Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là gì? Làm thế nào để nhân viên khách sạn - nhà hàng cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh?

Kỹ năng giao tiếp là một trong những yêu cầu của rất nhiều ngành nghề, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng - khách sạn. Vậy bạn có biết kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là gì? Làm thế nào để nhân viên nhà hàng - khách sạn cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh? Hoteljob.vn sẽ giúp bạn có câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.

kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là gì
Bạn có biết kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là gì? (Ảnh: nguồn internet)
 

Được xếp vào Top ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, tiếng Anh đóng vai trò là cầu nối liên kết cộng đồng, liên kết các mối quan hệ xã hội, hợp tác làm ăn. Rất nhiều ngành nghề đặc biệt là ngành nhà hàng - khách sạn luôn yêu cầu đội ngũ nhân sự của ngành mình phải thành thạo các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Vậy làm sao để nhân viên nhà hàng - khách sạn có thể cải thiện được kỹ năng giao tiếp tiếng Anh?

Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là gì?

Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh gọi là Communication skills. Đây là tập hợp những quy tắc, cách ứng xử, tương tác được đúc kết bằng những kinh nghiệm trong quá trình giao tiếp hằng ngày. Kỹ năng giao tiếp là sự trao đổi, tương tác giữa người nói và người nghe nhằm truyền đạt thông điệp, ý kiến để đạt được mục đích của cuộc trò chuyện.

Vì sao nhân viên KS-NH nên giao tiếp tốt bằng tiếng Anh?

+ Chìa khóa giao tiếp với khách hàng

Ngày nay tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chung của mọi người trên thế giới, chính vì vậy để hiểu thấu đáo và phục vụ tốt nhất cho khách hàng thì kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là chìa khóa để giao tiếp với khách nước ngoài. 

Rất nhiều các nhà hàng - khách sạn luôn yêu cầu khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh đối với đội ngũ nhân viên của mình, đây được xem là kỹ năng bắt buộc để có thể trao đổi với khách hàng nhằm phục vụ một cách chu đáo, tận tình nhất.

kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là gì
Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh giúp việc trao đổi với khách hàng nước ngoài một cách dễ dàng (Ảnh: nguồn internet)

+ Yếu tố giúp tăng cơ hội việc làm và mức lương hấp dẫn

Nhân sự trong ngành du lịch sử dụng thành thạo kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là một lợi thế cực kỳ lớn trong công việc của mình. Bên cạnh yếu tố về tay nghề, kiến thức chuyên môn thì kỹ năng giao tiếp tiếng Anh chính là tiêu chí được xem là hàng đầu tại rất nhiều nhà hàng - khách sạn.

Các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên những ứng viên có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và đó là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao cơ hội khi ứng tuyển. Bên cạnh đó việc sở hữu kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt cũng sẽ rất được ưu ái và thường được đề nghị mức lương hấp dẫn.

+ Trao đổi, làm việc với quản lý nước ngoài

Rất nhiều các chuỗi nhà hàng - khách sạn lớn có các quản lý là người nước ngoài, chính vì vậy để có thể hoạt động trong môi trường đó cần phải có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh để có thể dễ dàng trao đổi công việc với các cấp quản lý.

Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh giúp việc truyền tải những thông tin về tất cả các hoạt động của nhà hàng - khách sạn từ nhân viên đến quản lý người nước ngoài và ngược lại được thuận tiện, dễ dàng; giúp nâng cao chất lượng của hoạt động cũng như sự thống nhất trong bộ máy nhân sự của khách sạn - nhà hàng.

+ Cơ hội phát triển, thăng tiến nghề nghiệp

Nếu trong cùng một vị trí công việc các nhân viên có cùng tay nghề và kinh nghiệm tương đương với nhau thì kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ đóng vai trò then chốt đến cơ hội thăng tiến của bạn.

Rất nhiều nhà hàng - khách sạn thường xuyên tạo cơ hội cho nhân viên của mình tham dự các khóa đào tạo về kỹ năng giao tiếp tiếng Anh để có thể nâng cao trình độ nhằm phát triển nghề nghiệp. Chính vì vậy đây sẽ là một tiêu chí sáng giá nhất để họ lựa chọn nhân viên có đủ năng lực cũng như trình độ vào các vị trí cao hơn.

kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là gì
Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt tạo ra nhiều cơ hội phát triển trong nghề nghiệp (Ảnh: nguồn internet)

Làm thế nào để nhân viên KS-NH cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh?

+ Chủ động thường xuyên nói chuyện với khách hàng

Việc giao tiếp với khách hàng người nước ngoài là một phương pháp cực kỳ hiệu quả, nếu có nhiều cơ hội và thời gian hãy kết giao và luyện tập giao tiếp với họ hằng ngày. Chúng ta có thể học được rất nhiều những bề kỹ năng giao tiếp tiếng Anh khi nói chuyện với khách hàng. Bên cạnh đó khi giao tiếp với người nước ngoài họ có thể giúp bạn sửa chữa các lỗi sai trong phát âm và ngữ pháp đồng thời tăng thêm sự tự tin hơn trong hoạt động giao tiếp.

kỹ năng giao tiếp tiêng anh là gì
Thường xuyên trao đổi, nói chuyện với khách để nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh
(Ảnh: nguồn internet)

+ Tìm xem những bộ phim liên quan đến ngành nghề

Đây cũng sẽ là một phương pháp cực kỳ hiệu quả để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh. Thông qua những bộ phim tiếng Anh về ngành nghề nhà hàng - khách sạn người xem có thể học được rất nhiều điều từ nội dung. Những tình huống, những cách ứng xử, giao tiếp trong bộ phim này có thể giúp nâng cao vốn từ vựng cũng như những kỹ năng giao tiếp tiếng Anh; bên cạnh đó khi xem những bộ phim này có thể cải thiện kỹ năng nghe và học từ mới chuyên ngành.

Một số bộ phim hay giúp bạn có thể học tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng - khách sạn hiệu quả: “Hotel” (1967), “Hotel” (1967), “The Grand Budapest Hotel” (2014), “The Best Exotic Marigold Hotel” (2012), Chef – 2014, The Lunchbox – 2013,...

+ Thực hành trong các tình huống cụ thể

Đối với những từ vựng mới hay mẫu câu thuộc về chuyên ngành được học nếu không thường xuyên sử dụng có thể khiến dễ bị quên hay nhầm lẫn; chính vì vậy cần nên áp dụng đối với những mẫu đó trong từng tình huống cụ thể, vừa giúp ghi nhớ lâu vừa có thể nâng cao được trình độ chuyên môn ngành cũng như tăng kỹ năng giao tiếp, trao đổi đối với khách hàng.

+ Tham gia các khóa học chuyên ngành

Để nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh chuyên ngành có thể tham gia các khóa học do nhà hàng - khách sạn đang làm việc tổ chức hoặc tại các trung tâm tiếng Anh. Các khóa học này có thể giúp nâng cao các khả năng nghe, nói cũng như trang bị thêm vốn từ vựng chuyên ngành về lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Tùy theo từng ngành nghề như lễ tân, bếp, buồng phòng,... sẽ có các chương trình học cũng như các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh riêng biệt nhằm nâng cao năng lực cũng như trình độ chuyên môn cho người học.

kỹ năng giao tiếp tiếng anh là gì
Các khóa học chuyên ngành giúp nâng cao được khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho nhân viên
​ngành nhà hàng - khách sạn(Ảnh: nguồn internet)

Hy vọng với những chia sẻ của Hoteljob.vn trên đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi "kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là gì", bên cạnh đó dù áp dụng phương pháp – cách thức nào, thì người người học cũng cần chủ động – rèn luyện nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình - một yếu tố không thể thiếu trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn.

Mr. Smile

Tags:
Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là gì? Làm thế nào để nhân viên khách sạn - nhà hàng cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh?
4.4 (584 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN