Hé lộ 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn của ông chủ tập đoàn Hilton

Conrad Hilton là “ông trùm” nổi tiếng trong giới kinh doanh bất động sản, khách sạn - nhà hàng cách đây hàng chục năm; người sáng lập chuỗi khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Từ một quân nhân vừa xuất ngũ, ông đã thành công khi gầy dựng nên đế chế tập đoàn khách sạn mang tên chính mình (Hilton Hotel) chỉ trong chưa đầy một thế kỷ nhờ áp dụng triệt để 10 quy tắc bất di bất dịch trong quản lý khách sạn sau đây.

hé lộ 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn của ông chủ tập đoàn hilton
Hilton là một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới

Tìm kiếm tài năng đặc biệt của riêng bạn

Conrad Hilton tin rằng mỗi người đều giỏi một điều gì đó cụ thể (điểm mạnh) và nó cần được nuôi dưỡng để hoàn thiện hơn mỗi ngày. Dành thời gian khám phá bản thân – thử làm những điều mình thích vì bạn sẽ không bao giờ biết được giới hạn của bạn ở đâu. Với Conrad Hilton, tài năng cụ thể của ông là khả năng quản lý khách sạn, quản lý tiền bạc; điều này được minh chứng qua thành công đạt được trong thời kỳ Đại suy thoái.

Phải nghĩ lớn

“Để đạt được những điều lớn lao, bạn phải có những ước mơ lớn.” Với ông, việc mở rộng hết mức có thể và khiến doanh nghiệp xuất hiện càng nhiều càng tốt trong quá trình kinh doanh phát triển sẽ giúp doanh nghiệp đó thành công. Đó là lý do vì sao Hilton sở hữu ngày càng nhiều khách sạn.

 

hé lộ 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn của ông chủ tập đoàn hilton
"Nghĩ lớn để thành công"

Hãy trung thực

Conrad Hilton luôn tin vào sự trung thực trong tất cả mọi việc; rằng sự thật cuối cùng sẽ luôn được đưa ra ánh sáng. Và, nói dối sẽ không thể giúp bạn xây dựng một đế chế hùng mạnh. Ông chia sẻ, nếu dùng chiêu lừa dối, có lẽ ông đã “quỵt” số tiền mà bạn bè cho mượn trong thời kỳ Đại suy thoái xảy ra; nhưng ông không làm thế, thay vào đó, ông dùng nó để mua tài sản đầu tiên tại Cisco, Texas là một khách sạn 40 phòng có tên Mobley (“khách sạn Hilton đầu tiên”) và bắt đầu cho chuỗi những ngày thành công; đến nỗi, phòng ăn tại đây phải chuyển thành phòng nghỉ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sống với lòng nhiệt tình

Conrad Hilton sống cuộc đời vui vẻ và luôn nhiệt tình, tràn trề lòng hăng hái. Đây cũng là phương châm sống theo ông đến hết đời, chính điều này góp phần giúp ông trở thành một trong những người quản lý vĩ đại nhất thế giới, được nhân viên yêu mến, tôn trọng và đánh giá cao.

 

hé lộ 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn của ông chủ tập đoàn hilton
Mobley - khách sạn Hilton đầu tiên

Đừng để những gì bạn sở hữu chiếm hữu bạn

Conrad Hilton không tin nhiều vào vật chất. Tất cả tiền tài không làm biến chất bản tính của ông. “Nếu bạn bận tâm quá nhiều vào vật chất, bạn sẽ bỏ lỡ những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống, trong khi chúng hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn sở hữu khối tài sản lớn, hãy chăm sóc chúng thật tốt, giống như cách tôi đã làm với các khách sạn của mình.”

Đừng quá lo lắng

“Lo lắng chưa bao giờ giải quyết được bất cứ điều gì. Nó giống như một chiếc ghế bập bênh, có thể cho bạn việc để làm nhưng không đưa bạn đi đến đâu cả.” Lo lắng chắc chắn sẽ làm giảm cơ hội giải quyết vấn đề của bạn. Vì vậy, đừng dành năng lượng vào việc lo lắng; thay vào đó, hãy cầu nguyện, suy nghĩ thật thấu đáu và đưa ra hành động sáng suốt nhất. Như cách Concard Hilton đã làm khi xưa.

 

hé lộ 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn của ông chủ tập đoàn hilton
Chân dung ông Conrad Hilton - người sáng lập chuỗi khách sạn Hilton Family Hotel

Biết học hỏi từ người khác

Luôn cố gắng học hỏi từ những người khác, bất kể vị trí của họ là gì trong xã hội. Đó cũng là cách Conrad Hilton đã làm với nhân viên của mình.

Từ bỏ quá khứ

Conrad Hilton luôn đặt niềm tin về việc tiến về phía trước và hướng tới tương lai. Ông sống theo quy tắc của mình ở hiện tại và thực hiện những bài học học được từ quá khứ. Điều này cho phép ông mong đợi và xây dựng nên đế chế Hilton như ngày nay.

 

hé lộ 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn của ông chủ tập đoàn hilton
Sống theo quy tắc của hiện tại nhưng thực hiện những bài học học được trong quá khứ

Luôn chăm chỉ

Conrad Hilton không tin vào chuyện “ngồi mát ăn bát vàng”. Với ông, mỗi đô la làm ra đều do sự nỗ lực và chăm chỉ làm việc – chỉ có lao động mới thể hiện đúng giá trị của đồng tiền.

Luôn cầu nguyện

Hy vọng thành công và mong đợi điều đó thành sự thật là điều nên làm. Do đó, ai cũng nên cầu nguyện và thường xuyên cầu nguyện; dù có tôn giáo hay không. Với Conrad Hilton, ông thường cầu nguyện nhiều lần trong nhà và đến nhà thờ đều đặn vào chủ nhật mỗi tuần.

 

hé lộ 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn của ông chủ tập đoàn hilton

Ms. Smile

Tags:
Hé lộ 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn của ông chủ tập đoàn Hilton
4.0 (370 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN