Những bãi biển đẹp vắng khách dịp lễ 30-4 và 1-5

Đó là hai bãi biển Thiên Cầm và Nhật Lệ. Mặc dù đang là những ngày nghỉ lễ, các địa điểm du lịch trên cả nước đang đông ngẹt du khách thì hai bãi biển này lại rất thưa thớt người tắm biển. Nhiều du khách đã trả phòng, hủy tour du lịch đến Thiên Cầm và Nhật Lệ vì lo ngại nước biển ở đây bị nhiễm bẩn.

Biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh và biển Nhật Lệ - Quảng Bình nổi tiếng là hai bãi biển đẹp trong cả nước. Hằng năm có rất nhiều du khách đến đây. Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm ngoái hai bãi biển này đông nghẹt người. Nhưng năm nay lượng du khách chỉ khoảng vài trăm đến một nghìn người.

du lịch 30-4
Du khách chỉ đi dạo chứ không dám tắm biển

 

Đa số du khách chỉ đi dạo trên bãi biển chứ không xuống tắm. Dù cơ quan chức năng khẳng định nước biển không nhiễm bẩn nhưng nhiều du khách vẫn không yên tâm. Theo dự tính tại Thiên Cầm sẽ có hoạt động đua thuyền trên sông Nhật Lệ và thể thao dưới nước từ ngày 25-4 đến ngày 2-5. Nhưng sau hiện tượng cá chết hàng loạt ở các biển miền Trung hoạt động này đã bị hủy bỏ.

Toàn bãi biển Thiên Cầm có 12 khách sạn, đều khá vắng vẻ và ghi nhận tình trạng khách trả phòng hàng loạt. Ví dụ như Nhà Nghỉ Thiên cầm có 124 phòng nhưng chỉ có 25 phòng có khách.

Các nhà hàng trong khu vực cũng rơi vào cảnh đìu hiu, vắng tanh. Khách không dám ăn hải sản, nên các quán hải sản chỉ còn cách ngồi nhìn nhau. Một chủ nhà hàng tâm sự họ đang lo thô lỗ do đã trữ một số thực phẩm cho hai ngày 30-1 và 1-5 nhưng không có khách ghé quán.

du lịch 30-4
Bãi biển đẹp nhưng vắng bóng du khách

 

Nước biển đã được xét nghiệm cho kết quả an toàn !

Ngày 30/4, Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Hà Tĩnh đã có báo cáo về kết quả xét nghiệm mẫu nước biển tại 6 bãi tắm của tỉnh là Xuân Hải (Lộc Hà), Xuân Thành (Nghi Xuân), Thạch Hải (Thạch Hà), Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Kỳ Ninh, Mũi Đao (thị xã Kỳ Anh). Theo kết quả phân tích nước biển những khu vực này đều an toàn và du khách có thể an tâm tắm biển mà không cần lo lắng. Các thông số  trong báo cáo kiểm nghiệm nước biển đều nằm trong giới hạn cho phép, theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển, vũng bãi biển tắm, thể thao dưới nước.

Cán bộ chủ chốt tỉnh Hà Tĩnh tắm biển và ăn hải sản

du lịch 30-4
Cán bộ chủ chốt Hà Tĩnh tắm biển Thiên Cầm

 

Sau khi có kết luận của Sở tài nguyên và môi trường về độ an toàn của nước biển nhiều cán bộ chủ chốt của tỉnh Hà Tĩnh đã cùng nhau tắm biển, ăn hải sản để du khách có thể an tâm đến vui chơi và du lịch tại đây.

Cụ thể chiều ngày 30-4  ông Võ Tá Đinh (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh) cùng ông Trần Hữu Khanh (Chánh văn Phòng), ông Lê Anh Đức (Giám đốc Trung tâm Quan trắc và phân tích môi trường) cùng nhiều cán bộ, công chức Sở Tài nguyên đã đi tắm tại bãi biển Thiên Cầm.

Những vị cán bộ cho biết việc tắm biển và ăn hải sản là quyền riêng của mỗi người. Các cán bộ và gia đình cùng nhau đi tắm biển coi như một việc bình thường những mọi người mà thôi. Ngoài ra Hà Tĩnh cũng đã lập ra đường dây nóng đã hỗ trợ cho ngư dân của tỉnh. Đường dây nóng này sẽ hỗ trợ ngư dân trong việc tiêu thụ hải sản mà họ đánh bắt được. Tháo gỡ khó khăn hải sản không thể tiêu thụ do thông tin cá nhiễm độc tố gần một tháng qua. Đường dây nóng do Sở công thương Hà Tĩnh công bố  0393.950888 hoặc 0393.608967. Ngư dân Hà Tĩnh có thể gọi điện đến hai số trên khi cần được hỗ trợ.

Hi vọng rằng với sự chỉ đạo sát sao và thực tế của cơ quan chức năng, tỉnh Hà Tĩnh sẽ sớm khắc phục được những khó khăn trước mắt sớm đưa hoạt động du lịch biển cũng như đánh bắt hải sản trở lại hoạt động hiệu quả.

Ms: Smile

Tags:
Những bãi biển đẹp vắng khách dịp lễ 30-4 và 1-5
4.3 (273 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN