HK “khóc thét” trước những ý tưởng có 1-0-2 của khách

Nếu muốn nghe những câu chuyện bất ổn về những vị khách kỳ lạ trong khách sạn thì chắc chắn bạn phải tìm đến bộ phận housekeeping (HK). Không có bất kỳ một HK nào dám “vỗ ngực” tự tin rằng mình đã nằm lòng mọi tình huống trong nghề này. Bởi nhiều lúc chính họ còn “khóc thét” trước những khách hàng đặc biệt của mình.

HK “khóc thét” trước những ý tưởng có 1-0-2 của khách


TRÒ CHƠI CON MỰC

Nghe cái tên thì hấp dẫn thật đó nhưng thật chất câu chuyện còn hấp dẫn và nghe mùi MỰC gấp đôi

Phòng R.706 LOG (khách ở dài ngày) cụ thể là 4 ngày! Bật DND (do not disturb) 3 ngày. Theo quy định thì đến ngày thứ 3, HK báo để FO liên lạc với khách vì không có dấu hiệu sinh tồn.

Đến ngày thứ 4 vào lúc 7h sáng, khách đi ra ngoài tắm biển có request 2 khăn tắm, cứ mở cửa và đặt trên giường. Cảnh tượng bạn không thể tin nổi đâu, tôi cũng vậy. Mùi hôi thối bốc lên nồng nặc đến mức tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất là có án mạng.

Nhưng không, sự thật là gần cả 100 con mực được làm sạch và phơi lên trên 1 đoạn dây thép kéo dài từ cửa sổ đến ổ điện cắm khóa thẻ từ. Những con mực bằng 1 ngón tay, được sắp xếp rất ngay ngắn, chia ra làm 2 size. Một ý tưởng thật tuyệt vời và độc đáo đến mức chỉ vào phòng đúng 3 phút thì áo quần của tôi đã được ướp hương MỰC.

Tôi đã báo cáo ngay cho Trưởng bộ phận để đưa ra hướng giải quyết hợp lí.

Sau khi trả phòng, căn phòng đó được đóng khóa không đón khách gần 3 tháng để xử lí mùi, những đứa nhân viên như tôi đã không thèm ăn mực đúng 1 năm!


BĂNG VỆ SINH ĐA NĂNG!

Hai vị khách người Hàn 1 nam, 1 nữ lưu trú tại R.1601 -  căn hộ 1 phòng ngủ. Khi lưu trú nhưng chẳng có chuyện gì xảy ra nhưng check-out để lại món quà khóc thét. Và nhân viên HK là tôi bị trừ 30% service charge cùng một bài học nhớ đời.

Khách checkin tại R.1601 ngay sau đó là một vị khách người Anh - một nam doanh nhân (có vẻ vậy). Sau khi nhận phòng được 10 phút thì chạy xuống FO ré rân như cháy nhà… Tại sao? Very dirty!

FOM, HKM kéo nhau lên thì mới tròn xoe đôi mắt! Miếng băng vệ sinh hằng ngày nhỏ xinh được dán trên chiếc điều hoà trung tâm (điều hòa giữa trần) để che khuất đi cái chấm đèn xanh nhỏ nhìn như có cái đèn thì mới biết điều hoà hoạt động.

Tất cả mọi người lúc đó đều không hiểu tại sao khách có thể có ý tưởng táo bạo như vậy? Và càng không hiểu làm cách nào họ có thể dán nó lên, bởi bất chấp có đứng trên nệm thì cũng không thể với đến được. Nhưng dù sao chuyện cũng đã xảy ra và việc cần làm lúc này là giải quyết hậu quả.

FOM xin lỗi, hứa sẽ đổi phòng, nâng cấp hạng phòng và tặng voucher ăn uống  tại nhà hàng. HK chúng tôi thì nhờ kĩ thuật mang thang hỗ trợ tháo xuống và lỗi kiểm phòng ấy làm tôi nhớ mãi.

Cả hai câu chuyện trên đều được bạn Mai Hiền chia sẻ trong Cuộc thi kể chuyện: "1001 TÌNH HUỐNG NGHỀ KHÁCH SẠN" đang được diễn ra trên fanpage Nghề khách sạn.

Nếu muốn nghe thêm nhiều tình huống thú vị đến từ các bộ phận khác nhau bạn có thể truy cập vào fanpage. Đồng thời, bạn cũng có thể có cơ hội trúng những giải thưởng hấp dẫn nếu chia sẻ câu chuyện của mình bằng cách comment ngay dưới bài viết.

Link truy cập và chia sẻ những câu chuyện thú vị của bạn về nghềkhách sạn

​Ms. Smile

Tags:
HK “khóc thét” trước những ý tưởng có 1-0-2 của khách
4.7 (917 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN