Học bổng du học ngành đầu bếp: 6 điều nhất định phải biết

Bạn dự định đi du học ngành đầu bếp để nâng cao tay nghề và tìm kiếm cơ hội phát triển trong tương lai? Bạn muốn chọn trường du học nghề đầu bếp có học bổng để giảm bớt chi phí nhưng chưa hiểu rõ về nó? Bạn mong muốn tìm hiểu một số thông tin cơ bản liên quan đến học bổng du học ngành đầu bếp? Bài viết dưới đây của Hoteljob.vn sẽ giải đáp đầy đủ thắc mắc trong bạn

học bổng du học ngành đầu bếp: 6 điều nhất định phải biết
Học bổng du học ngành đầu bếp - "săn" ngay kẻo lỡ

Ai là người có nhu cầu du học ngành đầu bếp?

Bất kể ai có nhu cầu đều có thể đi du học ngành đầu bếp nếu đáp ứng đầy đủ những yêu cầu liên quan. Tuy nhiên, với mức chi phí không hề rẻ, cộng sự khác biệt về văn hóa, môi trường sống, ngôn ngữ và nhiều thứ khác trở thành thách thức làm “chùn chân” một số người - những người chưa hoặc không thực sự có nhu cầu đi du học.

Trên thực tế, có 2 đối tượng có nhu cầu du học ngành đầu bếp vì những mục đích rõ ràng. Đó là:

  • Những bạn trẻ đam mê ẩm thực, yêu thích công việc nấu nướng và mong muốn được tiếp xúc, học hỏi trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp để hành nghề đầu bếp trong tương lai.
  • Những đầu bếp đã có kinh nghiệm làm việc trong nước nhưng vẫn muốn nâng cao tay nghề hoặc được đơn vị nơi họ đang công tác tạo điều kiện để đi du học, học hỏi nền ẩm thực quốc tế, nhất là những “kinh đô ẩm thực” của thế giới.

Tại sao bạn nên “săn” học bổng du học ngành đầu bếp?

Thay vì đi du học tự túc với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đô thì việc “săn” học bổng du học ẩm thực là cơ hội hấp dẫn để bạn có thể giảm bớt một phần, thậm chí toàn phần chuyến du học của mình.

Tuy nhiên, để có được những suất học bổng du học ẩm thực, bạn bắt buộc phải có năng lực hoặc sự nổi trội vượt bậc trong công việc, có khả năng ngoại ngữ tốt, đã và đang làm việc tại các Nhà hàng - Khách sạn quốc tế… - bằng chứng chứng minh sự xứng đáng của bản thân với suất học bổng nhận được.

học bổng du học ngành đầu bếp: 6 điều nhất định phải biết
Để "săn" học bổng du học ngành đầu bếp, bạn phải chứng minh được năng lực của bản thân

Suất học bổng du học ngành đầu bếp có gì mà hấp dẫn đến vậy?

Hiện nay, học bổng du học ngành đầu bếp, du học ẩm thực tồn tại 2 loại:

  • Học bổng bán phần: là học bổng mà người được nhận sẽ được cấp một số tiền nhất định hoặc 50% chi phí khóa học để theo học; số tiền còn lại người học phải tự chuẩn bị.
  • Học bổng toàn phần: là học bổng mà người được nhận sẽ được chi trả 100% toàn bộ chi phí cho toàn bộ khóa học; nghĩa là người học được đi du học gần như miễn phí.

Nên du học ngành đầu bếp tại nước nào?

Như Hoteljob.vn đã có bài viết chi tiết về “Nên chọn nước nào để đi học học nghề đầu bếp?”, một số nước gợi ý cho bạn như Pháp, Úc, Singapore, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Anh…- những nước có nền kinh tế và ẩm thực lớn mạnh khi mà nhu cầu ăn uống tại các nhà hàng, khách sạn của người dân ở mức cao, trong khi số lượng đầu bếp lành nghề lại chưa đủ để đáp ứng; điều này mang đến nhiều cơ hội tìm việc làm đầu bếp lương cao cho bạn – hơn nữa, việc tạo điều kiện để du học sinh vừa học vừa làm, thực tập/ thực hành có hưởng lương, khuyến khích định cư lâu dài… cũng là điểm thu hút nhất định của từng trường. Điều đặc biệt nhất là, không ít những trường uy tín, chất lượng có dành ra những suất học bổng hấp dẫn để khuyến khích mọi người tham gia học nghề bếp, nghề ẩm thực hay chiêu mộ nhân tài trong lĩnh vực nấu nướng.

học bổng du học ngành đầu bếp: 6 điều nhất định phải biết
Pháp, Úc, Canada,...là những nơi uy tín và thường xuyên có suất học bổng du học ngành đầu bếp

Tìm kiếm các suất học bổng du học ngành đầu bếp ở đâu?

Để có được 1 trong 2 loại học bổng này, người học bên cạnh việc trang bị bản lĩnh, kiến thức và kỹ năng thì vẫn cần phải có một chút may mắn thì mới được “gọi tên chỉ mặt”. Ngoài ra, sự kiên trì trong tìm kiếm và chuẩn bị hồ sơ có thể là vài tháng, nửa năm hoặc có khi lên đến 1 hoặc vài năm là thực sự cần thiết.

Để biết thông tin về các suất học bổng du học nghề bếp, du học ẩm thực, bạn có thể tìm kiếm tại hệ thống website chính thức của trường mà mình dự định muốn theo học – tham gia vào các hội thảo về du học – tham gia các diễn đàn, fanpage liên quan để nắm bắt kịp thời và nhanh chóng những thông tin cần thiết cho công cuộc “săn” học bổng.

Điều kiện xin học bổng du học ngành đầu bếp ra sao?

Bên cạnh sự chuẩn bị tốt về sức khỏe, vấn đề tài chính thì hồ sơ xin học bổng là phần vô cùng quan trọng, nó sẽ bao gồm các giấy tờ cụ thể sau đây:

  • Đơn xin học bổng du học ngành đầu bếp
  • Bảng thành tích và chứng nhận đạt được tại nơi đã từng học/ từng công tác hoặc từ các hoạt động ngoại khóa
  • Thư giới thiệu của đơn vị đang theo học/ đang công tác
  • Thư tự giới thiệu của bản thân
học bổng du học ngành đầu bếp: 6 điều nhất định phải biết
Muốn "săn" học bổng du học ngành đầu bếp, bạn phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ - sức khỏe - tài chính

Dự kiến đến năm 2025, nghề đầu bếp vẫn nằm trong top những nghề có tương lai nhất. Việc "săn" học bổng du học ngành đầu bếp không chỉ mở ra cơ hội tiếp xúc, học hỏi với các nền ẩm thực đỉnh cao của thế giới mà còn tìm kiếm cơ hội thăng tiến, phát triển trong nghề sau tốt nghiệp. Vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch săn học bổng cho bản thân?

Ms. Smile

Tags:
Học bổng du học ngành đầu bếp: 6 điều nhất định phải biết
4.3 (983 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN