Tại sao hầu hết ga giường trong khách sạn đều màu trắng?

Bạn là nhân viên buồng phòng mới vào nghề và luôn thắc mắc vì sao hầu hết ga giường trong khách sạn đều màu trắng? Bạn thậm chí còn bị khách phàn nàn đòi đổi phòng vì chiếc ga giường mang màu sắc “không vừa mắt”? Vậy lý do gì khách sạn vẫn duy trì việc cung cấp loại ga giường “truyền thống” này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Hoteljob.vn

tại sao hầu hết ga giường trong khách sạn đều màu trắng
Bạn có biết tại sao hầu hết ga giường trong khách sạn đều màu trắng?

- Ga giường màu trắng luôn tạo cảm giác sạch sẽ, thoải mái

Không thể phủ nhận rằng việc sử dụng ga giường màu trắng khiến phòng khách sạn trở nên sáng sủa, tươi mới và sạch sẽ hơn; từ đó mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng (khách lưu trú).

Hầu hết du khách ngay khi bước vào phòng đều bị chú ý bởi chiếc giường êm ái, được sắp xếp ngăn nắp và phủ lên bằng chiếc ga trắng tinh tươm; điều này phần nào giúp họ cảm thấy mát mẻ, thư thái; mang lại một giấc ngủ ngon, sâu sau một chuyến di chuyển dài.

- Dễ dàng điều phối, kết hợp màu với các vật dụng khác trong phòng

Trắng là gam màu dễ điều phối, kết hợp với hầu như tất cả các xu hướng nội thất hay phong cách thiết kế từ cổ điển cho đến hiện đại. Việc sử dụng ga giường màu trắng giúp người chủ khách sạn hay nhân viên thiết kế không phải đau đầu trong việc lựa chọn màu rèm hay màu của vỏ gối, chăn để kết hợp cho đồng bộ. Ngoài ra, ga màu trắng cũng tạo nên sự hài hòa với bất kỳ vật dụng hay đồ nội thất nào trong phòng, tránh gây sự tức mắt cho khách lưu trú bởi những màu sắc chọi nhau; từ đó tạo nên điểm nhấn quan trọng cho không gian thẩm mỹ của căn phòng, tạo sự sang trọng, lịch thiệp và vô cùng hiện đại.

tại sao hầu hết ga giường trong khách sạn đều màu trắng
Màu trắng là gam màu dễ điều phối, kết hợp màu với các vật dụng, thiết bị khác trong phòng

- Sử dụng ga giường màu trắng không bao giờ lỗi mốt

Mỗi năm trên thị trường đều gần như xuất hiện một “color trend” mới. Tuy nhiên, khách sạn muốn có lãi thì không thể áp dụng và chạy theo xu hướng màu sắc qua các năm. Hơn nữa, theo các chuyên gia đầu ngành, màu trắng được đánh giá là không bao giờ bị lỗi mốt. Với màu nền nã, kiểu dáng đơn giản phù hợp với mọi không gian sẽ là giải pháp hữu hiệu cho bài toán doanh thu giúp khách sạn không những tạo nên dịch vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, mà còn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá cho các vật dụng, trang thiết bị phòng.

- Dễ dàng vệ sinh, tiết kiệm chi phí thay mới

Rõ ràng, việc sử dụng ga giường màu trắng đồng bộ sẽ giúp việc giặt ủi của nhân viên giặt là không còn quá vất vả khi mà họ không cần phải tốn quá nhiều thời gian và công sức phát hiện vết bẩn/ vết ố; phân loại từng loại ga hay ga với khăn tắm, khăn mặt theo màu sắc khác nhau để giặt riêng.

Hơn nữa, trong trường hợp ga bị vấy bẩn, việc sử dụng các loại hóa chất giặt là để tẩy sạch ga màu trắng cũng hoàn toàn thuận lợi, không chỉ giúp làm sạch ga mà còn khiến ga trở nên trắng sáng hơn thay vì bị phai màu như các loại ga màu khác dẫn đến việc phải thay mới ga, tốn kém chi phí.

tại sao hầu hết ga giường trong khách sạn đều màu trắng
Ga giường màu trắng rất dễ vệ sinh và thuận tiện khi dùng hóa chất giặt là để tẩy trắng

Hy vọng qua bài viết này, cả nhân viên buồng phòng hay lễ tân đều hiểu rõ lý do vì sao hầu hết khách sạn, resort đều sử dụng ga giường màu trắng trong phòng; từ đó, có thể tự tin và sẵn sàng giải thích cho khách hiểu nếu gặp tình huống khách thắc mắc hay phàn nàn về màu sắc của ga giường. Ứng viên tìm việc buồng phòng cũng nên tham khảo thông tin hữu ích trên đây để có thể ngay lập tức trả lời câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng nếu cần. 

Ms. Smile

Tags:
Tại sao hầu hết ga giường trong khách sạn đều màu trắng?
4.9 (499 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN