Nhiều khách sạn nổi tiếng được sang tên đổi chủ trong năm 2016

Trong năm 2016, nhiều thương vụ M&A ngành khách sạn đã diễn ra sôi nổi với hàng loạt các khách sạn nổi tiếng được sang tên đổi chủ.

Khách sạn Metropole Hà Nội

Khách sạn Metropole Hà Nội được xây dựng từ năm 1901, tọa lạc ngay cạnh Hồ Gươm, một trong những vị trí đắc địa nhất Hà Nội. Metropole Hà Nội do quỹ VOF sở hữu 50% cổ phần và Hanoitourist sở hữu 50% cổ phần còn lại. Với việc bán hết 50% cổ phần cho liên doanh giữa VinaCapital và Warburg Pincus thì quỹ VOF dự kiến sẽ thu về 100 triệu USD. Như vậy thì khách sạn Metropole Hà Nội được các nhà đầu tư định giá là 200 triệu đô, tương đương với 4.500 tỷ đồng

Bên mua số cổ phần của khách sạn Metropole Hà Nội là liên doanh giữa công ty quản lý quỹ toàn cầu Warburg Pincus và công ty quản lý quỹ VinaCapital chuyên về đầu tư và quản lý khách sạn. Liên doanh này đã thanh toán cho quỹ VOF 37 triệu đô, số tiền còn lại sẽ được trả dần trong 2 năm.

Khu tổ hợp khách sạn Sedona Suites Hanoi

Tập đoàn Keppel Land Việt Nam đã quyết định bán khu tổ hợp khách sạn Sedona Suites Hanoi (Tây Hồ, Hà Nội) cho tập đoàn BRG với giá 31,5 triệu đô. Khu tổ hợp khách sạn này có 155 căn hộ và  20 biệt thự sang trọng, tọa lạc ở ven Hồ Tây – cũng là một vị trí đắc địa ở Hà Nội.

Tập đoàn BRG hiện cũng đang là chủ sở hữu và nắm giữ cổ phần lớn của nhiều khách sạn danh tiếng ở Hà Nội như: Hilton Garden Inn Hanoi, Khách sạn Sông Nhuệ, InterContinental Hanoi Westlake, Pan Horizon Hotel,…

Khách sạn Sofitel Plaza Hanoi

Khách sạn Sofitel Plaza Hanoi bắt đầu khai trương đi vào hoạt động từ năm 1998, do liên doanh giữa Tập đoàn UOL (75% cổ phần)Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (25% cổ phần) làm chủ sở hữu.

Hiện tại khách sạn Sofitel Plaza Hanoi đã được bán lại cho tập đoàn khách sạn Pan Pacific của Singapore và được đổi tên mới thành khách sạn Pan Pacific Hanoi. Khách sạn Park Royal Sài Gòn là khách sạn thứ hai thuộc quyền sở hữu của Pan Pacific tại Việt Nam. Tập đoàn này hiện đang quản lý hơn 30 khu nghĩ dưỡng, khách sạn, căn hộ dịch vụ tại châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại dương với hơn 11.000 phòng.

Tổ hợp Kumho Asiana Plaza Saigon

Đây là một thương vụ chuyển nhượng thuộc hàng “khủng” trong năm 2016. Quỹ đầu tư Mapletree (Singapore) đã mua lại khu tổ hợp khách sạn – căn hộ dịch vụ - văn phòng Kumho Asiana Plaza Saigon với giá 215 triệu đô từ liên doanh Asiana Airlines và Kumho Industrial. Tổng diện tích mặt sàn của khu tổ hợp này lên đến 146.000 m2. Phía Mapletree cho biết, hiện công suất thuê các căn hộ dịch vụ và khối văn phòng đạt trên 90%.

Duxton Hotel Saigon

Tập đoàn khách sạn Low Keng Huat (Singapore) đã chuyển nhượng lại Duxton Saigon (Quận 1, Tp.HCM) với giá 49,4 triệu USD cho New Life. Khách sạn 4 sao này tạo lạc ngay tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (Tp.HCM) với gần 200 phòng hạng sang. Sau khi đổi chủ, Duxton Hotel Saigon cũng được đổi tên thành Saigon Prince Hotel.

Novotel Saigon Centre

Cũng trong năm 2016, công ty cổ phần Quê Hương Liberty đã chuyển nhượng Novotel Saigon Centre cho quỹ đầu tư Sài Gòn Green View với giá 43 triệu USD. Đây cũng là một khách sạn 4 sao nằm ở trung tâm Sài Gòn với 247 phòng.

Xem thêm: M&A là gì?

Ms.Smile

(Theo Tri thức trẻ)

Tags:
Nhiều khách sạn nổi tiếng được sang tên đổi chủ trong năm 2016
4.9 (019 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN