạt, Bảo Lộc (Lâm Đồng) những ngày qua cũng ngập trong biển nước, giao thông tắc nghẽn, cây cối đỗ ngã, đường ngập sâu… ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch.

Hoteljob.vn sẽ tiếp tục thông tin tình hình mưa lũ tại các tỉnh, thành phố du lịch trọng điểm...

​Ms. Smile

Du lịch Phú Quốc đình trệ vì mưa lớn
4.7 (627 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN