Hotel Garni là gì? Hotel Garni có gì đặc biệt?

Bạn đã từng nghe đến các thuật ngữ như Commercial hotel, Airport hotel, Casino hotel… nhưng đã bao giờ nghe đến Hotel Garni? Bạn có biết Hotel Garni là gì? Hotel Garni có gì đặc biệt? Tiềm năng phát triển của loại hình này tại Việt Nam ra sao? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu nhé!

 

hotel garni là gì
Bạn có biết Hotel Garni là gì? Hotel Garni có gì đặc biệt?

 

Hotel Garni là thuật ngữ chỉ một loại hình cơ sở lưu trú, một mô hình khách sạn mới nổi trên thế giới - nơi khách hàng tìm đến để nghỉ ngơi. Vậy Hotel Garni là gì?

Hotel Garni là gì?

Hotel Garni là một dạng khách sạn nhỏ (không ít hơn 10 phòng và cũng không nhiều hơn 100 phòng) nhưng khá đặc biệt, được thiết kế và xây dựng đơn giản – tại đây không cung cấp tất tần tật các cơ sở vật chất của một “khách sạn đúng nghĩa” như nhà hàng, quầy bar, hồ bơi hay sân tennis để phục vụ khách hàng – nó chỉ đơn giản là nơi cung cấp một căn phòng thoải mái để nghỉ ngơi, có bữa sáng nhỏ với đồ ăn và thức uống. Ngoài ra, nơi này cũng có bãi đỗ xe, wifi và một số dịch vụ cơ bản khác.

Thuật ngữ Hotel Garni xuất phát từ tiếng Pháp và nghĩa đen có nghĩa là "ký túc xá (được trang bị nội thất)". Khách sạn này chủ yếu được điều hành tư nhân - không có quầy lễ tân, thường mở vào ban đêm, do đó, không có người khuân vác.

Hotel Garni tuy là mô hình khách sạn mới nổi nhưng được đông đảo khách hàng tìm kiếm và sử dụng. Vậy Hotel Garni có gì khác biệt mà hấp dẫn đến thế?

 

hotel garni là gì
Hotel Garni là gì? - Hotel Garni là khách sạn nhỏ, ít dịch vụ nhưng cung cấp một căn phòng đủ tiện nghi và sự thoải mái để nghỉ ngơi

4 Điểm đặc biệt của Hotel Garni so với các khách sạn thông thường

- Phong cách thiết kế độc đáo và riêng biệt

Nói đến Hotel Garni, nhiều khách hàng đồng ý về điểm nổi bật trong thiết kế và trang trí – mang đến sự trẻ trung và đậm chất nghệ thuật. Điều đặc biệt ở mô hình khách sạn này là mỗi phòng của Hotel Garni là một phong cách, không đồng nhất với nhau về màu sắc hay cách bài trí, thường là sự kết hợp giữa cổ điển và thanh lịch, sang trọng. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khiến Hotel Garni trở nên phổ biến và được nhiều du khách lựa chọn dù chỉ mới xuất hiện chưa lâu.

- Phòng nhỏ nhưng cung cấp đủ tiện nghi, dịch vụ cơ bản

Đó là giường ngủ, bàn ghế làm việc, tivi, điều hòa, nhà vệ sinh trong, wifi, bãi đỗ xe tại chỗ miễn phí… đảm bảo cung cấp đủ những tiện nghi, dịch vụ cơ bản nhất của một khách sạn. Ngày nay, để phục vụ khách hàng tốt hơn, một số Hotel Garni đã có thêm dịch vụ nhà hàng phục vụ ăn sáng hay đồ uống.

 

hotel garni là gì
Dù không quá tiện nghi nhưng Hotel Garni cũng cung cấp đủ những dịch vụ cơ bản nhất của một khách sạn

 - Giá cả vừa phải

Với ưu thế ở thiết kế độc đáo, sáng tạo và không gian bình yên, riêng tư cho từng (nhóm) khách hàng, Hotel Garni mang đến cho du khách một căn phòng thoải mái để nghỉ ngơi với mức giá “dễ chịu” hơn rất nhiều so với lưu trú trong các resort/ khách sạn thường hướng đến đối tượng khách có điều kiện kinh tế. Thay vì chi quá nhiều tiền cho một nơi nghỉ tạm qua đêm, bạn hoàn toàn có thể dùng số tiền chênh lệch sử dụng thêm những dịch vụ khác và cho mình tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời mà không quá đắt đỏ hay xa xỉ.

- Chất lượng nhân viên phục vụ tốt, tập trung vào khách hàng

Chính đặc điểm là một dạng khách sạn nhỏ, có số lượng phòng không quá nhiều giúp Hotel Garni cá nhân hóa dịch vụ, tập trung vào khách hàng, tạo sự kết nối thường xuyên và gần như ngay lập tức với khách hàng tại đây. Bằng chứng là tất cả nhân viên của Hotel Garni được yêu cầu phải nhớ hết tên khách hàng ngay trong ngàu đầu khách đến nhận phòng – đảm bảo phục vụ và đáp ứng mọi yêu cầu chính đáng của du khách về chất lượng dịch vụ liên quan mà Hotel Garni hiện cung cấp.

 

hotel garni là gì
Để phục vụ tốt hơn, tất cả nhân viên của Hotel Garni được yêu cầu phải nhớ tên khách ngay trong ngày đầu khách đến nhận phòng

Tiềm năng phát triển của Hotel Garni tại Việt Nam

Du lịch Việt Nam được đánh giá là có bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây khi mà lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng (gần 15,5 triệu lượt khách năm 2018) dẫn đến nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch cũng tăng nhanh kéo theo sự hình thành và đi vào hoạt động của số lượng lớn các cơ sở lưu trú từ nhỏ, vừa đến quy mô. Do đó, sự đa dạng các loại hình lưu trú mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn cho du khách. Đấy cũng là nền tảng để Hotel Garni hình thành và phát triển tại Việt Nam nếu thực sự phù hợp.

Dù chưa xuất hiện tại Việt Nam nhưng nhận thấy sức hút và tiềm năng phát triển khá cao, nhiều nhà đầu tư đã kết hợp mô hình này cùng với các tiện nghi cao cấp trong khu nghỉ dưỡng để mở rộng kinh doanh, đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

 

hotel garni là gì
Nhiều nhà đầu tư hiện đưa những đặc trưng của Hotel Garni vào các khu nghỉ dưỡng để mở rộng kinh doanh - đa dạng lựa chọn cho khách hàng

 

Hy vọng những thông tin được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm một thuật ngữ mới - Hotel Garni là gì – những điểm đặc biệt của Hotel Garni hấp dẫn du khách – cũng như tiềm năng phát triển của mô hình này tại Việt Nam…

Ms. Smile

Tags:
Hotel Garni là gì? Hotel Garni có gì đặc biệt?
4.4 (174 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN