Phóng viên quốc tế đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được du lịch quanh Hà Nội miễn phí

Mới đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có thông báo về việc những nhà báo, phóng viên quốc tế đến Hà Nội tác nghiệp trong Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sẽ được tham quan du lịch miễn phí theo tour tại Hà Nội và các tỉnh lân cận như Hạ Long, Ninh Bình. Hội nghị thượng đỉnh nói chung, kế hoạch này nói riêng là “cơ hội vàng” giúp quảng bá du lịch Việt Nam cực tốt.

 

phóng viên quốc tế đưa tin hội nghị thượng đỉnh mỹ triều được du lịch quanh hà nội miễn phí
Phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại Hội nghị sẽ được du lịch theo tour ngắn ngày miễn phí ở Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình

Đi tác nghiệp quốc tế, được miễn phí tour du lịch Hà Nội

Hoteljob.vn đã có bài viết đưa tin về hàng loạt khách sạn 5 sao tại Hà Nội cháy phòng dịp Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim đủ thấy, sự kiện này hot đến mức độ nào. Không chỉ chăm lo về mọi mặt cho 2 nhà lãnh đạo cấp cao cùng phái đoàn; mà sự kiện còn mang đến cơ hội đón tiếp hàng nghìn nhà báo trong và ngoài nước đến đưa tin tác nghiệp. Qua đó, mang đến nhiều cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam ra xa hơn, rộng hơn và chi tiết hơn với du khách năm châu.

Theo đó, Tổng cục Du lịch cùng các công ty lữ hành tại Việt Nam đang phối hợp lên kế hoạch tổ chức các tour du lịch ngắn ngày cho các phóng viên quốc tế dự Hội nghị thượng đỉnh tham quan miễn phí tại các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội và một số tỉnh lân cận như Hạ Long, Ninh Bình. Dự kiến sẽ có khoảng 2.600 phóng viên nước ngoài đến Việt Nam đưa tin cho sự kiện này, trong đó có hàng trăm hãng truyền hình, thông tấn, báo chí lớn của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc như Reuters, NHK, KBS… chưa kể các đoàn phóng viên chuyên trách Nhà Trắng như CNN, CBS, ABC, NBC, New Yorks Time, Wall Street Journal.... Những phóng viên quốc tế có thẻ tác nghiệp tại sự kiện muốn tham gia có thể đăng ký danh sách tại Trung tâm báo chí quốc tế (IMC).

 

phóng viên quốc tế đưa tin hội nghị thượng đỉnh mỹ triều được du lịch quanh hà nội miễn phí
Số phóng viên quốc tế đến Việt Nam dự kiến sẽ tương đương hoặc hơn số phóng viên đã có mặt tại Singapore trong Hội nghị lần 1

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều – “cơ hội lịch sử” để quảng bá du lịch Việt Nam

“Cuộc gặp Trump-Kim là “cơ hội lịch sử” để quảng bá hình ảnh Việt Nam - một điểm đến hòa bình, tươi đẹp, an toàn và thân thiện. Bởi sự kiện này đang là tâm điểm của truyền thông thế giới, nhận được sự quan tâm của hàng tỷ người, góp phần thay đổi nhận thức, suy nghĩ của mọi người về Việt Nam trước đây. Trong suốt thời gian trước - trong và sau khi cuộc gặp kết thúc, truyền thông thế giới sẽ liên tục nói về Việt Nam, về những câu chuyện trong và bên lề sự kiện, về đất nước và con người Việt Nam, để chứng minh rằng, Việt Nam không còn nghèo khó và bất ổn định như xưa” - nhận định của Phó Tổng cục trưởng Du lịch Hà Văn Siêu.

“Sự thật là Việt Nam từng chi hàng triệu USD ra nước ngoài quảng bá nhưng hiệu quả có khi không bằng tác động của cuộc gặp Trump-Kim chỉ kéo dài 2 ngày. Và nguồn lợi thu về khi hình ảnh du lịch Việt Nam được giới thiệu ra thế giới là không do đếm được.”

Với hàng nghìn phóng viên tác nghiệp - được tham quan các điểm đến nổi tiếng nhất của Việt Nam mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam quảng bá qua 2 kênh: những người đến tham dự Hội nghị và đội ngũ phóng viên đưa tin. Do đó, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được đánh giá là “cơ hội lịch sử” có 1-0-2 để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới mà không tốn kém, hoặc tốn kém với chi phí thấp nhất nhưng hiệu quả cao nhất.

"Chúng ta đôi khi phải bỏ tiền để mời các phóng viên nước ngoài đến trải nghiệm, đưa tin về du lịch Việt Nam. Với sự kiện này, họ chủ động đến, tự lo chi phí đi lại, khách sạn ... nên nếu ta muốn tận dụng cần lên kế hoạch cụ thể để mời họ đến các điểm du lịch, cung cấp các thông tin cho họ tiếp cận" - ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ.

 

phóng viên quốc tế đưa tin hội nghị thượng đỉnh mỹ triều được du lịch quanh hà nội miễn phí

 

phóng viên quốc tế đưa tin hội nghị thượng đỉnh mỹ triều được du lịch quanh hà nội miễn phí
Hà Nội đã sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

 

Hà Nội nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung chỉ có hơn 20 ngày vỏn vẹn để chuẩn bị cho sự kiện mang tầm cỡ quốc tế lớn nhất năm này. Làm tốt vai trò “cầu nối trung gian cho hòa bình”, Việt Nam sẽ có “cơ hội lịch sử” khẳng định vị thế và tiềm năng chính trị - văn hóa - xã hội - du lịch trên toàn cầu – mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư, tham quan du lịch. Để làm được điều này, Chính phủ và các cấp lãnh đạo thôi chưa đủ; nhân sự các ngành nghề, người dân địa phương cũng cần thấy rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tạo dựng và giữ gìn hình ảnh du lịch Việt Nam: hòa bình - thân thiện từ những hành động nhỏ nhất không chỉ trong sự kiện, mà hàng ngày, hàng giờ như: không vứt rác bừa bãi - không văng tục chửi thề - không lạng lách, đánh võng trên đường - không chặt chém giá, cướp giật - nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, vệ sinh an toàn thực phẩm… Về phía nhân sự ngành dịch vụ du lịch, cần đề cao thái độ đón tiếp và chất lượng dịch vụ từ đưa đón sân bay, khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan… phải đảm bảo luôn gây ấn tượng tốt cho những người đến tham dự; từ ấn tượng tốt đó, họ sẽ nói với bạn bè, đồng nghiệp đến Việt Nam để làm việc hay du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng.

phóng viên quốc tế đưa tin hội nghị thượng đỉnh mỹ triều được du lịch quanh hà nội miễn phí

​Ms. Smile

Phóng viên quốc tế đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được du lịch quanh Hà Nội miễn phí
4.8 (498 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN