Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?

Chẳng có gì lạ khi Hotelier mới “chân ướt chân ráo” vào nghề, nghe KFC sẽ nghĩ đến món đùi gà rán giòn rụm chấm tương ớt thơm ngon. Nhưng đặt trong ngữ cảnh này có vẻ sai sai… Với lễ tân khách sạn chuyên làm ca đêm thì khác, lại hiểu ngay “KFC” là tiếng lóng chỉ “gà 45 - 50kg” (những cô gái hành nghề mại dâm). Và bài viết sau đây cũng tiếp cận thuật ngữ KFC theo hướng đó.

 

Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?

Bạn đã hiểu “KFC” là gì rồi chứ?

► Muôn kiểu gọi “KFC” của khách lưu trú

“Nằm vùng” trong các group chuyên ngành như Nghề khách sạn - Tâm sự, thỉnh thoảng người viết lại đọc được những chia sẻ của dân ngành về những câu chuyện khách đến khách sạn để… tình tính tang. Trên thực tế, từ “KFC” lại có những cách hiểu đồng nghĩa khác: đào, em út hay spa có happy ending không… Thế mới thấy, nhân viên lễ tân cần tỉnh táo và não bộ phải linh hoạt để hiểu khách muốn gì.

 

Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?

 

Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?

 

Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?

 

Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?


► Lễ tân có nên giúp khách gọi “KFC”?

Như tình huống mà một Hotelier trên đây chia sẻ, nếu khách nhờ gọi giúp “KFC” thì nên trả lời thế nào? Dù khách hứa hẹn tip hậu hĩnh bao nhiêu hay được chính KFC đề nghị chia lại % hoa hồng trong tình cảnh cuối tháng hết tiền tiêu, nợ nần vây quanh thì bạn cũng đừng trót dại mà giúp khách. Và câu trả lời vẫn chỉ có một - “say no nha”: “Bên khách sạn em không hỗ trợ dịch vụ này, mong anh thông cảm ạ”.

Bởi việc giúp khách móc nối với người hành nghề bán dâm là hành vi cấu thành tội môi giới mại dâm. Nếu bạn gọi “KFC” giúp khách mà trúng “năm xui tháng hạn” soi chiếu, đêm đó Công an đến kiểm tra hay chính khách nhờ gọi là “cảnh sát chìm” cải trang thì xác định vào tù bóc lịch và chỉ có thể khóc rưng rức “giá như”…


► Khung hình phạt cho hành vi môi giới mại dâm

Theo quy định pháp luật hiện hành, người bán dâm thường chỉ bị xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng và người mua dâm bị phạt từ 500.000 đến 1.000.000 đồng. Chỉ trong trường hợp mua bán dâm chủ ý cố tình lây nhiễm HIV cho người khác hay mua dâm người chưa đủ tuổi thành niên thì mới bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thế nhưng, với người phạm tội môi giới mại dâm dù lần đầu hay lâu năm - vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự:

 

Khung hình phạt chính với tội môi giới mại dâm

Phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm

  • Đối với người làm trung gian dẫn dắt người khác thực hiện hành vi mua - bán dâm

Phạt tù từ 03 năm đến 07 năm

  • Đối với người thực hiện các hành vi:

→ Môi giới mại dâm cho người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi

→ Môi giới mại dâm 2 lần trở lên, từ 2 người trở lên

→ Môi giới mại dâm có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp

→ Thu lợi từ việc môi giới mại dâm số tiền từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng

→ Tái phạm nguy hiểm

Phạt tù từ 7 năm đến 15 năm

  • Đối với người thực hiện các hành vi:

→ Môi giới mại dâm cho người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi

→ Thu lợi từ hành vi môi giới mại dâm số tiền trên 500 triệu đồng

Hình phạt bổ sung với tội môi giới mại dâm

  • Người phạm tội môi giới mại dâm có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đến 50.000.000 đồng

(Trích Bộ Luật hình sự năm 2015 - sửa đổi, bổ sung năm 2017)

 

Có thể thấy, nếu bị tòa tuyên cho tội danh môi giới mại dâm thì phải chịu khung hình phạt rất nặng. Dù là lần đầu giúp khách gọi “KFC” thì mức phạt nhẹ nhất cũng là 6 tháng tù giam. Thanh xuân, tuổi trẻ của chúng ta chẳng thể nào mua được bằng tiền cho nên nhân viên lễ tân khách sạn, đặc biệt là những bạn làm ca đêm đừng vì bất kì lợi ích hậu hĩnh nào mà đánh đổi sự tự do của mình.


► Khách chủ động dẫn “KFC” lên phòng khách sạn - xử lý thế nào?

Bán phòng lưu trú là ngành nghề kinh doanh có điều kiện - cho nên cần phải tuân thủ các quy định về an ninh trật tự do các cơ quan chức năng ban hành:

 - Khách sạn phải ghi đầy đủ thông tin khách lưu trú vào sổ và thông báo với Công an xã/ phường/ thị trấn địa phương trước 23h trong ngày. Nếu khách đến lưu trú sau 23h thì vào sổ và thông báo cho Công an trước 8h sáng hôm sau.

 - Người đến thăm khách lưu trú tại phòng nghỉ phải xuất trình giấy tờ tùy thân tại quầy lễ tân và tuân thủ khung giờ thăm quy định (thường là sau 22h không cho khách thăm lên phòng). Bên cạnh đó, khách sạn cần có sổ theo dõi, lưu lại đầy đủ các thông tin có liên quan.

 - Khách nam - khách nữ đến khách sạn lưu trú phải được bố trí phòng nghỉ riêng biệt (trừ trường hợp là vợ chồng, gia đình).

 - Nghiêm cấm việc lợi dụng cơ sở kinh doanh để làm nơi chứa chấp - môi giới mại dâm, chứa chấp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác…

Do vậy, nếu khách đến thăm (có thể là “KFC”) quá khung giờ quy định của khách sạn hay không xuất trình chứng minh nhân dân thì nhân viên lễ tân không được cho khách thăm lên phòng của khách đang lưu trú. Bởi nếu khách sạn để khách nam và “KFC” ở chung phòng qua đêm mà bị cơ quan chức năng phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự - an toàn xã hội và phòng chống tệ nạn xã hội. Sự việc mà bị công khai, ít nhiều hình ảnh khách sạn sẽ bị ảnh hưởng.

 

Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?

Khách sạn để khách hành nghề mại dâm sẽ bị xử phạt hành chính


► Những chuyện bi hài nghề khách sạn liên quan đến “KFC”

Liên quan đến việc “KFC” vào khách sạn cũng có lắm chuyện khôi hài. Từ chuyện khách lưu trú đòi viết giấy bảo lãnh cho “KFC”:

 

Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?

 

Đến việc “KFC” lý sự với lễ tân khách sạn để được vào hành nghề:

 

Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?

 

Quy định của pháp luật là không được để khách nam và khách nữ không có quan hệ vợ chồng/ gia đình qua đêm chung phòng với nhau. Nhưng trên thực tế không ít cơ sở lưu trú vẫn “mắt nhắm mắt mở” hay lách luật gợi ý khách thuê thêm 1 phòng “hình thức” cho “KFC”. Và hệ quả là dẫn đến những câu chuyện bi hài:

 

Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?

 

Không ít tình huống khách báo mất tài sản có giá trị, 1 2 3 4 đổ lỗi cho nhân viên khách sạn lấy rồi to tiếng ở quầy lễ tân làm ảnh hưởng đến nhiều khách lưu trú khác. Nhưng thủ phạm thực ra chính là “KFC” vô tình hoặc hữu ý “cầm nhầm”. Cho nên, giữa lợi ích trước mắt và hình ảnh xây dựng lâu dài - chủ các cơ sở lưu trú cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng.

 

Ms. Smile

Du lịch Việt Nam 2020 - Nhìn lại cú trượt dài

 

Tags:
Giúp khách gọi “KFC” trong khách sạn - khôn hay dại?
4.2 (992 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN