Hướng dẫn viên du lịch: Nhắc nhở khách hàng cẩn thận tình trạng cò xe ở sân bay Vinh.

Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch tốt, bạn cần đảm bảo cho những khách hàng của mình có những chuyến đi thật vui vẻ từ đầu đến cuối. Đa số những người đi du lịch đều không am hiểu nhiều về địa phương, vì vậy họ có thể gặp nhiều rắc rối với những vấn đề đang tồn tại ở địa phương mà họ đến.

Nghệ An là một tỉnh có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn và ý nghĩa như Cửa Lò, quê hương Bác Hồ…Nhiều khách du lịch khắp vùng miền đến Nghệ An bằng đường hàng không, đặc biệt là các khách du lịch ở miền Nam.

sân bay Vinh
Sân bay Vinh là điểm đến của nhiều khách du lịch

Tuy nhiên trong thời gian gần đây nhiều hàng khách đáp máy bay xuống sân bay Vinh đã vô cùng bực mình, thậm chí là khiếp đảm với tình trạng cò xe ở khu vực ngoài cổng sân bay. Các hướng dẫn viên du lịch cần lưu ý khách hàng để tránh gặp phải những trường hợp này.

Theo phản ánh, những khách hàng ra khỏi khu vực sân bay để bắt xe khách, taxi đến các địa điểm khác đều bị các đối tượng này lôi kéo, chèn ép. Sau khi ép khách lên các xe được chỉ định những đối tượng này ép lái xe phải thu tiền hành khách theo số tiền mà bọn chúng đưa ra. Cụ thể đã từng có một nhóm hành khách chỉ di chuyển khoảng 2 cây số nhưng những đối tượng này ép tài xế taxi phải thu 150 ngàn đồng.

Có trường hợp khách hàng phản ứng không đi chiếc xe mà bọn chúng đã chỉ định thì khách hàng cũng không thể bắt được các xe khác và chỉ còn cách đi bộ nếu không muốn lên xe theo sự sắp xếp của những đối tượng này. Bởi bất cứ xe nào dừng lại để bắt khách đều bị những đối tượng này đến hăm dọa, cấm đoán. Các tài xế rất lo sợ, chỉ còn cách bỏ qua khách hàng mà bọn chúng đã để mắt tới. Những đối tượng này dùng xe máy đi theo hàng cây số. Do sợ bị bọn chúng hành hung khách hàng vẫn phải đi bộ trong khi hàng loạt taxi, xe khách phải làm lơ chạy qua.

sân bay vinh
Hãy lưu ý khách hàng nên bắt taxi xe khách ngay trong khu vực sân bay

Vì vậy khi hướng dẫn khách du lịch cần phải đi qua sân bay Vinh, hướng dẫn viên du lịch nên lưu ý kỹ khách hàng nên bắt taxi ở bên trong khu vực sân bay. Nếu muốn đi xe khách, khách hàng nên hợp đồng để xe vào tận sân bay đưa đón. Bởi khi gặp những trường hợp bị cò xe chèn ép, khách hàng vừa bực mình, mất thời gian, tiền bạc và cũng mất đi hình ảnh của một thành phố văn minh, một tỉnh miền Trung vốn dĩ là những con người thật thà và hiếu khách.

Tags:
Hướng dẫn viên du lịch: Nhắc nhở khách hàng cẩn thận tình trạng cò xe ở sân bay Vinh.
4.0 (490 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN