9 Kỹ năng bán hàng chuẩn nhân viên Sales khách sạn giỏi

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều cần bộ phận sales để tăng doanh số khách sạn. Một nhân viên sales chuyên nghiệp phải trau dồi nhiều kỹ năng bán hàng để hoàn thành chỉ tiêu khách sạn đề ra. Vậy bạn có biết kỹ năng bán hàng cho nhân viên sales trong khách sạn? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn!

kỹ năng bán hàng chuẩn nhân viên sales khách sạn giỏi
Theo bạn, một Nv sales khách sạn giỏi cần sở hữu những kỹ năng bán hàng nào?

 

Nhiệm vụ chính của nhân viên sales khách sạn là bán phòng. Một nhân viên (Nv) sales “được việc” ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng; hiểu rõ đặc điểm sản phẩm dịch vụ của khách sạn; có niềm đam mê, sự yêu thích công việc… thì kỹ năng mềm (kỹ năng bán hàng) là yếu tố không thể thiếu. Sau đây, Hoteljob.vn xin giới thiệu một số kỹ năng bán hàng tối thiểu phải có của một nhân viên sales khách sạn giỏi:

#1. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là kỹ năng đầu tiên và gần như bắt buộc phải có đối với một Nv sales. Giả dụ kiến thức chuyên môn của bạn còn nhiều hạn chế nhưng nếu khéo léo trong buổi giao tiếp thì khách hàng hoàn toàn có thể vui vẻ mà bỏ qua những lỗi nhỏ không đáng có và sẵn sàng “móc tiền” ra để “mua” sản phẩm của khách sạn. Tạo cho khách hàng cảm thấy cuộc nói chuyện diễn ra là giữa những người bạn, người thân với nhau, như thế, không khí sẽ dễ chịu và thân thiện hơn, hiệu quả đạt được cũng cao hơn.

5 yếu tố nhân viên Sales giỏi cần phải có​

#2. Tác phong chuyên nghiệp

Sự chỉn chu trong từng lời nói, cử chỉ, hành động; đặc biệt là phong cách ăn mặc lịch sự, ấn tượng đúng mực sẽ là điểm cộng rất lớn cho cuộc nói chuyện giữa Nv sales với khách hàng. Tính chuyên nghiệp cộng với trí thông minh, sự nhạy bén, nhiệt tình, ham học hỏi sẽ là những yếu tố vô cùng có lợi cho người làm sales.​

#3. Nắm bắt tâm lý khách hàng

Các chuyên gia khuyên bạn quên tất cả các kỹ năng khác đi nếu chưa thực sự hiểu được tâm lý của khách hàng. Họ muốn gì - mong đợi gì ở sản phẩm của bạn? Họ cần gì - có ấn tượng tốt ra sao với thái độ và tác phong làm việc của bạn?... Đáp ứng được nhu cầu hiện có của khách hàng, thậm chí mang đến sự hài lòng vượt ngoài mong đợi sẽ là tuyệt chiêu giúp Nv sales chốt deal liên tục. Nên nhớ, phần đa khách hàng sẽ quan tâm và mua hàng của bạn ngay nếu rơi vào các tâm lý phổ biến như: tâm lý đám đông, tâm lý lợi ích, tâm lý khẩn cấp...

​​#4. Kỹ năng trình bày, phân tích, thuyết phục khách hàng

Một Nv sales muốn bán được hàng phải làm sao cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình thông qua việc trình bày tổng quan sự cần thiết của sản phẩm; phân tích chi tiết những điểm mạnh, điểm có lợi mà sản phẩm sẽ mang lại nếu khách hàng đồng ý mua; từ đó khôn khéo thuyết phục họ sẵn sàng ra quyết định mua sản phẩm đó. Chỉ bằng lời nói, chia sẻ trong buổi nói chuyện, khách hàng đồng ý mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ khách sạn cung cấp - như thế là bạn đã vận dụng tốt kỹ năng trình bày, phân tích, thuyết phục của một Nv sales​ giỏi.

#5. Làm chủ toàn bộ cuộc nói chuyện

Đây cũng được coi là một trong những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của nhân viên sales trong khách sạn. Linh hoạt trong giao tiếp, ứng xử; biết rõ trong hoàn cảnh này nên và không nên nói hay làm gì; sử dụng câu từ phù hợp, có sức thuyết phục cao; đưa ra những thông tin chính xác, ngắn gọn nhưng đủ ý để “tác động ngầm” lên ý định mua của khách hàng. Làm chủ toàn bộ cuộc nói chuyện giữa mình với khách hàng, luôn có cách hướng khách hàng đi theo mục đích chủ đạo của toàn bộ cuộc giao dịch là mua sản phẩm.

kỹ năng bán hàng chuẩn nhân viên sales khách sạn giỏi
Trình bày tổng quan - Phân tích chi tiết - Thuyết phục mua sản phẩm là một trong những kỹ năng bán hàng quan trọng nhất của Nv sales

#6. Biết hỏi những câu hỏi thông minh, khơi gợi trí tò mò

“Hỏi ngược” lại khách hàng là một trong những kỹ năng cần có của một Nv sales "được việc". Bằng cách đặt ra những câu hỏi thông minh, khơi gợi trí tò mò cho khách hàng, từ đó bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng thực sự của họ để tiến hành phân tích đúng theo hướng vừa có lợi cho khách sạn vừa đáp ứng mong muốn khách hàng, như thế sẽ dễ dàng thuyết phục họ sử dụng sản phẩm.

#7. Tôn trọng và quan tâm đến khách hàng

Tôn trọng và quan tâm chu đáo không mang tính quyết định nhưng lại là “chất xúc tác” ban đầu vô cùng hữu ích thúc đẩy quyết định mua của khách hàng. Chỉ khi họ cảm nhận được không khí cuộc nói chuyện tự nhiên, gần gũi; tâm trạng họ thoải mái, vui vẻ… thì mọi vấn đề có thể từ từ nói chuyện và giải quyết.

#8. Quản lý thời gian

Bạn sẽ bị ngập lụt trong đống công việc nếu không biết phân chia, sắp xếp và quản lý thời gian. Như thế, nhiều nhiệm vụ sẽ bị trì hoãn, trôi trượt, thậm chí không thể hoàn thành. Nghĩa là, hiệu quả công việc của nhân viên sales không cao. Ngoài ra, cũng phải biết đánh giá để ưu tiên những phần việc quan trọng thực hiện trước, tránh việc bỏ sót hay lơ là, chủ quan gây hậu quả nghiêm trọng.

#9. Biết sử dụng những công cụ phục vụ công việc

Trong thời đại công nghệ hiện nay, máy móc là trợ thủ đắc lực của con người trong hầu hết các công việc. Các phần mềm, ứng dụng liên quan, hỗ trợ cho hoạt động bán hàng của Nv sales được áp dụng rộng rãi. Vì vậy, biết sử dụng những công cụ phục vụ cho công việc cũng là một kỹ năng bán hàng cho Nv sales trong khách sạn.

kỹ năng bán hàng chuẩn nhân viên sales khách sạn giỏi
Sales khách sạn giỏi không chỉ giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ mà còn sở hữu những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nhất

Trên đây là một số kỹ năng bán hàng cho Nv sales trong khách sạn mà Hoteljob.vn tổng hợp được. Tùy thuộc vào yêu cầu và tính chất công việc sẽ đòi hỏi thêm những kỹ năng cần thiết khác. Nên nhớ, mọi kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của Nv sales không tự nhiên mà có. Thành công là kết quả của sự nỗ lực, niềm đam mê và tinh thần học hỏi, trau dồi kinh nghiệm không ngừng nghỉ.

Các loại sales khách sạn và công việc cụ thể

Ms. Smile

9 Kỹ năng bán hàng chuẩn nhân viên Sales khách sạn giỏi
4.1 (251 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN