Làm phong phú menu bữa sáng nhà hàng với hải sản, tại sao không?

Trứng cá đối, cá hồi, tôm, mực… vốn không phải là những nguyên liệu ưu tiên trong bữa sáng của người Mỹ. Tuy nhiên, theo khảo sát gần đây, những loại hải sản này ngày càng được nhiều thực khách người Mỹ gọi món cho bữa sáng. Thực tế này yêu cầu các nhà hàng – khách sạn cần phải làm phong phú thực đơn để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thực khách

Làm phong phú menu bữa sáng nhà hàng với hải sản

Ảnh nguồn Internet

Một số kết quả khảo sát đã ghi nhận, trong khoảng 10 năm qua, nhu cầu thưởng thức những món ăn sáng bằng hải sản đã tăng 40%. Hải sản được biết đến là nguồn cung cấp Protein rất tốt cho những thực khách muốn nạp năng lượng cho một ngày mới.

Các đầu bếp nhà hàng có thể kết hợp các loại hải sản theo mùa với những nguyên liệu quen thuộc như: bánh mì, thịt xông khói… để tạo ra những món ăn mới hấp dẫn thực khách. Đầu bếp của một khách sạn 5 sao cho biết: “Để tạo sự khác lạ cho món Egg Benedict, tôi đã kết hợp món này với tôm và đa phần thực khách đều rất thích phiên bản mới này. Bạn cũng có thể với cá tuyết hun khói hoặc sò điệp cũng rất tuyệt vời, nếu đi cùng sốt French thì sẽ rất tuyệt.”

Làm phong phú menu bữa sáng nhà hàng với hải sản

Egg Benedict (Ảnh nguồn Internet)

Làm phong phú menu bữa sáng nhà hàng với hải sản

Miến xào hải sản (Ảnh nguồn Internet)

Tìm hiểu thêm: Soul Chef là gì? 15 kỹ thuật nấu mọi soul chef cần biết ​​

Nhiều thực khách cũng cho biết, trước đây họ thường ăn sáng với bánh mì nướng kèm với bơ nhưng giờ đây họ lại chọn ăn bánh mì nướng với hải sản và có thể dùng món này cho cả bữa trưa hoặc tối.

Không riêng gì thực đơn bữa sáng, nhiều nhà hàng khách sạn hoàn toàn có thể đưa hải sản vào thực đơn trưa hoặc tối, phối kết hợp nhiều loại nguyên liệu để tạo nên những món ăn tinh tế. Bên cạnh đó, nhiều thực khách không chỉ quan tâm đến “độ ngon” của món ăn mà còn ở giá trị dinh dưỡng mà món ăn mang lại. Những món ăn có nguyên liệu từ trứng cá như trứng cá hồi luôn được nhiều thực khách nữ yêu thích với công dụng chống lão hóa, tăng tuổi thọ cho làn da.

Việc làm phong phú thực đơn với hải sản không chỉ tạo nên những món ăn mới lạ, hấp dẫn thực khách mà còn giúp tăng nguồn doanh thu đáng kể cho các nhà hàng – khách sạn.

Bài đọc thêm: Kỹ thuật sơ chế các món ăn hải sản nhân viên bếp cần biết

Ms. Smile 

Tags:
Làm phong phú menu bữa sáng nhà hàng với hải sản, tại sao không?
4.3 (493 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN