Kinh doanh nhà hàng kiểu tập thể: Nên hay không? (kỳ 1)

Đây là hình thức kết hợp chung của nhiều thương nhân với nhau, cùng chia sẻ những lợi nhuận của nhà hàng, đương nhiên cùng góp vốn để gây dựng thành quả chung. Tuy nhiên, tại sao hình thức này được hình thành và có nên áp dụng hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau của chúng tôi

Hình thức này rất phù hợp với người Việt Nam vì nó được hình thành dựa trên thói quen chung của dân tộc từ trước đến nay đó là tinh thần đoàn kết cao, và khả năng học hỏi vô cùng nhạy bén, đồng thời người Việt cũng rất dễ làm việc theo trào lưu, nên dễ trở thành những người cùng kinh doanh chung một mặt hàng. Tuy nhiên, điều này có thực sư nên hay không?

Câu trả lời là NÊN: Vì sao?

Chất lượng – giá thành sản phẩm tốt

Điểm tương đồng của việc kinh doanh cùng một sản phẩm đó là khả năng tạo ra tính cạnh tranh cao. Tính cạnh tranh cao sẽ giúp cho những người chủ trở nên nhạy bén hơn, suy nghĩ cải tiến nhiều hơn để có thể thu hút được khách hàng về với mình nhiều nhất có thể.

Chính bởi lẽ đó nên chất lượng sản phẩm, yếu tố đầu tiên, trở nên đảm bảo hơn vì ai cũng hiểu rằng đó là yếu tố muốn duy trì kinh doanh thì bắt buộc phải có, và duy trì, cải thiện hàng ngày. Chính bởi vậy nên yếu tố chất lượng được đảm bảo hơn hẳn.

Thêm nữa, đó là giá thành, chắc chắn sựu cạnh tranh về giá cả sẽ làm cho các  món có phần rẻ hơn chút ít. Các chủ hàng sẽ nghĩ về việc thu lại ít lợi nhuận hơn, mà đẩy cao việc tập trung nhiều khách hàng về phía mình. Họ sẽ lấy lãi ít hơn để khách hàng trở về nhiều hơn, có nhiều khách quen hơn.

Cải thiện dịch vụ chuyên nghiệp hơn

Sau khi món ăn đã chất lượng tốt, giá thành cũng hợp lý rồi, thì yếu tố cạnh tranh sẽ nghiêng về mặt dịch vụ nhiều hơn. Dịch vụ đặc biệt đối với nhà hàng lại càng quan trọng hơn cả. Vì ở đó, người khách hàng đên thưởng thức món ăn, giống như việc họ đang cần thư giãn, thoải mái, thay vì hì hục nấu bếp ở nhà, họ chọn một không gian mới mẻ bên ngoài để thưởng thức. Nhưng điều họ muốn là họ không phải khách, mà họ vẫn được chăm sóc, tự nhiên như … ở nhà vậy. Và điều này thì nhà hàng nào làm tốt, thì khách hàng lại càng đông, vì họ muốn đến ngỗi nhà thứ hai càng nhiều hơn.

Sự chuyên nghiệp này sẽ phụ thuộc vào thái độ phục vụ chu đáo, thân thiện của nhân viên, sẽ làm cho thực khách ấn tượng hơn về nhà hàng của bạn. Hoặc những tiện ích tuyệt vời như miễn phí đồ uống khai vị, wifi, máy lạnh… hay cao hơn là việc can thiệp trực tiếp luôn vào bữa ăn của khách như nướng đồ, gắp đồ ăn cho khách (đối với các quán nướng), hay rót đồ uống cho khách. Dịch vụ tuyệt vời chắc chắn sẽ là yếu tố hút khách rất lớn đối với nhà hàng.

Đừng quên theo dõi kỳ tiếp theo của bài viết trên hoteljob.vn vì chúng tôi sẽ còn chia sẻ với các bạn nhiều lý do thú vị hơn nữa về chủ đề này nữa nhé!

Tags:
Kinh doanh nhà hàng kiểu tập thể: Nên hay không? (kỳ 1)
4.1 (161 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN