Quy trình nhận đặt bàn qua điện thoại nhân viên nhà hàng cần biết

Nhận đặt bàn là một trong những công việc thường nhật của nhân viên nhà hàng. Việc nhận đặt bàn từ khách có thể được thực hiện trực tiếp tại nhà hàng hoặc thông qua điện thoại. Bài viết này, Hoteljob.vn xin chia sẻ quy trình nhận đặt bàn qua điện thoại để bạn tham khảo!

quy trình nhận đặt bàn qua điện thoại

Ảnh nguồn Internet

►Bản quy trình nhận đặt bàn qua điện thoại nhân viên nhà hàng cần biết

Bước Cách thực hiện Tiêu chuẩn
1. Chuẩn bị Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ liên quan vào đầu ca, sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi mọi lúc, cả về tư thế, thái độ lẫn công cụ dụng cụ, đảm bảo tập trung chú ý hoàn toàn vào quá trình đặt bàn và khách.
  • Khi có cuộc gọi, đảm bảo môi trường xung quanh không có hoặc rất ít tiếng ồn. Bất kì tác động, dù nhỏ, từ bên ngoài cũng có thể khiến bạn mất tập trung.
  • Có sẵn trong tay sổ nhật ký đặt bàn và bút, giấy trắng đi kèm để kịp thời ghi chép những thông tin cần thiết.
2. Trả lời điện thoại

Nhấc điện thoại lên hoặc nhấn vào nút trên tai nghe và trả lời cuộc gọi

  • Lưu ý nhấc điện thoại trong vòng 3 hồi chuông. Thời điểm thích hợp nhất là ngay sau khi kết thúc hồi chuông thứ 2.
  • Đảm bảo tư thế ngồi hoặc đứng thẳng khi nghe và trả lời điện thoại; đảm bảo sự thoải mái, môi trường thoáng. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, thái độ cuộc trò chuyện.
  • Nói với giọng vui vẻ, thân thiện; nói đủ to, rõ, không vội vàng. Quy tắc chung trước và trong khi tiếp nhận cuộc gọi, người nhận cuộc gọi phải luôn luôn mỉm cười. Người nghe mặc dù không thể thấy nụ cười của bạn nhưng họ có thể nghe thấy bạn cười trong giọng nói.
  • Thực hiện chào theo quy định của nhà hàng. Ví dụ: Xin chào, đây là nhà hàng Marina, tôi là Trang, tôi có thể giúp gì không ạ?

Hoặc: Good morning/ afternoon/ evening, Marina restaurant, Trang speaking, What can I do for you?

3. Nhận đặt bàn

Xác nhận yêu cầu đặt bàn nếu nhà hàng còn bàn trống.

Trường hợp không còn bàn trống, xin lỗi khách và hẹn thông báo lại cho khách khi có bàn.
  • Lắng nghe mọi yêu cầu của người gọi. Tuyệt đối không được cắt ngang lời khách. Chỉ thực hiện các bước tiếp theo sau khi chắc chắn rằng khách đã nói xong.
  • Thực hiện ghi chép lại thông tin cần chú ý
  • Nhắc lại/làm rõ đầy đủ yêu cầu của khách.
  • Kiểm tra bàn trống trong sổ nhật ký đặt bàn của nhà hàng.
  • Báo lại cho khách.
4. Kết thúc cuộc gọi  Chào khách. Thực hiện gác máy. Kết thúc cuộc gọi 
  • Chúc khách một ngày vui vẻ hoặc cảm ơn khách vì đã lựa chọn dịch vụ của nhà hàng.
  • Thực hiện gác máy sau khi đã kết thúc cuộc gọi
  • Tuyệt đối không được gác máy/ ngắt kết nối trước khách.

 

quy trình nhận đặt bàn qua điện thoại

Ảnh nguồn Internet

Để thực hiện trôi chảy, đúng yêu cầu nghiệp vụ, nhân viên nhà hàng phải nắm rõ được cách sử dụng điện thoại; ngoài ra phải thường xuyên trau dồi vốn từ, đảm bảo sử dụng từ ngữ chính xác, dễ hiểu và lịch sự bằng giọng nói thân thiện, nhã nhặn và đặc biệt phải luôn luôn trong tư thế sẵn sàng.

Xem thêm: 11 bước trả lời điện thoại đúng chuẩn lễ tân khách sạn

Ms. Smile

Quy trình nhận đặt bàn qua điện thoại nhân viên nhà hàng cần biết
4.6 (576 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN