Rùng rợn cảnh du khách cho cá sấu ăn giữa hồ

Mới đây trên mạng xã hội có lan truyền hình ảnh một nhóm du khách Trung Quốc đứng trên một cái chòi sắt nhỏ giữa hồ ném thức ăn cho đàn cá sấu bủa vây xung quanh. Bức ảnh đã nhận được nhiều ý kiến dữ dội của cư dân mạng

Đánh cược mạng sống với thú vui mạo hiểm

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện một video ghi lại hình ảnh một nhóm du khách người Trung Quốc gồm cả người lớn và trẻ em trên một chiếc chòi sắt tềnh toàng giữa hồ cho cá sấu ăn tại công viên Elephant Kingdom, tỉnh Chonburi, Thái Lan.

Theo quan sát của PV, trên chòi (bè) có khoảng 15 người gồm cả người lớn và trẻem. Chiếc chòi sắt chỉ rộng khoảng vài mét vuông. Xung quanh có lưới bủa vây che chắn nhưng khá đơn giản. Đây là chiếc chòi tự chế, nổi lên trên mặt nước nhờ những chiếc thùng phuy nhựa rỗng. Du khách đứng trên chòi dùng cần câu có móc miếng thịt xuống rồi thả xuống hồ dẫn dụ đàn cá sấu lại gần. Đàn cá sấu chen nhau nhe răng sắc nhọn lao đến cướp thịt.

Trong bức ảnh ghi lại, mọi người rất vui vẻ thoải mái chơi đùa không hề có một cảm giác gì sợ hãi. Tuy nhiên, nhiều người lại e ngại rằng trò chơi này quá nguy hiểm, không an toàn. Bởi phía dưới hồ là nhà ở của 4000 con cá sấu, bất cứ lúc nào con người cũng có thể trở thành miếng mồi “béo bở” của chúng.

du khách cho cá sấu ăn
Cảnh du khách cho cá sấu ăn làm người ta rợn người

 

Bức ảnh nhanh chóng thu hút được nhiều câu hỏi từ phía người dân thông qua mạng xã hội. Một người dùng Weibo hỏi rằng: “Điều gì sẽ xảy ra nếu có người bị kéo xuống hay vô tình bị rơi xuống hồ”. Câu hỏi này như muốn nói với mọi người rằng, họ đang coi thường mạng sống của bản thân bằng những trò chơi mạo hiểm. Không nên chơi những trò chơi khi không có sự an toàn tuyệt đối.

Một người khác lại nghĩ rằng: “Họ cảm thấy như vậy là vui vẻ, tôi thì không nghĩ vậy. Cuộc sống còn nhiều thứ để vui chơi, tại sao phải mạo hiểm với tính mạng của mình. Tôi thấy điều này không có chút gì là giải trí”

Công viên buộc phải đóng cửa để điều tra

Sau khi nhận được nhiều ý kiến phản hồi của cư dân mạng và du khách, công viên Elephant Kingdom đã bị các cơ quan chức năng buộc phải đóng cửa 3 tháng để tiến hành kiểm tra và đánh giá lại mức độ an toàn của các trò chơi tại đây.

Nhận được thông tin phải đóng cửa để điều tra, đại diện của công viên đã lên tiếng cho biết chưa bao giờ để quá tải du khách lên chòi (trên 15 người) cùng một lúc, mặc dù sức chứa của nó có thể hơn. Từ khi xuất hiện trò chơi này, công viên chưa để xảy ra vụ tai nạn nào. Đặc biệt, công viên luôn kiểm soát được mọi chuyện và có cách khắc phục kịp thời nếu xảy ra tình huống xấu nhất.

Mùa hè là dịp mọi người đi du lịch và chơi những trò chơi thú vị để trải nghiệm và cảm nhận cuộc sống ý nghĩa hơn. Thế nhưng, thông qua bức ảnh này, chúng tôi muốn gửi gắm tới mọi người thông điệp “Hãy trân trọng cuộc sống của mình”. Chúng ta không nên quá mạo hiểm chơi những trò chơi không an toàn. Nếu không may trong quá trình vui chơi xảy ra những tai nạn đang tiếc sẽ làm bạn cảm thấy ân hận cả đời.

Bức ảnh được cư dân lan truyền nhau là do tài xế Jon Nok đi qua chụp được. Người tài xế chia sẻ cảm thấy rùng rợn, sợ hãi khi nhìn thấy một nhóm du khách bịbao vây bởi một đàn cá sấu dữ tợn. Chỉ một lát sau khi chia sẻ bức ảnh trò chơi mạo hiểm này trong công viên, thông tin đã đến tay cảnh sát và buộc công viên phải đóng cửa để điều tra.

Ms. Smile

Tags:
Rùng rợn cảnh du khách cho cá sấu ăn giữa hồ
4.5 (665 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN