Làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp?

Bản thân là một ứng viên tìm việc, không ai muốn phải nhảy việc quá nhiều nơi mà đều mong nhanh chóng tìm được môi trường làm việc phù hợp. Vậy thì làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc như ý mình? Hoteljob.vn sẽ giúp các bạn đi tìm câu trả lời…

Làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp

Làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp? (Ảnh nguồn Internet)

► Vì sao đầu bếp cần phải tìm môi trường làm việc phù hợp?

Đầu bếp là một nghề đặc thù. Công việc này yêu cầu bạn phải hoạt động chân tay nhiều, thường xuyên tiếp xúc với khói lửa nóng bức, đủ mùi thức ăn, thức khuya dậy sớm… Ngoài việc quan tâm đến mức lương hậu hĩnh, chỗ làm thuận tiện – thì việc tìm một môi trường làm việc phù hợp cũng vô cùng quan trọng với ứng viên nghề đầu bếp.

Một khách sạn – nhà hàng có môi trường làm việc phù hợp sẽ khiến bạn yên tâm làm việc, mỗi ngày đi làm là một ngày vui vẻ, hạnh phúc. Ngược lại, làm việc trong môi trường không thoải mái sẽ khiến bạn luôn mang tâm trạng nặng nề, nhiều khi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng món ăn được chế biến.

Môi trường làm việc phù hợp ở đây phải được xem xét trên cả hai phương diện: môi trường làm việc đem đến những điều ứng viên muốn và ứng viên phải phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp đó.

Làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp

Môi trường làm việc phù hợp rất quan trọng với các đầu bếp (Ảnh nguồn Internet)

► Vậy thì làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp?

- Xác định mong muốn của bản thân

Để tìm được môi trường làm việc phù hợp, trước hết, ứng viên cần xác định được mong muốn của bản thân. Điều này sẽ tùy thuộc vào quan điểm và ưu tiên của ứng viên vào mỗi thời điểm khác nhau.

Với những đầu bếp mới ra nghề, bạn sẽ quan tâm đến môi trường làm việc có nhiều cơ hội để được học hỏi, còn với những ai đã có kinh nghiệm - tay nghề tốt sẽ ưu tiên chọn nơi làm việc có nhiều cơ hội thăng tiến. Với đầu bếp nữ khi chưa lập gia đình, bạn sẽ mong muốn có thu nhập tốt, nhiều cơ hội thăng tiến… nhưng khi đã làm vợ - làm mẹ, bạn sẽ quan tâm đến yếu tố “work – life balance” (cân bằng giữa công việc và cuộc sống)…

Do đó mà ứng viên ngành này cần phải xác định rõ mình muốn gì trước khi đi phỏng vấn xin việc hay đưa ra quyết định chọn làm việc cho nhà hàng – khách sạn nào.

Làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp

Xác định mong muốn của bản thân là bước quan trọng giúp bạn tìm được môi trường làm việc phù hợp (Ảnh nguồn Internet)

Tìm hiểu thêm: 10 Câu hỏi phỏng vấn đầu bếp thường gặp và những điều ứng viên cần biết

- Tận dụng tốt cơ hội được hỏi trong buổi phỏng vấn

Phỏng vấn là một quá trình hai chiều, không chỉ nhà tuyển dụng muốn biết ứng viên có kỹ năng, kinh nghiệm gì, là người như thế nào mà đây cũng là cơ hội để bạn tìm hiểu về nhà tuyển dụng. Ứng viên cần phải tận dụng tốt cơ hội được hỏi của mình để tìm hiểu môi trường làm việc tại nhà hàng – khách sạn này có thực sự phù hợp với mong muốn của bạn hay không.

Dựa trên những mong muốn của bản thân mà bạn sẽ đưa ra những câu hỏi phù hợp. Ví dụ trường hợp quan tâm đến cơ hội thăng tiến, bạn có thể đặt ra cho nhà tuyển dụng những câu hỏi như:

  • Nhân viên làm việc bao lâu thì được xem xét thăng chức ? Và tiêu chí thăng thức là gì?
  • Một nhân viên làm việc tốt sẽ được ghi nhận ra sao?
  • Khách sạn – nhà hàng có chính sách đào tạo bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho đầu bếp không?
  • Bếp trưởng của khách sạn – nhà hàng là người như thế nào?

Làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp

Ứng viên cần phải mạnh dạn đặt ra nhiều câu hỏi với nhà tuyển dụng để tìm hiểu kỹ về môi trường làm việc (Ảnh nguồn Internet)

- Tìm kiếm thêm các thông tin khách quan

Sau buổi phỏng vấn, bạn nhận được lời mời làm việc. Với những thông tin thu thập, cảm nhận được trong buổi trao đổi với nhà tuyển dụng, nếu cảm thấy chưa thể đưa ra quyết định, bạn có thể tìm kiếm thêm các thông tin khách quan từ những người từng làm việc, đọc các nhận xét, tin tức về tại nhà hàng – khách sạn đó…

Bạn cần nhớ những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo chứ đừng xem đó là yếu tố quyết định bởi có thể bạn sẽ bỏ lỡ một môi trường làm việc tốt vì một chia sẻ không hay một ai đó.

Đến cuối cùng, nếu những thông tin thu thập được vẫn khiến bạn băn khoăn thì hãy chủ động hẹn gặp nhà tuyển dụng một lần nữa, để bày tỏ những suy nghĩ, mong muốn của bản thân. Qua buổi gặp mặt này, nếu những thông tin nhận được khiến bạn thỏa mãn thì đó là một môi trường làm việc phù hợp dành cho bạn.

Làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp

Ứng viên có thể chủ động hẹn gặp lại nhà tuyển dụng để tìm hiểu thêm thông tin (Ảnh nguồn Internet)

Trên đây là những chia sẻ giúp các đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp của Hoteljob.vn. Mặc dù trên thực tế, chỉ có quá trình làm việc mới giúp kiểm chứng chính xác môi trường làm việc có thực sự phù hợp với bạn hay không nhưng hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp các ứng viên là đầu bếp đưa ra định hướng đúng cho con đường sự nghiệp của bản thân.

Xem thêm: Làm thế nào để nhanh thăng tiến trong nghề đầu bếp?

Ms.Smile

Tags:
Làm thế nào để đầu bếp tìm được môi trường làm việc phù hợp?
4.3 (293 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN