Housekeeping- những chiến binh thầm lặng!

MỤC LỤC

Những người hùng thầm lặng

Khi tới nghỉ dương tại các khách sạn, chúng ta thường quen với cảnh “chăn là chiếu lượt sẵn sàng” dù trước đó chúng ta có bày bừa khủng khiếp tới đâu. Đôi khi, chúng ta đã bật chế độ “mặc định” cho sự gọn gàng ấy mà không buồn tìm hiểm lí do.

Chỉ ra mặt khi khách đã đi và lại tiếp tục núp bóng sau lúc khách đã trở về, những nhân viên Housekeeping xứng đáng được trao danh hiệu những chiến binh thầm lặng của các khách sạn. Vạn sự khổ cực mà không ai hay, cũng chẳng ai thấu.

Công việc của họ cũng không phải nhàn hạ hay nhẹ nhàng, nếu như không muốn nói là công việc đòi hỏi một sức khỏe vô cùng tôt. Hãy thử tưởng tượng, bạn phải chịu trách nhiệm dọn 16 phòng sạch như lau như li trong một ca với đủ loại phòng với kích thước, số giường ngủ và những yêu cầu khác nhau của khách.

Những công việc thông thường của nhân viên Housekeeping là làm giường, dọn phòng, làm sạch và lau bóng phòng vệ sinh, vòi nước, bồn rửa mặt, bồn tắm và gương soi, lau, rửa sàn, tẩy vết bẩn và hút bụi. Có lẽ sẽ chẳng phải quá khập khễnh khi ví những nhân viên chăm chỉ này với hình ảnh cô Tấm trong truyện xưa bởi những hi sinh thầm lặng của mình.

Housekeeping – những vất vả không nói thành lời!

Nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng giống như trong truyện cổ tích. Ngày mà xuất hiện một người xé tan vỏ quả thị để những cô Tấm này bước ra đời thật có lẽ sẽ còn rất xa.

Quanh năm suốt tháng, họ làm những công việc tương tự nhau, ngày qua ngày với tất cả sự tâm huyết và tận tâm. Yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất đối với bộ phận buồng phòng chỉ có 2 chữ: Tận tâm! Những mệt mỏi là điều khó tránh khỏi, nhưng họ còn đang phải đối mặt với những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp với bản thân như: các chấn thương lưng, cổ, vai và cánh tay bởi công việc lao động chân tay nặng nhọc và những động tác với cao ở các vị trí khó khăn... Ngoài ra, công việc dọn dẹp bắt buộc nhân viên phải làm việc trong nhiều tư thế bất tiện như: đứng hay đi bộ; khom người, ngồi chồm hổm. quì gối, căng người, với tay, gập lưng làm trái tay.

Theo nghiên cứu, Housekeeper phải thay đổi tư thế làm việc mỗi 3 giây khi làm phòng. Nếu giả sử thời gian trung bình của một nhân viên làm một phòng là 25 phút, thì một nhân viên làm phòng có thể phải thay đổi 8,000 tư thế làm việc trong một ca làm việc.

Những bí mật không phải ai cũng hiểu!

Có lẽ, chính vì chiếc bóng sau hậu trường và nhiệm vụ dọn dẹp quanh năm suốt tháng mà Housekeeping được mặc định là công việc dễ dàng, đơn giản mà chẳng mấy ai ngó ngàng. Và cũng ít ai biết được rằng, “công việc dọn phòng đơn giản chẳng được công nhận” ấy lại là nguồn thu lớn nhất của khách sạn khi mang về tới 60% tổng doanh thu. Những vất vả thì nghề nào cũng có, nhưng không phải ai cũng hiểu được rằng công viêc nào cũng thiêng liêng; đặc biệt là công việc phải dùng tâm nhiều hơn dùng sức này.

Động lực lớn nhất để họ - những chiến binh thầm lặng ấy vượt qua các thử thách chính là lòng yêu nghề và trách nhiệm với công việc của bản thân. Mong rằng những chiến binh ấy sẽ tiếp tục mạnh mẽ, tiếp tục kiên cường để hoàn thành sứ mệnh đặc biệt thiêng liêng của mình!

Ms. Smile

Tags:
Housekeeping- những chiến binh thầm lặng!
4.6 (546 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN