Nhóm sinh viên Đà Nẵng sáng chế máy pha chế cocktail tự động

Với hệ thống máy pha cocktail tự động này, người dùng chỉ chọn loại cocktail yêu thích thông qua ứng dụng trên điện thoại và chờ 1 phút là có ngay loại thức uống như yêu cầu.

Nhóm sinh viên Đà Nẵng sáng chế máy pha chế cocktail tự động

Ảnh nguồn Internet

Chuỗi các quầy bar tự động đang dần trở thành xu hướng ở nhiều nước trên thế giới. Đi theo xu hướng này, nhóm sinh viên trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng đã sáng chế ra máy pha cocktail tự động. Hệ thống pha chế tự động này được giới chuyên gia đánh giá có tính ứng dụng cao.

Máy pha chế được điều khiển từ xa với khoảng cách tối đa là 20m. Người dùng sẽ không cần order thông qua người phục vụ mà được tự chọn loại cocktail yêu thích thông qua ứng dụng trên smartphone. Thực đơn các món cocktail được nhóm sinh viên thiết kế chạy được trên hai hệ điều hành IOS và Android.

Sau khi nhận được yêu cầu, máy sẽ tự động pha chế thức uống theo đúng tỷ lệ đã được cài đặt sẵn. Chỉ khoảng 1 phút sau, thức uống sẽ được pha chế xong. Kết quả thực nghiệm của nhóm sinh viên cho thấy hệ thống hoạt động chính xác, nhanh gọn và đáp ứng được yêu cầu pha chế cocktail theo công thức định sẵn. Vì tự động nên máy cũng có nhược điểm là không thể pha chế thức uống theo yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

Nhóm sinh viên Đà Nẵng sáng chế máy pha chế cocktail tự động

Ảnh nguồn Internet

“Hệ thống máy pha chế Cocktail tự động này sẽ giúp hỗ trợ công việc của nhân viên Bartender trong các quán bar khi có nhiều khách yêu cầu cùng lúc, giúp Bartender giảm tải công việc và khách hàng không phải đợi lâu. Ngoài Cocktail thì máy cũng có thể pha chế một số loại thức uống khác. Ngoài việc sử dụng hệ thống này cho các nhà hàng, quán bar cũng có thể sử dụng nó trong không gian gia đình.” – Sinh viên Bùi Tấn Tài – Trưởng nhóm nghiên cứu chia sẻ.

Máy pha chế cocktail tự động này gồm hai phần: phần điện tử và phần cơ khí. Phần điện tử được thiết kế từ một hệ thống module có khối hiển thị LCD, keypad, vi điều khiển, khối nguồn, động cơ bước, module Bluetooth và module A4988. Phần cơ khí là bộ khung sắt với chiều dài 90cm, rộng 35 cm và cao 40 cm. Trên bộ khung được nhóm gắn 6 giá để gắn chai rượu, phía dưới có nút nhấn để rượu tự chảy ra. Phần khung còn có hai thanh trượt bằng inox để di chuyển bàn trượt là các ly cocktail.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Những khóa học nghiệp vụ Bartender tại Đà Nẵng

Nhóm sinh viên Đà Nẵng sáng chế máy pha chế cocktail tự động

Ảnh nguồn Internet

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án nghiên cứu, sinh viên Đặng Văn Lập cho biết: “Nhóm mình không thể tìm được các linh kiện cho phần cơ khí của máy ở Đà Nẵng nên toàn phải đặt mua hàng qua mạng. Phần lắp ráp được nhóm thực hiện thủ công hoàn toàn nên mất khá nhiều thời gian để sản phẩm được hoàn thành. Bên cạnh đó, vì toàn là nam nên làm sao để thiết kế được một chiếc máy có tính thẩm mỹ cũng là một vấn đề khiến nhóm phải trăn trở khá nhiều.”

Nhóm sáng chế chiếc máy thông minh này gồm 5 thành viên: Bùi Tấn Tài, Đặng Văn Lập, Huỳnh Ngọc Long, Lê Bá Đông và Nguyễn Thọ Thảo – đều là nhóm sinh viên Khoa điện, điện tử - trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng. Sản phẩm này của nhóm đã đạt Giải thưởng Euréka 2016 và được chuyển giao công nghệ cho công ty TNHH Café Ý tưởng.

Nhóm sinh viên Đà Nẵng sáng chế máy pha chế cocktail tự động

Ảnh nguồn Internet

Trong tương lai, nhóm nghiên cứu dự định sẽ phát triển hệ thống pha chế này theo hướng điều khiển bằng giọng nói; thay thế keypad và khối hiển thị LCD bằng màn hình cảm ứng; ứng dụng các công nghệ không dây khác như sóng RF, Wifi.

Xem thêm: Những kỹ năng cần thiết cho nghề Bartender

Ms.Smile

Nhóm sinh viên Đà Nẵng sáng chế máy pha chế cocktail tự động
4.3 (203 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN