Hai khách sạn có ma nổi tiếng và đắt khách nhất châu Âu

Nếu như nhiều người luôn lo sợ về những khu du lịch có “ma” thì khách sạn Langham và Burchianti lại nổi tiếng và đắt khách nhờ những tin đồn này.

Khách sạn Langham ở London – Nơi lấy cảm hứng để viết truyện Thám tử Sherlock Holmes

Đến London khách du lịch sẽ được hướng dẫn viên du lịch giới thiệu sơ qua về một số khách sạn có hạng và nổi tiếng để lựa chọn làm nơi nghỉ ngơi thư giãn. Một trong số đó là khách sạn Langham với hơn 150 tuổi và luôn tự hào là nơi đón nhiều khách du lịch nổi tiếng trên thế giới như nhà văn Mark Twanin, Oscar Wilde và Arthur Conan Doyle tác giả cuốn truyện ‘Thám tử Sherlock Holmes”. Đặc biệt, Arthur Conan Doyle còn lựa chọn khách sạn là nơi lấy nguồn cảm hứng viết truyện

Tuy nhiên, khách sạn này đã được một vị khách là phóng viên của BBC phòng 333 kể là đã gặp ma. Người phóng viên  này kể khi ông ngủ dậy thấy trong phòng ánh sáng chói lóa và nhìn thấy người đàn ông mặc áo thời Victorian đứng trong phòng. Điều này, làm cho rất nhiều người ngạc nhiên và tỏ vẻ không tin. Thế nhưng, không chỉ một mình phóng viên BBC nhìn thấy, rất nhiều vị khách ở phòng 333 cũng khẳng định là nhìn thấy người đàn ông này, nhất là vào tháng 10. Ngoài ra, nhiều vị khách còn nhìn thấy ở hàng lang khách sạn hay có một quý ông hay đi lại. Nhiều bóng ma còn nói được và tự giới thiệu mình là hoàng tử của nước Phổ, người đã tự sát trước Thế chiến thức nhất.

Khách sạn ở Langham ở Anh nổi tiếng nhờ tin đồn có ma
Khách sạn ở Langham ở Anh nổi tiếng nhờ tin đồn có ma

 

Tưởng chừng những tin đồn có ma làm cho nhiều du khách hoang mang, lo sợ khách sạn sẽ thưa người ghé vào. Nhưng thật bất ngờ, khách sạn Langham vẫn luôn đứng top đầu về những khách sạn nổi tiếng ở Ạnh và từng được chọn để đóng phim. Giá phòng khách sạn này rất đắt, phòng Vip mỗi đêm cả ngàn bảng anh, thế nhưng khách vẫn đến đông như hội với hy vọng gặp được “ma”.

Khách sạn Burchianti – Tòa lâu dài cổ kính

Là một khách sạn có kiến trúc cổ kính nổi tiếng ở Ý, xây dựng từ thế kỉ thứ 15 đến nay, Burchianti vẫn mang đậm nét trầm mặc của thời kỳ trung cổ.  Phía trong phòng của khách sạn vẫn còn giữ được nguyên vẹn những tấm tranh vẽ trên tường có giá trá trị rất cao. Nhiều người thuộc tầng lớp tinh hoa tại Ý đã đến đây ở và rất nhiều người dân ao ước được một lần ở trong tòa lâu đài cổ kính này.

Mặc dù có nhiều nét đẹp cổ kính như thế nhưng nhiều khách du lịch lại sởn tóc gáy khi tới đây vì những tin đồn dọa ma. Một phóng viên người Ý đã kể lại rằng khi ông đến phòng Fresco (nơi mà trùm phát xít Mussonlini đã từng ở) nghe thấy tiếng thở dài não lòng kèm theo nhưng cơn gió lạnh phả thẳng vào mặt với mùi hương khác thường. Phóng viên này tin rằng hồn ma Mussonlini vẫn còn ở đây.

Hình ảnh những lũ trẻ ở tranh trên tường đang nô đùa nhiều người đã chứng kiến  được tận mắt, họ còn nghe thấy cả tiếng xích đu kêu và nhìn thất cả người phụ nữ đang ngồi đan len. Không chỉ là những hình ảnh trên tranh, nhiều người kể lại còn nhìn thấy cả một người hầu mặc trang phục xưa đang dọn dẹp phòng lúc trời hửng sáng.

Khách sạn Burchianti (Florence) ở Ý cũng rất thu hút du khách thích "cảm giác mạnh"
Khách sạn Burchianti (Florence) ở Ý cũng rất thu hút du khách thích "cảm giác mạnh"

 

Mặc dù tin đồn có ma nhưng giá thuê phòng mỗi đêm ở khách sạn này tương đương với giá 5 triệu VNĐ và phải đặt trước lịch thuê 3 tháng. Khách du lịch dường như rất hứng thú với những bóng ma huyền thoại thời xưa. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng thức đêm để được chứng kiến tận mắt những tin đồn đó, tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội được nhìn thấy những điều lạ lùng ấy.

Bạn có biết câu chuyện thú vị nào về các khách sạn trên thế giới? Cùng chia sẻ trên diễn đàn việc làm khách sạn, nghề khách sạn của Hoteljob.vn nhé!

Ms.Smile

Tags:
Hai khách sạn có ma nổi tiếng và đắt khách nhất châu Âu
4.4 (314 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN