Các bước giúp nhà hàng chinh phục mạng xã hội

Hình thức Online Marketing đang hứa hẹn hiệu quả vô biên đối với các ngành dịch vụ, đặ biệt là trong nhà hàng. Làm thế nào để một nhà hàng chinh phục được mạng xã hội? Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu ngay sau đây:

Bước 1: Đề ra mục tiêu khả thi

Kế hoạch giúp cho nhà hàng của bạn chinh phục mạng xã hội, cần phải đề ra mục tiêu rõ ràng, mà nó liên quan trực tiếp đến chất lượng Marketing, khả năng lan truyền thông tin về nhà hàng đến với càng nhiều khách hàng, đồng thời tăng tính tương tác của các khách hàng đối với kênh nhà hàng cho phù hợp. Từ đó sẽ góp phần tăng lượt khách đến với nhà hàng thực tế.

Theo đó, khi đặc một trang Fanpage cho nhà hàng của bạn trên Facebook, hãy đặt mục tiêu có khoảng hơn 100 ngàn người like, trong đó, tỉ lệ tương tác thường xuyên khoảng 50 – 70% số người đó thì được coi là hiệu quả. Tuy nhiên, nếu nhỏ hơn thì sẽ không để lại hiệu quả như mong đợi.

Bước 2: Tạo hiệu ứng lan truyền

Để tạo được hiệu ứng lan truyền cho những fanpage của một nhà hàng, cách tốt nhất là xác định chuẩn mục tiêu nhóm khách hàng tiềm năng cho khách hàng của nhà hàng. Theo đó, bao gồm các thông số về khách hàng tiềm năng như sau: độ tuổi, giới tính, địa điểm sinh sống, sở thích, khả năng thu nhập v.v. Hiểu được các yếu tố này về khách hàng mới có thể tạo ra được  khả năng lan truyền tốt, tạo được những nội dung khiến cho họ thích thú, và tương tác nhiều hơn: bình luận, thích, chia sẻ v.v…

Thêm vào đó, hãy xây dựng các vòng kết nối bằng cách tổ chức nhiều hoạt động nhỏ: các hoạt động bao gồm trò chơi, bình luận ý kiến, khảo sát, đánh giá v.v. Tùy thuộc vào từng thời điểm của thị trường cũng như của nhà hàng, bạn sẽ lựa chọn được hình thức phù hợp để người dùng có cơ hội kết nối nhiều hơn với kênh nhà hàng của bạn.

Bước 3: Đừng quên hãy là người lắng nghe

Trên trang cá nhân của nhà hàng, bạn lập ra với mong muốn có khả năng tương tác với khách hàng nhiều hơn. Chính bởi lẽ đó, hãy tạo cơ hội để khách hàng có thể nói nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn những suy nghĩ của họ. Họ càng chia sẻ nhiều thì bạn càng có nhiều thông tin để cải thiện dịch vụ cho phù hợp với mong muốn và suy nghĩ của họ. Từ đó, chinh phục được nhiều khách hàng hơn.

Bạn có thể tìm hiểu các bài viết của những chủ kinh doanh nhà hàng khác, hoặc đối với những chuyên gia đầu ngành nhà hàng hay ở các cộng đồng của lĩnh vực kinh doanh này, từ đó, tìm cách hiểu rõ hơn về môi trường truyền thông xã hội như thế nào cho phù hợp. Và bạn sẽ nhận biết được thời điểm tuyệt vời để các khách hàng kết nối hỏi về nhà hàng của bạn nhiều hơn, đó cũng chính là lúc thuận lợi để chủ nhà hàng là bạn bắt đầu chia sẻ về món ăn, dịch vụ của nhà hàng nhiều hơn.

Tags:
Các bước giúp nhà hàng chinh phục mạng xã hội
4.1 (641 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN