Marketing cho nhà hàng: Có thể bạn chưa biết???

Bạn đang khởi nghiệp với một cơ ngơi nhà hàng sang trọng với mong muốn khả năng sinh lời tối đa? Bạn đang giữ chức vụ quản lý với nhiệm vụ phát triển thương hiệu cho nhà hàng của mình? Làm thế nào để đạt được các mục tiêu trên??? Bài viết sau sẽ giúp các bạn có thêm nhiều chiến lược Marketing hữu ích

Xây dựng thương hiệu trên báo chí

Có rất nhiều người cho rằng những phản hồi trên báo chí về nhà hàng của bạn hoàn toàn là yếu tố không thể nắm bắt được. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn sai lầm nhé các bạn. Có rất nhiều cách để đưa tên tuổi nhà hàng của bạn lên báo một cách đầy mới mẻ và thú vị. Hãy tổ chức các hoạt động trong cộng đồng, hay những thay đổi mang tính sáng tạo, khác lạ, độc đáo, đồng thời khẳng định được chất riêng của mình chứ không thay đổi theo một khuôn mẫu nhất định.

Ngoài ra, hãy tích cực tham gia vào các hoạt động trong ngành, các bữa tiệc lớn cho các doanh nghiệp và cá nhân phù hợp với đối tượng khách hướng đến mà nhà hàng bạn đã nhắm đến. Những bữa tiệc này sẽ là một cách để các bạn PR cho thương hiệu của nhà hàng mình, cũng đồng thời tạo được các mối quan hệ trực tiếp và hiệu quả.

Thay áo mới cho website

Việc tìm đến các nhà hàng quen thuộc không còn là sở thích của nhiều người nữa. Đa số các bạn trẻ mong muốn đổi mới khẩu vị của mình, thay đổi thực đơn và tìm đến những điểm đến mới mẻ hơn. Họ sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm và nhiều trang mạng xã hội khác nữa. Để cho người dùng khi tìm kiếm và nhìn thấy đường link website của bạn, hãy giữ chân người dùng bằng những nội dung phong phú và đa dạng trên website, đồng thời, hãy đảm bảo rằng nó hoạt động ổn định, bắt mắt, thu hút khách hàng. Ngoài ra bạn cũng phải chắc chắn rằng khách hàng có thể dễ dàng tìm được những thông tin quan trọng như giờ giấc mở cửa, đóng cửa, địa điểm và thực đơn cũng như giá cả các món ăn của nhà hàng.

Không chỉ dừng lại ở giao diện trên destop, hãy tối ưu cả website của bạn trên mobile. Nghĩa là người dùng có thể theo dõi các thông tin website của bạn cả trên di động một cách đầy đủ và chi tiết. Ngày nay, rất nhiều khách hàng sử dụng internet để tìm kiếm nhà hàng trước khi đi, và nếu website của bạn sử dụng trình duyệt Adobe Fláh hoặc những chương trình khác không tương thích với điện thoại có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc kinh doanh nhà hàng của bạn.

Thiết kế độc đáo cho thực đơn nhà hàng:

Đây giống như là bộ mặt của nhà hàng vậy. Khi khách hàng đến với nhà hàng của bạn, đây sẽ là điều đầu tiên mà họ chú ý đến, hơn nữa đó còn là công cụ bán hàng hoàn hảo. Đương nhiên chẳng ai muốn đến một nhà hàng sang trọng lại có một thực đơn nhàm chán, lỗi thời, xấu xí có thể khiến khách hàng đánh giá thấp về nhà hàng của bạn. Luôn đảm bảo rằng thực đơn của bạn luôn tươi mới, rõ ràng và hấp dẫn. Ngoài ra cũng còn rất nhiều thủ thuật bạn có thể sử dụng để tác động vào lựa chọn của khách hàng và bán được nhiều đồ trong thực đơn hơn nữa, tăng doanh thu của nhà hàng.

Hãy sử dụng những màu sắc hiện diện trong logo nhà hàng của bạn để giúp nhận diện thương hiệu rõ ràng. Đồng thời, cũng là một cách để khách hàng nhận biết đến nhà hàng của bạn tốt hơn. Hãy chú ý đến điều này nữa nhé!!!

Còn những ý tưởng Marketing độc đáo khác nữa dành riêng cho nhà hàng, chúng tôi sẽ tổng hợp lại trong các phần sau của bài viết. Đừng quên theo dõi các bạn nhé!!!

 

Tags:
Marketing cho nhà hàng: Có thể bạn chưa biết???
4.8 (378 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN