“Sherlock Holmes” nghề khách sạn cùng “chuyên án” bắt trộm hấp dẫn như phim

Tay ngang nhận việc chẳng phải là chuyên môn hay thế mạnh, đã thế lại xảy ra chuyện động trời ngay ngày đầu tiếp quản, ấy thế mà chàng Trưởng buồng của The Hà Nội Club khi ấy lại chỉ huy tài tình để phá nhanh “đường dây” trộm điện thoại tinh vi và hết sức liều lĩnh…

siries 1001 tình huống nks

“Năm 1998, tôi đang làm Trưởng buồng của Câu lạc bộ Hà Nội (The Hà Nội Club) thuộc quản lý của Club Corporation of America xịn sò nhất Hà Nội lúc bấy giờ. Trong một buổi họp giao ban, khi Giám đốc Nhân sự báo cáo về việc Trưởng bộ phận An ninh được công ty mẹ rút về thì bác Robert, Tổng Giám đốc người Anh chủ trì cuộc họp trỏ ngón tay lượn 1 vòng quanh từng người và dừng lại ở tôi: “Việt, mày giúp quản bộ phận an ninh luôn nhé, tao tin là mày sẽ làm tốt”.

Oh, My God!

Đây là công việc khá nặng nề vì CLB một mặt được bao bọc bởi làng và đình Yên Phụ, một mặt tiếp giáp mở hoàn toàn với Hồ Tây. Khách ở và hội viên lại toàn là siêu VIP. Đội an ninh có đến gần 20 người chia 3 ca!

Ngay khi mới nhận thêm nhiệm vụ thì CLB xảy ra sự việc lớn, đó là khách bị mất trộm điện thoại di động để trên cầu tầu khi ra hồ lướt ván. Năm đó, cái điện thoại là tài sản lớn và rất hiếm. Tất nhiên, nhân viên CLB là đối tượng bị nghi ngờ đầu tiên.

Mặc dù khách không làm lớn chuyện, nhưng muốn làm rõ và bảo vệ uy tín của CLB và nhân viên, tôi quyết tìm cho ra thủ phạm. Không hề có bất cứ manh mối nào, không camera, không nhân chứng..., nhưng qua quan sát, tôi thấy các buổi chiều có vài trai làng từ trên bờ ngó nghiêng về phía cầu tầu của CLB rồi bơi loanh quanh đó. Rất có thể thủ phạm là đây. Nhưng làm thế nào để bắt được quả tang?

Một “chuyên án” được lập. Tôi ra phố đồ chơi trẻ con Lương Văn Can mua cái điện thoại nhựa, giao cho 1 bảo vệ, dặn dò cẩn thận, vài nhân viên khác phục sẵn trong kho nhà thuyền gần đó. Tôi đứng trên tầng nấp sau rèm cửa cầm ống nhòm và bộ đàm chỉ huy “trận đánh”.

Sau lệnh “Xuất phát”! Vị “khách” kia đi ra cầu tầu, tay cầm điện thoại, bô lô ba la khá to rồi cởi quần áo, để “điện thoại” lại, xuống ca nô lao vút ra hồ. 1 phút, 2 phút, rồi 5 phút trôi qua! Đây rồi, từ trong bờ phía làng Yên Phụ, một “rái cá” bơi ra rất nhanh. “Đối tượng xuất hiện, các vị trí sẵn sàng”. Sau một hơi lặn, tôi đã thấy “rái cá” bám tay vào thành cầu tầu, đúng chỗ đống quần áo. Chỉ một cái với tay, điện thoại đã “cuốn theo chiều gió”. “Hành động!” Ngay sau “lệnh” của tôi, 2 nhân viên bảo vệ lao ra, nhẩy xuống dìm hắn. Ca nô phía ngoài hồ cũng vòng về hiệp sức. Tên trộm bị tóm sống giao cho công an phường. Hoá ra hắn đã có tiền án nên với nghiệp vụ của công an, vụ việc trước đó được xử lý rất nhanh...

Thời gian tôi làm ở CLB cũng còn mấy vụ việc nữa đều được “phá án” thành công nên được phong cho cái tên “Sherlock Holmes”. Giờ nghĩ lại, cũng ngạc nhiên sao ngày xưa mình lại trách nhiệm và may mắn được đến thế!”

Đây là câu chuyện mà facebooker L.Q.Việt đã chia sẻ khi tham gia cuộc thi kể chuyện “1001 tình huống nghề khách sạn” do Hoteljob.vn phối hợp cùng fanpage Nghề Khách Sạn tổ chức. Bạn có thể truy cập vào đây để đọc thêm nhiều bài dự thi ý nghĩa khác hoặc nếu có câu chuyện hay/ tình huống hữu ích muốn chia sẻ, đừng ngần ngại comment dưới phần bình luận của bài đăng nhé! Rất nhiều giải thưởng giá trị đang đợi bạn đấy!

​Ms. Smile

“Sherlock Holmes” nghề khách sạn cùng “chuyên án” bắt trộm hấp dẫn như phim
4.4 (414 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN