Bức xúc chuyện hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách ở Ngũ Hành Sơn và bài học cho nhân sự ngành dịch vụ du lịch

Ngày 13/8, một du khách tên V. đã chia sẻ lên Group FB Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp sự việc vừa chứng kiến một hành động phản cảm ở Ngũ Hành Sơn khi hướng dẫn viên du lịch nhổ nước bọt xuống đầu du khách…

Bức xúc chuyện hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách ở Ngũ Hành Sơn và bài học cho nhân sự ngành dịch vụ du lịch

Danh Thắng Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng (Ảnh nguồn Internet)

Được biết, cùng ngày – khi đưa người thân đi tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, anh V. thấy có 2 hướng dẫn viên (HDV) du lịch mạo hiểm đang tổ chức cho 3 nữ du khách leo dây thừng từ khu vực đường lên Cổng trời xuống động Vân Thông. Thời điểm đó, khi 3 nữ du khách vừa leo xong – 1 nam khách Tây thấy sợi dây nên tò mò cầm kéo nhẹ rồi thử leo từ dưới lên mà không biết phía trên có 1 HDV đang tiến hành thu dây thừng lại. Liền sau đó, người HDV này tức giận nhổ nước bọt xuống động.

“Lúc này có một nhóm khách Tây đang ngước mặt nhìn lên Cổng trời và thế là họ hứng trọn cơn “mưa nước bọt” từ HDV – một hành động xấu xí, làm ảnh hưởng xấu đến du lịch Đà Nẵng, hình ảnh và văn hóa con người Việt Nam” – anh V. cho biết.

Bức xúc chuyện hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách ở Ngũ Hành Sơn và bài học cho nhân sự ngành dịch vụ du lịch

Động Vân Thông - nơi xảy ra sự việc trên

Tình cờ xin được namecard của người HDV trước đó nên anh V. đã chia sẻ sự việc lên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp, đồng thời đề nghị Ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn và Sở Du lịch Đà Nẵng có hướng xử lý – chấn chỉnh kịp thời để không xảy ra tình trạng tương tự.


Trong bình luận bài đăng này, có khá nhiều người cũng bày tỏ sự bức xúc không kém:

Bức xúc chuyện hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách ở Ngũ Hành Sơn và bài học cho nhân sự ngành dịch vụ du lịch

 

Bức xúc chuyện hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách ở Ngũ Hành Sơn và bài học cho nhân sự ngành dịch vụ du lịch

 

​​Bức xúc chuyện hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách ở Ngũ Hành Sơn và bài học cho nhân sự ngành dịch vụ du lịch


Sau khi sự việc được đăng tải, phía công ty quản lý HDV có hành vi phi văn hóa đã chủ động liên hệ với anh V. để tìm hiểu thêm thông tin liên quan với thái độ cầu thị. Công ty này cũng đã gửi thư xin lỗi cho BQL Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng như các du khách có mặt tại động Vân Thông bị dính nước bọt. Đồng thời cho biết sẽ kỷ luật HDV và rút kinh nghiệm trong toàn đơn vị - không để sự việc tương tự tái diễn.


Xét cho cùng, hành vi không đẹp này có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân: “du khách không mua tour không được chạm vào dây” – như bình luận trên đây hoặc vì hành động kéo dây – leo thử của du khách bên dưới mà không xin phép có thể khiến người HDV bên trên rơi vào tình huống nguy hiểm. Dù lý do là gì – thì kiểu cư xử “trả đũa” - nhổ nước bọt lên đầu du khách là điều mà bất kỳ Hướng dẫn viên du lịch nào cũng không được làm.

Đây cũng là bài học cho tất cả nhân viên làm việc trong ngành dịch vụ Khách sạn – Nhà hàng – Du lịch, dù trong tình huống bức xúc với khách như thế nào thì cũng phải biết kiềm chế. Sự việc này chia sẻ lên đây cũng không ngoài mục đích như anh V. đã chia sẻ:

Bức xúc chuyện hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách ở Ngũ Hành Sơn và bài học cho nhân sự ngành dịch vụ du lịch

Ms. Smile

Tags :
Bức xúc chuyện hướng dẫn viên nhổ nước bọt xuống đầu du khách ở Ngũ Hành Sơn và bài học cho nhân sự ngành dịch vụ du lịch
4.0 (620 đánh giá)