Marshmallow là gì? Khám phá 5 cách làm Marshmallow đơn giản

Với hương vị ngọt ngào, thơm ngon cùng vẻ ngoài khá “cute”, Marshmallow hiện nay được ứng dụng khá nhiều trong pha chế và làm bánh. Nếu bạn chưa biết Marshmallow là gì thì cùng Hoteljob.vn tìm hiểu nhé!

Cách làm marshmallow, kẹo marshmallow trắng mua ở đâu… là những cụm từ khóa rất được quan tâm. Nhưng trước hết, chúng ta cần làm rõ marshmallow là gì?

 

Marshmallow là gì

Bạn biết gì về Marshmallow?

► Marshmallow là gì?

Marshmallow dịch sang tiếng Việt có nghĩa là kẹo dẻo. Đây là một kẹo dẻo ngọt, có độ xốp mềm như bông gòn với thành phần nguyên liệu chủ yếu làm từ gelatin, đường, nước, siro bắp…


► Marshmallow xuất hiện từ khi nào?

Kẹo dẻo marshmallow được cho có nguồn gốc từ một loại kẹo thuốc sản xuất bằng phương pháp thủ công vào thời Ai Cập cổ đại. Thời đó, người ta dùng nhựa cây marshmallow hòa trộn với mật ong và các loại hạt trị ho làm ra loại kẹo thuốc này.

Thời cận đại, con người sáng tạo ra phương pháp đun sôi cây Marshmallow với siro đường cho cô đặc thành chất kẹo dẻo ngọt.

Đến đầu thế kỷ XIX, một thợ làm kẹo ở Pháp đã thử nghiệm cách đun nóng nhựa cây marshmallow trong thời gian lâu hơn để kẹo dẻo và ngọt hơn. Vào cuối thế kỷ XIX, nhà sản xuất cho thêm tinh bột ngô, gelatin, lòng trắng trứng vào nguyên liệu giúp kẹo dai hơn và có thể tạo hình thành nhiều hình dạng đẹp mắt.

Ngày nay thì cách thức làm marshmallow đã khác trước rất nhiều. Hỗn hợp đường, nước và siro bắp được nấu trong khoảng thời gian nhất định, rồi đánh bông lên cùng với gelatin - sau đó đổ vào khuôn là hoàn thành.


► Cách thưởng thức marshmallow

 

Marshmallow là gì

Thưởng thức marshmallow như một món ăn vặt thông thường

 

Marshmallow là gì

Làm nhân bánh

 

Marshmallow là gì

Trang trí cho các món bánh, kem,…

 

Marshmallow là gì

Thả vào uống cùng sữa - cacao nóng

 

Marshmallow là gì

Trang trí đồ uống

 

Marshmallow là gì

Kẹp chocolate và kẹo dẻo vào hai miếng bánh xốp như phiên bản Marshmallow “chocopine”

 

Marshmallow là gì

Nướng marshmallow - thưởng thức như một món ăn vặt trong các buổi picnic, dã ngoại…


► Lợi ích của Marshmallow với sức khỏe

 - Loại đường dùng làm marshmallow là đường mía (sucrose) có ưu điểm cung cấp các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, kali, magie.

 - Thành phần gelatin cung cấp một số loại axit amin thiết yếu: axit glutamic, glycine, hydroxyproline, aspartic… thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng cường sự phát triển của xương và da.

Do vậy, nếu dùng kẹo dẻo màu trắng, chỉ có 2 thành phần là đường mía và gelatin thì sẽ rất tốt cho sức khỏe.


► Tìm hiểu 5 cách làm marshmallow

 - Cách làm marshmallow màu trắng

 

 

 - Cách làm marshmallow nhân chocolate

 

 

 - Cách làm marshmallow trà xanh chocolate

 

 

 - Cách làm marshmallow cam

 

 

 - Cách làm marshmallow hình mông Corgi


► Kẹo marshmallow trắng mua ở đâu?

Hiện nay, kẹo dẻo đã trở nên khá phổ biến và rất được yêu thích. Ngoài việc tự làm marshmallow tại nhà, bạn có thể tìm mua kẹo marshmallow trắng tại các cửa hàng tạp hóa lớn, minimart hoặc siêu thị. Giá bán kẹo dẻo trên thị trường hiện vào khoảng 18k gói/ 100 gram.

Trên đây là giải đáp của Ms. Smile cho câu hỏi marshmallow là gì và một số thông tin hữu ích liên quan đến loại kẹo dẻo này. Nếu còn gì thắc mắc, bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

 

Ms. Smile

Tylose powder là gì? 4 Cách dùng Tylose powder trong trang trí bánh

 

Tags:
Marshmallow là gì? Khám phá 5 cách làm Marshmallow đơn giản
4.5 (915 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN