Không gian bí mật ẩn trong những điểm đến nổi tiếng thế giới

Nhiều du khách rất ngạc nhiên khi biết rằng bên trong các điểm đến nổi tiếng thế giới luôn ẩn chứa những không gian bí mật.

Ngay trên đỉnh tháp Eiffel có một căn phòng bí mật mà không nhiều người biết đến. Căn phòng khá nhỏ, đồ nội thất chủ yếu bằng gỗ và có một cây đàn piano. Ở một vị trí rất cao nên đây chính là nơi có tầm nhìn đẹp nhất ở Paris. Mãi đến gần đây thì căn phòng bí mật này mới được mở cửa để đón khách tham quan.

Một trong những biểu tượng nổi tiếng của thành phố NewYork  - toà nhà Empire State Building được nhiều người biết đến chỉ có 102 tầng. Nhưng trên thực tế tòa nhà còn có một căn phòng bí mật nữa. Căn phòng này đã được mở cửa để đón những nhân vật nổi tiếng ghé thăm, trong đó có ca sĩ Taylor Swift.

Mount Rushmore (Bang South Dakota, Hoa Kỳ) là vách núi nổi tiếng chạm khắc 4 vị Tổng thống kiệt xuất của Hoa Kỳ: George Washington, Abraham Lincoln, Theodore Roosevelt và Thomas Jefferson. Ngay trong lòng điểm đến này có một căn phòng bí mật. Đây là nơi lưu giữ những loại giấy tờ ghi chép lại lịch sử của nước Mỹ gửi đến nghìn năm sau. Du khách rất khó có thể vào được không gian bí mật này.

Từ cung điện Pitti (Florence, Italy), du khách có thể đi theo một hành lang bí mật để dẫn đến bảo tàng Uffizi Gallery. Lối đi bí mật này có tên là Vasari, có chiều dài hàng km, được tạo ra trong lễ kỷ niệm đám cưới của Đại công tước Francesco I. Dọc hành lang được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Lilliputian được biết đến là bốt cảnh sát nhỏ nhất nước Anh, nằm gần quảng trường Trafalgar, London. Nhiều du khách vô cùng bất ngờ khi biết rằng phía dưới công trình này có một không gian trống có thể giam giữ hai tên tội phạm cùng lúc.

Ngày nay khi đến thăm tượng Nữ thần tự do ở nước Mỹ, du khách chỉ có thể lên đến phần mũ của bức tượng. Nhưng cách đây 100 năm, nhiều người có thể lên đến căn phòng trên ngọn đuốc để ngắm toàn cảnh thành phố New York. Tuy nhiên, vì lý do an ninh nên hiện nay, du khách không thể lên được không gian này.

Phải đến 46 năm sau ngày khởi công xây dựng, vào năm 2006, nhiều du khách mới biết rằng bên trong bức tượng đồng Leonardo Da Vinci (Rome, Italy) có một căn phòng bí mật. Trong căn phòng này có hai văn bản viết lại lịch sử địa phương và bản danh sách viết tên những người khánh thành công trình này.

Ms.Smile

Tags:
Không gian bí mật ẩn trong những điểm đến nổi tiếng thế giới
4.3 (093 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN