Tiệc chiêu đãi được chuẩn bị trong gần 3 năm để phục vụ đại biểu APEC có gì đặc biệt?

Tối ngày 6/11, gần 300 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC đã tham dự đêm tiệc chúc mừng kỳ họp thứ 4 của Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (gọi tắt là ABAC) thành công tốt đẹp tại resort Furama Đà Nẵng. Theo chia sẻ của Bếp trưởng khu nghỉ dưỡng - bữa tiệc chiêu đãi này được chuẩn bị trong gần 3 năm…

Tiệc chiêu đãi nằm trong khuôn khổ chương trình ABAC Culture Night (Đêm văn hóa ABAC) nhằm giới thiệu những nét đặc sắc trong văn hóa dân gian của nước chủ nhà Việt Nam.

Không gian chương trình tái hiện khung cảnh làng quê Việt xưa với lũy tre, sân đình, hoa sen, đèn lồng, trầu têm cánh phượng… cùng những tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

Tiệc chiêu đãi được chuẩn bị trong gần 3 năm để phục vụ đại biểu APEC có gì đặc biệt?

Điểm đặc biệt của chương trình là thực đơn tiệc chiêu đãi được lựa chọn tỉ mỉ và chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian gần 3 năm. Mỗi món ăn phục vụ tại bữa tiệc được nghiên cứu dựa trên gu ẩm thực của từng thực khách đến từ 21 nước thành viên cộng đồng APEC, bên cạnh đó, vẫn phải đảm bảo chuyển tải được những nét tinh hoa của ẩm thực Việt.

Khai vị cho bữa tiệc là món hải sản tổng hợp với sò điệp, tôm hùm, nghêu hoa, cá ngừ… được lựa chọn tươi ngon từ vùng biển Đà Nẵng. Các loại hải sản được hấp và đặt trên các tảng nước đá lạnh ăn kèm với muối ớt xanh và nước mắm gừng dân dã. Món khai vị hải sản được phục vụ trên mâm đồng như một sự ẩn dụ về tinh thần kết nối, chia sẻ của cộng đồng APEC.

Bạn muốn xem thêm: Kỹ thuật sơ chế các loại hải sản nhân viên bếp cần biết

Súp yến là món thứ hai của tiệc chiêu đãi. Loại yến dùng để chế biến được khai thác từ đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) – một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Súp yến với nước dùng thanh mát được phục vụ trong những chiếc thố màu đen làm nổi bật lên những sợi yến màu hổ phách. 

Món chính của menu tiệc là một món ăn có sự kết hợp giữa ẩm thực Á – Âu: Cá vược tươi hấp với xì dầu, nấm và miến. Vị cá mang đậm phong vị biển miền Trung ăn kèm với nước sốt kiểu Âu khiến kích thích vị giác của thực khách.

Cuối bữa tiệc chiêu đãi là một mâm hoa quả đặc trưng của miền nhiệt đới với xoài, thanh long, chôm chôm, nho… cùng với các loại bánh mì, phô mai đặc sắc của các nước, như ý niệm về sự giao hòa văn hóa giữa các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương. Thực khách vừa thưởng thức các món ăn vừa được xem các tiết mục trình diễn nghệ thuật hấp dẫn.

Xem thêm: Điểm danh 35 khách sạn tại Đà Nẵng được chọn để phục vụ đại biểu APEC 2017

Ms.Smile

Tags:
Tiệc chiêu đãi được chuẩn bị trong gần 3 năm để phục vụ đại biểu APEC có gì đặc biệt?
4.7 (477 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN