Gián trong khách sạn 4 sao, bình thường hay bất thường, có đáng để chủ khách tranh cãi nảy lửa?

Chỉ vì sự xuất hiện của con gián trong bồn rửa bát khách sạn, đã dẫn đến một cuộc tranh cãi nảy lửa chưa có hồi kết giữa chủ và khách…

Vụ việc diễn ra vào hôm 17/12 khi gia đình chị Đinh Thị Cẩm Vân (Hà Nội) lưu trú tại khách sạn Novotel Suites Hanoi (số 5 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội). Gia đình chị ở một phòng lớn dành cho 2 vợ chồng và 3 con nhỏ, có bếp và bồn rửa bát. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chị Vân không phát hiện có gián bò lên bồn rửa bát trong phòng.

Gián trong khách sạn 4 sao, bình thường hay bất thường, có đáng để chủ khách tranh cãi nảy lửa?

Chị Vân đã thông báo sự việc này cho nhân viên lễ tân khách sạn giải quyết. Ngay sau đó, nhân viên khách sạn đã đến và dùng hóa chất xịt phòng để tiêu diệt gián. Đến khoảng 17h 17/12/2016, sau khi cho con ăn bột xong có một số chén bát cần rửa, chị Vân đã yêu cầu dọn phòng nhưng đến 22h thì số chén bát vẫn còn y nguyên. Lúc này, chị Vân lại phát hiện có gián bò vào bồn rửa bát.

Sau khi trả phòng khách sạn, về nhà thì 3 con của chị Vân bị sốt. Vì cho rằng các con của mình bị ảnh hưởng bởi hóa chất xịt phòng do nhân viên xịt thuốc trong khi các con chị vẫn ở trong phòng, chị Vân đã viết email phản hồi cho ban giám đốc khách sạn Novotel Suites Hanoi.

3 ngày sau khi email của chị Vân được gửi đi, đại diện Novotel Suites Hanoi đã có phản hồi. Bà Hoàng Ngọc Diễm My – Trưởng phòng Đào tạo và Phát triển của khách sạn gửi đến chị Vân lời xin lỗi vì sự việc đó và bày tỏ “thành ý” sẽ cộng thêm 2.000 điểm tích lũy cho chị Vân trong thẻ thành viên câu lạc bộ.

Thế nhưng, chị Vân bày tỏ sự không hài lòng vì: “Đại diện khách sạn không có bất cứ lời hỏi thăm đến sức khỏe các con của tôi. Trong vòng 3 ngày, tôi đã không trả lời email xin lỗi của họ nhưng cũng chẳng có một cuộc điện thoại nào gọi đến để xác nhận là tôi đã nhận được email hay chưa.”

Đến ngày 26/12/2016, chị Vân lại tiếp tục phản hồi lại cho khách sạn. Trong email, chị bày tỏ lo lắng là có thể bát ăn bột của con gái chị có thể đã bị gián bò vào. Và theo chị quan sát, loại hóa chất mà nhân viên dùng để diệt gián không có nhãn mác gì cả. Chị Vân yêu cầu phía khách sạn cần phải xin lỗi công khai, đồng thời thực hiện việc kiểm tra sức khỏe cho 3 con của chị và cam kết chịu trách nhiệm nếu lý do con chị bị ốm là do hóa chất xịt phòng gây ra.

Ngày 29/12/2016, ông Mike Britt – đại diện khách sạn Novotel Suites Hanoi gửi mail xin lỗi đến chị Vân và ông cũng khẳng định là khách sạn có một bộ phận chuyên xử lý việc này. Ông Mike Britt cũng bày tỏ quan điểm “gián đó có thể ở trong hành lý của khách hàng mang vào khách sạn.” Thế nhưng, chị Vân vẫn không đồng tình với ý kiến của vị đại diện khách sạn này.

Gián trong khách sạn 4 sao, bình thường hay bất thường, có đáng để chủ khách tranh cãi nảy lửa?

Email phản hồi của ông Mike Britt

Bà Nguyễn Duyên - Giám đốc Marketing và Quan hệ công chúng khách sạn Novotel chia sẻ: “Chị Vân có lẽ đã hiểu theo nghĩa tiêu cực ý của ông Mike Britt, chúng tôi không loại trừ khả năng trường hợp hy hữu có thể trong hành lý của khách hàng có gián, chứ không hề khẳng định chắc chắn rằng là do chị Vân mang gián vào khách sạn. Nhưng dù sao đi nữa, phần trách nhiệm vẫn thuộc về khách sạn khi đã để sự việc này xảy ra.”

Ngày 31/12/2016, ông Mike Britt khẳng định loại hóa chất được dùng để diệt gián được nhập từ nước ngoài, do nhà cung cấp của tập đoàn Accor phân phối theo can lớn, được chiết ra những bình nhỏ để sử dụng, được chứng nhận là không gây hại cho sức khỏe con người. Đồng thời, nhân viên khách sạn được đã được huấn luyện về cách thức sử dụng. “Nếu cho rằng hóa chất này gây hại, chị Vân có thể cung cấp cho chúng tôi xác nhận của cơ quan y tế” – bà Hoàng Ngọc Diễm My nói.

Ms.Smile

Theo Infonet

Tags:
Gián trong khách sạn 4 sao, bình thường hay bất thường, có đáng để chủ khách tranh cãi nảy lửa?
4.5 (105 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN