Marketing online cho nhà hàng: Tại sao không?

Các hình thức tiếp thị, truyền thông ngày nay rất phổ biến và được nhiều thương hiệu khác nhau sử dụng để nâng cao nhận diện thương hiệu, đồng thời tăng khả năng tiếp cận của thương hiệu đối với khách hàng. Vậy đối với ngành nhà hàng, cần làm gì để tiếp thị thương hiệu cho hiệu quả?  Cùng hoteljob.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây:

Ngày nay, Marketing online được coi là một cách quảng bá cho thương hiệu trực tiếp trên Internet và tích hợp cả trên Mobile. Chi phí cho hình thức này cũng khá thấp so với các hình thức quảng cáo hiện tại, nhưng ngược lại lại mang đến hiệu quả cao cho thương hiệu, sản phẩm. Chính bởi điều này nên mạng xã hội hiện nay sẽ trở thành kênh tiếp thị truyền thông vô cùng hiệu quả

Tầm ảnh hưởng của Marketing Online trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng

Ngày nay, trên mạng xã hội sẽ có những cơ hội kết nối thông tin, kết nối khách hàng thân quen thành một cộng đồng hoạt động liên tục và bền bỉ. Ở đó, những thông tin về sản phẩm, dịch vụ, được trao đổi từ nhà hàng đến khách hàng, và nhận được cả suy nghĩ, đánh giá của khách hàng đối với dịch vụ, món ăn, nhân viên nữa. Thêm vào đó, hoạt động này hoàn toàn miễn phí, và không hề tốn kém hay khó làm chút nào.

Một nhà chiến lược Website – cũng là một kênh Marketing Online hiệu quả, đã chia sẻ: “Những doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể thống trị nếu họ nắm lấy mạng xã hội như một phần của chiến lược tiếp thị của mình.” Điều này hoàn toàn đúng đắn, bởi sức hấp dẫn của mạng xã hội lớn mạnh không ngừng, len lỏi vào đến 70% người dùng internet. Do vậy, ngày nay, đã hình thành một xu hướng mới: tìm kiếm thông tin từ các bài viết đánh giá sản phẩm hay từ các bình luận của những người đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ từ nhà hàng bạn, để quyết định có đến một nhà hàng nào đó hay không.

Chọn lựa mạng xã hội phù hợp để quảng cáo cho nhà hàng

Ngày nay, các trang mạng xã hội rất nhiều, mỗi nhà hàng có thể lựa chọn một nơi để đăng hình ảnh và thông tin nhà hàng lên đó cho đẹp và sáng sửa. Theo đó, mỗi kênh nhà hàng có giới thiệu riêng về món ăn, đồng thời thường xuyên tương tác với các khách hàng, để giới thiệu và tạo dựng lòng tin về suy tín, sản phẩm dịch vụ.

Mỗi khi lựa chọn một kênh nhà hàng phù hợp, hãy tập trung nguồn lực vào đó để chọn lọc thông tin, chia sẻ cho phù hợp để những đối tượng bạn bè trong list Friend được tiếp cận với sản phẩm nhà hàng thông qua quảng cáo Fanpage, với chi phí hoàn toàn được kiểm soát dễ dàng. Thường thì ngày nay, mạng Facebook được đánh giá là hữu ích nhất đối với các nhà hàng.

Tags:
Marketing online cho nhà hàng: Tại sao không?
4.9 (119 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN