Những giải pháp cần thiết nhằm phát triển du lịch Tp HCM

Các chuyên gia ngành du lịch đã đưa ra một số các nghiên cứu và tiến đến giải pháp nhằm phát triển hơn nữa du lịch thành phố Hồ Chí Minh, trong thời kỳ hội nhập. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu một số giải pháp sau đây:

1. Tiếp tục đầu tư phát triển hoàn thiện cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch

Các công trình cần phải đưa vào nâng cấp và hoàn thiện bao gồm các tuyến đường du lịch trọng yếu ở TP HCM sau đây: đường Rừng Sác - Cần Giờ, tuyến đường vành đai Tân Sơn Nhất, tuyến Metro đầu tiên Bến Thành - Suối Tiên. Bên cạnh đó, song song hoàn thiện chất lượng hạ tầng cơ sở để phát huy và đẩy mạnh chất lượng dịch vụ tại ngay các khu vực như: Nhà ga sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, bến Bạch Đằng và một phần cảng Sài Gòn thành cảng phục vụ du lịch. Từ đó hiện thực hóa các tiềm năng du lịch đường thủy cho thành phố.

2. Tập trung phát triển du lịch đường sông

Tận dụng lợi thế về mật độ sông ngòi dày đặc trong thành phố, chính quyền có thể tập trung tiềm năng nhằm phát triển du lịch đường thủy. Tuy nhiên, cần phải nâng cấp cả hệ thống cầu tàu, nhà chờ, bến đậu nhằm đáp ứng được tiêu chuẩn du lịch phù hợp. Thêm một yếu tố quan trọng chính là khả năng kiểm soát chặt chẽ được các việc thi hành luật giao thông đường thủy, nâng cao ý thức của tất cả người tham gia, đẩy mạnh công tác cứu hộ, góp phần mang lại sự an toàn, bình yên cho khách du lịch.

3. Đẩy mạnh xã hội hóa và tăng cường quảng bá du lịch

Có thể tổ chức các hoạt động văn hóa nhằm kích thích khách du lịch đến với TP HCM và cũng để lại nét riêng trong lòng họ. Tuy nhiên, việc tổ chức phải chú trọng vào chiều sâu, chất lượng, tính thiết thực, làm sao đẩy mạnh được tính xã hội hóa, đáp ứng thị hiếu của nhà đầu tư cũng như khách du lịch.

4. Tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch

Việc đào tạo phải đảm bảo toàn diện về cả chuyên môn, đạo đức lẫn các kỹ năng nghiệp vụ, hướng tới chuẩn hóa theo tiêu chí quốc tế. Điều này cũng đòi hỏi yêu cầu lớn từ đội ngũ giảng viên, cán bộ, đang làm việc trong ngành du lịch có cơ hội tham gia khóa học ở nước ngoài đảm bảo các yêu cầu trên.

Bên cạnh đó còn tổ chức bồi dưỡng cho các tài xế, lực lượng bảo vệ v.v làm sao để cải thiện kỹ năng, nâng cao chuyên môn và đãi ngộ tốt nhất cho đội ngũ nhân lực này.

5. Tăng cường cải cách hành chính và bảo vệ môi trường

Hai yếu tố bên ngoài này tưởng chừng không liên quan nhưng vô cùng quan trọng cho sự phát triển du lịch thành phố. Cần đóng góp nhiều hơn cho các hoạt động văn hóa, du lịch, xây dựng bảo tàng, công viên văn hóa cho phù hợp với khả năng. Thiết lập cơ chế kiểm tra, giám sát hoạt động từ cá nhân đến tập thể đều phải thực hiện đúng.

Đồng thời tuyên truyền lối sống văn minh, bảo vệ môi trường tốt hơn, nhằm đảm bảo chất lượng cảnh qua giữ được vẻ xanh, sạch đẹp, xứng tầm vươn tới thế giới.

Tags:
Những giải pháp cần thiết nhằm phát triển du lịch Tp HCM
4.5 (485 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN