Người Sài Gòn nô nức tìm đến phiên chợ thực phẩm sạch.

 

Phiên chợ Lương Nông được các bạn trẻ Sài Gòn tổ chức cung cấp các loại thực phẩm sạch và an toàn cho khách hàng. Giữa thời điểm thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay nhiều người mong muốn có một địa chỉ mua thực phẩm đáng tin cậy. Vì vậy rất đông người dân Sài Gòn tìm đến chợ phiên Lương Nông để mua các loại thực phẩm an toàn về chế biến cho cả gia đình.

Vì mình, vì mọi người, chúng tôi cùng kết nối !

Đó là các tiêu chí mà những người tổ chức chợ phiên Lương Nông đặt ra. Các bạn trẻ được tham gia Hợp tác xã Lương Nông để giới thiệu sản phẩm sạch của mình đến với khách hàng. Nhận thức được tầm quan trọng của việc tìm nguồn thực phẩm an toàn cho gia đình và mọi người. Chợ phiên Lương Nông ra đời với hi vọng sẽ mang những thực phẩm an toàn nhất đến với bữa cơm của mọi nhà.

Chợ phiên này được mở bán vào 10h30 sáng thứ 6 hàng tuần. Tính đến ngày 10/05/2016 chợ đã mở được 6 phiên và được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ. Chỉ mới 8h sáng đã có khách hàng đến gọi cửa để đặt mua.

thực phẩm an toàn
Nhiều khách hàng tin tưởng ghé chợ thường xuyên

 

Chợ phiên Lương Công không lớn, không ồn ào náo nhiệt như nhiều khu chợ khác tại thành phố Hồ Chí Minh. Chợ chỉ có khoảng 8 đến 10 gian hàng. Người bán đều là những người trẻ tuổi thuộc thế hệ 8X hoặc 9X. Những ông bà chủ này rất nhiệt tình, xởi lởi, tư vấn kỹ cho khách mua.

Mặt hàng cũng rất khiêm tốn, chủ yếu là các loại rau củ hữu cơ, gạo, trứng, cá, một ít hoa quả…Mùa nào thức ấy, không xuất hiện các loại rau củ trái mùa. Số lượng hàng cũng rất hạn chế. Vì vậy nếu ai đi chợ muộn có thể sẽ không mua được loại thực phẩm mà mình mong muốn.

Thực phẩm ở chợ không được bắt mắt. Nhưng lại có sự mộc mạc chân thật. Những mớ rau muống như  được trồng ở làng quê cách đây cả chục năm về trước. Những rổ tre đựng trứng gà hay hoa quả phủ đầy rơm, vài bịch cá sông còn tươi rói làm người ta nao nao nhớ về tuổi thơ. Bởi vậy nhiều người không chỉ đơn giản đi chợ để mua thực phẩm mà còn để ôn lại ký ức.

thực phẩm an toàn
Những mớ rau không tuy không xanh mơ mởn nhưng được nhiều người yêu thích

Nguồn gốc thực phẩm từ đâu ?

Anh Đoàn Minh Trường - Đại diện phiên chợ Lương nông thành thật cho biết rằng các thực phẩm ở đây vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận an toàn của cơ quan kiểm định. Đa số rau củ và một số loại thực phẩm khác đều do các bạn trẻ tự tay nuôi trồng trong vườn nhà mình hoặc canh tác theo các phương pháp hữu cơ. Lúc đầu nhiều khách hàng vẫn còn e ngại về độ an toàn của thực phẩm. Sau một thời gian sử dụng họ rất yên tâm và quay lại mua hàng thường xuyên.

Anh Trường cũng chia sẻ rằng chợ hoạt động với quy mô nhỏ nên rất khó xin được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap. Để khách hàng yên tâm, quản lý chợ sẵn sàng cung cấp các thông tin người bán để khách hàng khiếu nại khi thực phẩm không đạt an toàn. Và người bán sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu có vấn đề sức khỏe xẩy ra với người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của họ. Người tiêu dùng cũng được khuyến khích xuống tận nơi sản xuất tham quan để kiểm chứng quy trình.

thực phẩm an toàn
Những thực phẩm an toàn do các bạn trẻ tự trồng

 

Tấm lòng của những người trẻ tuổi !

Các bạn trẻ tham gia phiên chợ Lương Nông hầu hết đều vì mong muốn cung cấp được những thực phẩm an toàn, chung tay loại bỏ thực phẩm bẩn ra khỏi xã hội của chúng ta. Số lãi thu được từ việc bán thực phẩm không nhiều. Nhưng những đóng góp và nhiệt huyết của các bạn thật đáng hoan nghênh. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng khi những người trẻ đã nâng cao được nhận thức về thực phẩm an toàn. Mong rằng các bạn sẽ công hiến nhiều hơn nữa để thực phẩm sạch đến được với bữa cơm của nhiều gia đình trên cả nước.

Ms. Smile

Tags:
Người Sài Gòn nô nức tìm đến phiên chợ thực phẩm sạch.
4.4 (634 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN