Nữ Giám đốc mất việc và bài học từ ông lão quét rác!

Hôm đó, một người phụ nữ ngoài 40 tuổi sang trọng, quý phái dẫn theo cậu con trai đi dạo ở hoa viên của một tòa nhà cao ốc thuộc một doanh nghiệp nổi tiếng ở Thượng Hải. Một lúc sau, họ ngồi xuống ở một chiếc ghế gần đó ăn đồ.

Cách đó không xa có một ông lão đang quét rác, nơi hai mẹ con người phụ nữ đó ngồi đã được quét sạch. Tuy nhiên, một lúc sau, người phụ nữ đó vứt một mẫu giấy vụn xuống đất, ông lão im lặng không nói mà đi đến nhặt mẫu giấy đó và cho vào thùng rác.

Ít phút sau, người phụ nữ đó lại vứt một mẫu giấy xuống nữa, ông lão vẫn im lặng, đi đến nhặt mẫu giấy rồi cho vào thùng rác. Cứ như vậy, ông lão phải đi đến nhặt ba lần liên tục.

Ăn xong, người phụ nữ chỉ vào ông lão và nói với cậu con trai rằng:

- Con đã thấy chưa, nếu con không chăm lo học hành thì tương lai sau này cũng sẽ làm việc thấp kém như ông lão kia mà thôi!”.

Câu nói đã khiến ông lão nghe được. Lúc này, ông lão mới buông chổi xuống và đi lại chỗ người phụ nữ:

- Chào cô, đây là hoa viên tư gia của tập đoàn này, xin hỏi cô làm cách nào để vào đây vậy?

Người phụ nữ kiêu căng nói:

- Tôi là giám đốc bộ phận mới được tuyển vào tập đoàn nên tôi có quyền vào đây!

Chợt có một người đàn ông đi đến, dáng vẻ rất cung kính đứng trước mặt ông lão và nói rằng:

- Thưa Tổng giám đốc, hội nghị sắp bắt đầu rồi!

Ông lão vẻ dứt khoát:

- Lập tức cách chức người phụ nữ này cho tôi!

- Vâng, tôi sẽ làm ngay thưa ngài!

Sau khi nói xong, ông lão đến bên cạnh cậu bé, ngồi xuống xoa xoa đầu cậu và nói:

- Cháu bé này, cháu hãy nhớ rằng, điều quan trọng nhất trên đời này không phải là quyền lực, tiền bạc mà là cần phải biết tôn trọng người khác và thành quả lao động của họ. Đừng bao giờ khinh thường một ngành nghề lao động nào cả!

Người phụ nữ vẫn ngây người ra, bà không tin được những gì vừa diễn ra ngay trước mắt mình. Bà hối hận và nghĩ rằng nếu như biết đó là tổng giám đốc thì chắc chắn bà sẽ đối xử khác đi. Thế nhưng, mọi chuyện đã quá muộn.

Thói quen hàng ngày của con người là luôn phân biệt thân phận, không có thái độ tôn trọng đối với những ngành nghề thấp kém trong xã hội. Đôi khi, chỉ một phép thử cũng đủ để con người hối hận cả đời.  Nên nhớ, tài sản cả đời người đó chính là học được cách tôn trọng người khác.

Ms. Smile

Tags:
Nữ Giám đốc mất việc và bài học từ ông lão quét rác!
4.4 (114 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN