Nhà hàng Việt trở thành “địa chỉ ruột” của những chính trị gia Úc

Thủ tướng Úc đương nhiệm Malcolm Turnbull, cựu Thủ tướng Tony Abbott, nguyên chủ tịch hạ viện Úc Bronwyn Bishop, ngoại trưởng Julie Bishop,... đều là những khách hàng thân thuộc của “Nhà hàng Việt Nam Griffith” – một nhà hàng Việt nổi tiếng ở thủ đô Canberra, Úc.

Việt Nam Griffith là một nhà hàng nhỏ, cách tòa nhà Quốc hội 5 phút đi xe, nằm trên một tuyến phố khá ít người qua lại ở thủ đô Canberra của nước Úc thế nhưng nơi đây lại là nơi lui tới thường xuyên của các chính trị gia của nước này. Không có tranh ảnh hay bất cứ một hình ảnh đại diện nào về đất nước Việt Nam nhưng nhà hàng này luôn khiến thực khách phải nhớ đến với những món ăn Việt “ngon, bổ, rẻ” cùng với phong cách phục vụ vô cùng thân tình, chu đáo.

Điểm đặc biệt của nhà hàng Việt Nam này chính là “những bức tường biết nói”. Hai bên mảng tường gần cửa ra vào của nhà hàng là những tờ giấy A4 viết đầy những lời cảm ơn đầu bếp, cảm ơn về thái độ phục vụ, những lời nhận xét về món ăn của nhà hàng… Chủ nhân chủ yếu của những lời “bình luận ấy” là các chính khách Úc, từ Thủ tướng, cựu Thủ tướng cho đến các nghị sĩ quốc hội.

Nhà hàng Việt trở thành “địa chỉ ruột” của những chính trị gia Úc

Anh Tân - chủ nhà hàng và cũng là đầu bếp cho biết, vào những kỳ họp Quốc hội, có rất nhiều nghị sĩ đến nhà hàng để ăn trưa hoặc ăn tối, họ vừa ăn vừa trò chuyện và đôi khi cũng có những tranh cãi với nhau ngay trên bàn ăn. Để giải tỏa bầu không khí đó, anh Tân thường ra hỏi thăm, trò chuyện về chất lượng món ăn, thái độ phục vụ và đề nghị họ viết những lời bình luận về nhà hàng.

Anh Tân chia sẻ thêm, việc dán những lời cám ơn, cảm tưởng này bắt đầu vào năm 2002 khi 2 nghị sĩ Quốc hội của Đảng Tự do đến dùng bữa tại nhà hàng và viết những lời cảm ơn dán trên tường. Nhà hàng ngày càng nhận được nhiều khen ngợi của các nhân vật chính trị gia nổi tiếng, người dân địa phương…

Nhà hàng Việt trở thành “địa chỉ ruột” của những chính trị gia Úc

Anh Tân - chủ nhà hàng Việt Nam Griffith

Với sự “nổi tiếng” này, nhà hàng Việt Nam Griffith của anh Tân được đưa vào danh sách những địa điểm ăn uống trong các tờ rơi quảng cáo của nhiều hãng hàng không lớn có đường bay đến Úc hay các trang giới thiệu du lịch của Úc và thế giới.

Tháng 9 năm 2016, Đài truyền Quốc gia Úc ABC đã đăng tải một video giới thiệu về nhà hàng với những bình luận rất vui nhộn.

Không chỉ ở Úc mà còn ở nhiều nơi trên thế giới, nhiều nhà hàng Việt với những cái tên rất Việt Nam để lại rất nhiều ấn tượng cho người dân bản địa. Ẩm thực Việt ngày càng được nhiều người biết tới không chỉ bởi sự đa dạng trong cách chế biến, sự phong phú trong thực đơn mà còn là sự thân tình từ phong cách phục vụ.

Bạn muốn tìm việc làm nhà hàng - truy cập ngay Hoteljob.vn

Ms.Smile

Tags:
Nhà hàng Việt trở thành “địa chỉ ruột” của những chính trị gia Úc
4.7 (467 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN