Thán phục trước 10 bậc thầy trong thế giới bánh ngọt

Luôn đòi hỏi đầu bếp phải đầu tư tâm huyết, kinh nghiệm, khả năng cảm thụ, khiếu ẩm thực và tất cả giác quan, làng bánh ngọt chưa bao giờ ngừng tạo ra những tác phẩm để đời làm hàng triệu thực khách mê mẩn. Tuy nhiên, bạn đã biết các đầu bếp làm bánh lừng danh nhất trên thế giới hay chưa? Hãy cùng Hoteljob.vn tham khảo những điều thú vị này trong bài viết cụ thể dưới đây nhé.

Thán phục trước 10 bậc thầy trong thế giới bánh ngọt

Những đầu bếp lừng danh trong thế giới bánh ngọt

Trong khuôn khổ bài viết này, Hoteljob.vn xin giới thiệu 10 bậc thầy trong làng bánh ngọt thế giới cụ thể như sau:

1. Pierre Herme

Không ngoa khi ví Pierre Herme là “Vua bánh ngọt” ở nước Pháp bởi ông mang đến những chiếc bánh ngọt không chỉ thơm ngon mà còn được làm bằng công thức cầu kỳ, công phu tỉ mỉ. Tuy nhiên, điều khiến các đầu bếp luôn cảm phục tài năng của vị bậc thầy trong làng bánh này là câu chuyện thành công của ông.

Bắt đầu nghề làm bánh khi mới 14 tuổi, cậu bé Herme đã dành tất cả tâm huyết với xuất phát điểm là một vị trí nhỏ trong tiệm bánh Gaston Lenotre - thương hiệu làm bánh nổi tiếng của nước Pháp sau này. Sau đó, Herme từng ngày rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ và thuyên chuyển công việc sang từng vị trí khác nhau để trau dồi kinh nghiệm, tiếp tục niềm đam mê với bếp bánh.

Cuối cùng, đáp lại những nỗ lực không ngừng nghỉ của Herme, cơ hội hợp tác với Charles Znaty đã xuất hiện. Họ cũng sáng lập nên thương hiệu Pierre Herme Paris ở Pháp và dần mở rộng thêm các chi nhánh khác trên Nhật Bản. Có thể nói, cái tên của vị đầu bếp lừng danh này vẫn đứng vững trong lòng thế giới ẩm thực và là mục tiêu phấn đấu của bất kỳ đầu bếp trẻ tài năng nào.

THÁN PHỤC TRƯỚC 10 BẬC THẦY TRONG THẾ GIỚI BÁNH NGỌT

2. Ben Churchill

Mặc dù tuổi đời khá trẻ nhưng anh chàng Ben Churchill đã khẳng định được vị thế của mình trong làng bánh ngọt thế giới. Chỉ với thời gian làm việc hơn 18 tháng cùng năng khiếu bẩm sinh, Ben đã làm nên những chiếc bánh ngọt độc đáo, hấp dẫn thực khách chỉ với nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp như rau, củ quả,... Tuy nhiên, điểm cộng là các loại bánh anh tạo ra đều có sự liên quan mật thiết giữa hương vị và hình dáng bên ngoài.

THÁN PHỤC TRƯỚC 10 BẬC THẦY TRONG THẾ GIỚI BÁNH NGỌT

3. Amaury Guichon

Cũng bắt đầu bén duyên với nghề làm bánh từ khi chỉ mới 14 tuổi, Amaury Guichon làm việc cho một tiệm bánh ở châu Âu và được bậc thầy làm bánh - Christophe Michalak đào tạo và dẫn dắt từ những ngày đầu tiên. Nhờ tài năng sẵn có và sự chăm chỉ học hỏi, Amaury đã tạo nên chiếc bánh có hương vị thơm ngon đặc biệt, quyến rũ khó cưỡng. Sau đó, anh vẫn liên tục làm ra những tác phẩm bánh đáng ngưỡng mộ và thu hút đông đảo người hâm mộ, thực khách trên toàn thế giới thông qua kênh truyền thông khác nhau. Hiện nay, Amaury đang làm việc cho tiệm bánh Jean Philippe Las Vegas của Mỹ.

THÁN PHỤC TRƯỚC 10 BẬC THẦY TRONG THẾ GIỚI BÁNH NGỌT

4. Miquel Antoja

Xuất thân từ đất nước Barcelona của Tây Ban Nha, Miquel sớm tìm ra niềm đam mê với nghề bánh từ khi còn nhỏ. May mắn thừa hưởng năng khiếu và sự hướng dẫn của mẹ, chàng trai này đã nuôi ước mơ trở thành đầu bếp giỏi. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian trau dồi kinh nghiệm chuyên môn, kiến thức, kỹ năng, anh dần rẽ hướng sang nghề làm bánh. Theo Miquel chia sẻ, đồ ngọt không khác gì chất xúc tác khiến anh say mê và theo đuổi. Hiện nay, anh là đầu bếp đầu quân cho các nhà hàng Freixa.

​THÁN PHỤC TRƯỚC 10 BẬC THẦY TRONG THẾ GIỚI BÁNH NGỌT

5. Maxence Barbot

Với hơn 6 năm kinh nghiệm làm bếp, Maxence Barbot làm thực khách phải trầm trồ bởi những chiếc bánh lạ mắt, đăng tải trên mạng xã hội, thu hút đông đảo lượng người hâm mộ. Hơn nữa, anh còn giữ vị trí cao trong nhà hàng Bốn mùa nổi tiếng ở Paris. Đặc biệt, Maxence sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong các cuộc thi nấu ăn quốc tế.

Thán phục trước 10 bậc thầy trong thế giới bánh ngọt

6. Francois Payard

Nhờ bàn tay khéo léo, khả năng sáng tạo vượt bậc và tình yêu với bánh ngọt, đầu bếp Francois Payard đã tạo nên những món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn ngay cả với khách hàng khó tính nhất. Đặc biệt, không chỉ là lão làng trong thế giới bánh ngọt, ông còn là chủ của chuỗi cửa hàng bánh ngọt trên thế giới.

THÁN PHỤC TRƯỚC 10 BẬC THẦY TRONG THẾ GIỚI BÁNH NGỌT

7. Duff Goldman

Duff Goldman ví như nghệ sĩ điêu khắc bánh ngọt bởi những chiếc bánh ông tạo ra hệt tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo, công phu làm thực khách không dám thưởng thức. Ông chăm chút cho từng chi tiết của chiếc bánh như nguyên liệu, chất tạo bột và cách trang trí,... Đặc biệt, Duff tham gia nhiều chương trình làm bếp nổi tiếng với mong muốn truyền tình yêu bánh ngọt đến mọi người như TV Show Ace Of Cakes, Man V. Food, Oprah and The Tonight Show,...

THÁN PHỤC TRƯỚC 10 BẬC THẦY TRONG THẾ GIỚI BÁNH NGỌT

8. Elizabeth Falkner

Elizabeth Falkner là một trong những đầu bếp lừng danh trong làng bánh ngọt. Không chỉ là tác giả của nhiều cuốn sách ẩm thực và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu thích bột đường. Đặc biệt, cô luôn là khách mời thường xuyên của những chương trình làm bếp nổi tiếng thế giới như Top Chef Master, Chef America, All-Star Academy,...

THÁN PHỤC TRƯỚC 10 BẬC THẦY TRONG THẾ GIỚI BÁNH NGỌT

9. Lorraine Pascale

Mặc dù là người mẫu nhưng niềm đam mê bánh ngọt khiến Lorraine Pascale rẽ hướng. Bằng ngọn lửa nhiệt huyết với lĩnh vực này và vượt qua nhiều khó khăn, trắc trở, cô gái Lorraine đã trở thành đầu bếp tài ba, khẳng định vị thế trong thế giới ẩm thực. Đặc biệt, cô còn có mặt ở nhiều chương trình làm bếp nhằm truyền tình yêu bánh ngọt đến bạn trẻ khác.

THÁN PHỤC TRƯỚC 10 BẬC THẦY TRONG THẾ GIỚI BÁNH NGỌT

10. Gaston Lenotre

Gaston Lenotre thường lấy cảm hứng từ việc tìm hiểu các nguyên liệu tự nhiên, món ăn nhẹ và thực phẩm của đất nước Nhật Bản. Đặc biệt, trong giai đoạn bánh ngọt Pháp có nguy cơ biến mất, Gaston Lenotre đã nỗ lực bằng cách giảm bớt lượng đường, bột và thay thế bằng mousse vị trái cây thanh mát. Một trong những sáng tạo của ông là bánh hạnh nhân phủ socola hoặc bánh kẹo kem. Hơn nữa, ông còn là chủ của tiệm bánh cao cấp và thường xuyên giảng dạy tại trường đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp ở Pháp.

THÁN PHỤC TRƯỚC 10 BẬC THẦY TRONG THẾ GIỚI BÁNH NGỌT

Trên đây là những đầu bếp lừng danh trong thế giới bánh ngọt, hy vọng rằng sẽ góp phần giúp bạn trẻ lưu giữ niềm đam mê này và phát triển hơn nữa trong tương lai.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Thán phục trước 10 bậc thầy trong thế giới bánh ngọt
4.9 (489 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN