Những lễ hội rộn ràng dịp đầu năm

Tháng Giêng được xem là tháng của lễ hội với rất nhiều “điểm đến du lịch tâm linh” trải dài khắp cả nước. Có lễ hội diễn ra chỉ trong 1 ngày nhưng cũng có lễ hội kéo dài đến vài tháng trời.

Mùng 6 – Khai hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội)

Hội chùa Hương được biết đến là lễ hội lớn nhất và kéo dài nhất ở nước ta hiện nay. Lễ hội bắt đầu khai hội từ mùng 6 Tết và kéo dài cho đến hết tháng 3 âm lịch. Mỗi năm có hàng triệu các tín đồ phật tử cùng du khách thập phương đổ về đây trẩy hội. Giá vé tham quan thắng cảnh chùa Hương năm nay là 80.000 đồng/ vé, giá vé đò là 50.000 đồng/ người.

Mùng 6 đến 16 tháng Giêng – Hội Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội)

Hội Cổ Loa được tổ chức ở 8 làng thuộc huyện Đông Anh, Hà Nội: Cổ Loa, Đài Bi, Thư Cưu, Sàn Dã, Văn Thượng, Cầu Cả, Mạch Tràng, Xép. Cả 8 làng này đều thờ vị vua An Dương Vương – người đã chọn Cổ Loa làm kinh đô khi lập quốc. Lễ hội được bắt đầu bằng lễ rước và nghi thức đại tế. Dân làng cùng nhau cầu nguyện để được mùa màng bội thu, còn trai gái thì nô nức tham gia các trò chơi dân gian: đánh đu, cờ người, hát quan họ…

Mùng 7 – Hội chợ Viềng (Nam Định)

Hội chợ Viềng Nam Định mỗi năm chỉ họp 1 phiên duy nhất từ chiều tối mùng 7 đến sáng mùng 8 tháng Giêng âm lịch. Chợ Viềng Nam Trực và chợ Viềng Vụ Bản được biết là hai nơi thu hút nhiều du khách nhất. Từ chiều mùng 7, dòng người từ khắp nơi đã đổ về Nam Định để tham gia ngày hội. Những ai đến với hội chợ Viềng đều mong muốn “mua may, bán rủi” để cầu mong cho một năm mới thật nhiều may mắn.

Mùng 10 – Khai hội Yên Tử (Quảng Ninh)

Lễ hội Yên Tử cũng được biết đến là một trong những lễ hội dài ngày khi bắt đầu khai hội vào mùng 10 tháng Giêng và kết thúc khi hết tháng ba âm lịch. Lễ hội dần đã trở thành một điểm đến du lịch văn hóa tâm linh, thắng cảnh thu hút rất nhiều du khách mỗi độ xuân về. Để lên được đỉnh Yên Tử, du khách có thể đi bằng cáp treo hoặc đi bộ, ngắm cảnh xuân chùa Hoa Yên, chùa Đồng, chùa Giải Oan, suối Giải Oan,…

12 đến 14 tháng Giêng – Hội Lim (Bắc Ninh)

Ngày chính hội của hội Lim là ngày 13 tháng Giêng. Vào ngày này có rất nhiều hoạt động sôi nổi được diễn ra, trong đó màn hát đối đáp giữa các liền anh liền chị luôn được du khách trông đợi nhất.

13 đến 15 tháng Giêng – Hội chùa Bà (Bình Dương)

Tâm điểm của lễ hội chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương là lễ cúng vía Bà được tổ chức vào đêm 14 cho đến sáng 15 tháng Giêng. Tiếp đó, là nghi thức múa lân, rước kiệu Bà đi xung quanh thành phố Thủ Dầu Một, người dân nơi đây cùng nhau làm lễ cầu lộc, cầu phúc cho năm mới tại chùa và trước nhà ở khi đoàn rước kiệu Bà đi qua.

Ms.Smile

Tags:
Những lễ hội rộn ràng dịp đầu năm
4.6 (866 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN