Thư gửi con gái ngày đầu làm khách sạn

Bức thư tự sự của người mẹ làm quản lý khách sạn gửi con gái đang là học sinh nhân ngày đầu tiên con làm nhân viên cùng ngành với mình. Hoteljob.vn mời các bạn cùng chia sẻ những tình cảm, suy nghĩ của mẹ con chị để từ đó yêu mẹ, yêu nghề hơn nhé: 

Viết cho con!
Ngày đầu tiên đi làm: được nghỉ một tháng giữa hai môn học, con xin mẹ cho con đi làm. Tốt thôi, mẹ nghĩ con đi làm sẽ cho con thêm nhiều trải nghiệm khác hơn là ở nhà ôm điện thoại, xem phim. Con thì lại mong đi làm sẽ có thêm tiền vì nghỉ ở nhà một tháng mẹ cắt trợ cấp lấy gì mà tiêu. Mẹ gợi ý và xin cho con đi làm nhân viên thời vụ ở một khách sạn tại Hà Nội. 
Giờ làm bắt đầu từ 6 giờ sáng, mẹ nói sẽ đưa con đi.
5 giờ sáng, mẹ sang phòng đã thấy con tắm, thay quần áo xong sẵn sàng.
Hai mẹ con xuống nhà, vào xe con bảo mẹ: cả đêm con cứ hồi hộp, hôm nay được đi làm buổi đầu tiên, con không thể ngủ được. Mẹ cũng hồi hộp, cứ mông lung đây là trải nghiệm mới của con, môi trường khác hoàn toàn với những trải nghiệm của con trước đây! Trời còn mờ tối, đằng tây trăng mười sáu vẫn treo tròn trĩnh xanh biếc trên góc mái nhà trung tâm thể thao, đằng đông, một vùng trời hồng phản chiếu bình minh. Hai mẹ con dừng xe giữa đường chụp ảnh. Đến cổng, con xuống xe vào hỏi bảo vệ rồi quay ra chào mẹ. Ngồi trên xe nhìn con đi khuất vào lối đi dành cho nhân viên, mẹ biết con bắt đầu trên một hành trình, một trải nghiệm mới. Mong con vượt qua, không bỏ cuộc, mẹ sẽ luôn bên con. Mẹ về đến chỗ làm, luôn nghĩ không biết con vào đó đã có ai hướng dẫn chưa? đang làm gì? có biết làm gì không? ăn sáng chưa?.. vân vân và mây mây.
Lâu lắm sau con nhắn về cho mẹ, mẹ vui lắm vì con biết con ổn 
(vất vả đương nhiên rồi và con chấp nhận đương đầu với nó).

 

 


Mẹ quá bận nhưng chỉ mong được về nhà để nói chuyện với con về ngày làm việc đầu tiên. 
Con kể cho mẹ nghe đủ thứ chuyện về những việc hôm nay con làm, con kể mẹ nghe về cảm giác của con khi ngồi lau đồ trong khu vực chuẩn bị :"Mẹ ạ mọi khi mình vào đây ăn, con chẳng bao giờ nghĩ có ngày con ngồi đây lau đĩa. Từ giờ trở đi đi ăn ở đâu, con sẽ chỉ dùng một cái đĩa thôi mẹ ạ. Trước đây khi đi ăn mẹ cứ bảo con lấy vừa đủ ăn, ăn phải gọn gàng, bây giờ con mới hiểu tại sao lại thế! Khi ngồi đây con mới thấy để mọi thứ đẹp đẽ như ngoài kia thì có bao người phải vất vả như thế nào. Tay con đỏ rát vì đĩa nóng. Con hiểu hơn giá trị cuộc sống khi con nói: "bây giờ tiêu tiền con sẽ phải suy nghĩ mẹ ạ. kiếm tiền vất vả lắm". Ơn trời, vậy là con đã đồng cảm, biết sẻ chia, biết nghĩ đến người khác. Đây là phần thưởng lớn nhất dành cho mẹ để mẹ biết mẹ đã làm đúng. Con nói: "mẹ ơi con đi làm như thế này mà mẹ đưa đón thì chẳng đủ tiền" Nhưng mẹ muốn con có cái nhìn nhiều chiều về cuộc sống, mong sau này con vững vàng. Giá trị đó không tiền nào mua được. Ngày đầu tiên của con vất vả vậy nhưng mẹ vui vì con vẫn muốn trải nghiệm. Con bảo: "mẹ ơi sau này con quay về trường học, khi con nghỉ mẹ vẫn cho con đi làm nhé!" Tất nhiên rồi con gái, mẹ con mình sẽ cùng nhau có những trải nghiệm mới nhé! Cùng nhau bước từng bước chắc chắn vào cuộc đời để khi mẹ buông tay, con sẽ vững vàng bước tiếp! 
Lại mong tối nay được nghe về ngày làm việc thứ hai của con​.

Ms. Smile

Tags:
Thư gửi con gái ngày đầu làm khách sạn
4.8 (168 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN