Signature dish là gì? Tại sao nói Signature dish giúp nhà hàng “hái ra tiền”?

Nhà hàng hay cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nào cũng khao khát sở hữu Signature dish để “câu khách”. Vậy Signature dish là gì? Signature dish “quyền lực” thế nào? Cách tạo ra Signature dish là gì?... Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy để Hoteljob.vn giúp bạn giải đáp.

signature dish là gì
Bạn có biết Signature dish là gì chưa?

 

“Signature dish của nhà hàng là gì?” - “Nhà hàng có signature dish không?”… là những câu thường được các thượng đế hỏi nhất mỗi khi chọn món. Tại sao vậy? Hiểu Signature dish là gì sẽ phần nào lý giải…

Signature dish là gì?

“Signature” là chữ ký cá nhân, “dish” là món ăn. Vậy Signature dish hiểu là đặc sản hay món ăn đặc trưng, đặc biệt riêng có của nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống hay của riêng một đầu bếp sáng tạo nên.

Một món ăn hay thức uống được gọi là Siganture dish nhờ công thức chế biến - hương vị - cách trình bày - câu chuyện đằng sau - hay do đầu bếp tài ba cầm chảo… Hầu hết nhà hàng sở hữu Signature dish tuyệt đỉnh thường hút khách và kinh doanh sinh lời.

Signature dish quyền lực thế nào?

Sở hữu Signature dish giúp nhà hàng tạo được dấu ấn riêng, là gợi ý đầu tiên (thậm chí là duy nhất) khi thực khách có nhu cầu thưởng thức món đó. Và nếu hài lòng, Signature dish chính là “cần câu” dẫn dụ họ quay trở lại ở những lần sau, thậm chí PR miễn phí hay giới thiệu, rủ thêm bạn, người quen đến dùng bữa. Nhờ vậy mà nhà hàng tăng doanh thu - lợi nhuận, xây dựng và phát triển thương hiệu với độ nhận diện cao, tăng mức độ cạnh tranh với các đối thủ khác.

Ngoài ra, một khi đã có ấn tượng tốt và thích thú với món Signature của nhà hàng thì những khuyết điểm nhỏ như không gian chật hẹp hay trang trí đơn giản - chất lượng dịch vụ chưa chuyên nghiệp - thời gian đợi món lâu - giá đắc… không quá quan trọng nữa. Thứ duy nhất khách sành ăn quan tâm chính là hương vị có chuẩn chỉnh, “10-lần-như-1” để thỏa mãn cơn ghiền của họ hay không.

Thông thường, Signature dish sẽ có giá cao nhất trong menu, mang về tỷ suất lợi nhuận cao nhất, góp phần lớn nhất trong chiến dịch marketing cho nhà hàng. Thế mới nói, Signature dish là linh hồn của quán, quyền lực số 1.

signature dish là gì
Signature dish giúp nhà hàng kiếm được một khoản không nhỏ vì hút khách

Cách chọn Signature dish là gì?

Nhà hàng nào cũng khao khát tạo được Signature dish để “câu khách”, dù ở quy mô hay cấp độ kinh doanh ra sao. Tuy nhiên, không phải món chọn làm Signature dish nào cũng mang lại hiệu quả như mong đợi. Vậy, đâu là cách chọn Signature dish giúp nhà hàng “hái ra tiền”? Tham khảo ngay một trong những cách hữu hiệu sau đây nhé:

+ Chọn món do Bếp trưởng chế biến

Người đứng đầu luôn đảm bảo cho ra món ăn thành phẩm xuất chúng. Và người có tiền thì sẵn sàng chi cao để thưởng thức món đặc biệt đó. Đối tượng khách này cũng thường được lễ tân hay phục vụ, nhân viên order upselling món thành công.

+ Chọn món ngon nhất

Đâu là món ăn được đánh giá là ngon nhất của nhà hàng, ở thời điểm hiện tại - thì đó nên là Signature dish hút khách. Bởi, suy cho cùng, ai cũng muốn số tiền bỏ ra để thưởng thức món ăn ngon thay vì mang bực bội về mình. Và dù khẩu vị của mỗi người là không giống nhau nhưng nếu phần đa thực khách hay đầu bếp nhận định món đó ngon thì khả năng cao sẽ chiếm được cảm tình của nhiều thực khách nhất có thể.

+ Chọn món được order nhiều nhất

Thống kê xem trong 1-2-3 tháng qua món nào được order nhiều nhất? Khi đó, hẳn món ấy phải ngon và đặc biệt mới được ưu ái lựa chọn như vậy. Cho nên, nó sẽ vô cùng phù hợp để chọn làm Signature dish của quán ở thời điểm này.

+ Chọn món khác biệt và duy nhất

Menu nhà hàng sẽ thật khác biệt và hấp dẫn nếu sở hữu món ăn có nét riêng và khó tìm thấy ở bất kỳ quán nào khác. Bên cạnh sự ngon miệng và hợp khẩu vị vẫn cần được chú trọng và đặt lên hàng đầu. Đây cũng là cách tăng độ nhận diện thương hiệu vô cùng cao. Hãy nhớ đến món bia úp ngược, mỳ bay… từng làm mưa làm gió thế nào và mọi người đua nhau tìm kiếm quán ăn phục vụ món đó để check-in ồ ạt ra sao.

signature dish là gì
Nhà hàng muốn kinh doanh có lời nên có signature dish cho riêng mình

 

Không ngoa khi bảo Signature dish giúp nhà hàng định vị thương hiệu và “hái ra tiền”. Hiểu Signature dish là gì? Signature dish quyền lực thế nào? Hay cách chọn Signature dish là gì?... giúp nhà hàng kinh doanh hiệu quả và sinh lời.

​Ms. Smile

Tags: Tips
Signature dish là gì? Tại sao nói Signature dish giúp nhà hàng “hái ra tiền”?
4.4 (814 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN