[Tin mới tuần qua - 06] Du lịch Hội An mùa Thu - Đông 2019: vừa dạo phố cổ ngắm cảnh đẹp, vừa ở phòng sang giá siêu rẻ

Du lịch Hội An chưa bao giờ hết hot – đặc biệt là sau khi được xướng tên là “thành phố tốt nhất thế giới 2019”. Nhìn lại 20 năm chặng đường phát triển kể từ khi đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới – nếu năm 1999, nơi đây chỉ có khoảng 100.000 lượt khách tham quan và chỉ có 17 cơ sở lưu trú phục vụ thì đến năm 2018, con số này đã tăng vọt lên 2,3 triệu lượt, với 638 cơ sở, phục vụ gần 10.500 phòng. Điều gì ở phố cổ Hội An xinh đẹp lại hấp dẫn du khách đến thế - khiến ngành du lịch nơi đây phát triển vượt bật đến vậy?

tin mới tuần qua - 06
Chúc mừng 20 năm đô thị cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, Quảng Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới; 10 năm Cù Lao Chàm - Hội An là Khu dự trữ sinh quyển thế giới

Tin hot ngành Du lịch

- Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2019 và những con số tổng kết ấn tượng

Như Hoteljob.vn đã đưa tin, hôm 5-7/9 vừa qua, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Tp.HCM 2019 (ITE HCMC 2019) với chủ đề “Cửa ngõ đến với du lịch châu Á” – giới thiệu sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến hình ảnh du lịch trong nước đến bạn bè quốc tế.

Theo đó, Hội chợ lần này đã có người mua, doanh nghiệp từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài, 45 đơn vị tỉnh thành trong nước tham gia với 315 gian hàng triển lãm (tăng 10% so với hội chợ năm 2018), 40 phóng viên quốc tế và hàng trăm phóng viên trong nước đến từ các đơn vị báo đài, blogger, tạp chí, báo mạng…đến tham dự – thu hút hơn 30.000 lượt khách tham gia, trong đó có khoảng 16.000 lượt khách tham quan và 14.000 lượt khách thương mại – tạo ra 8.000 cuộc hẹn giữa bên mua và bên bán, hơn 15 chuỗi diễn đàn, hội thảo chuyên ngành du lịch được diễn ra, và các hoạt động kết nối khác như Đêm Việt Nam, Đêm Campuchia, Đêm Khánh Hòa, hội thi Bartender toàn quốc, Sắc màu hội tụ-1000 CEO du lịch, ITE HCMC Award…

Tham khảo chương trình Hội chợ Du lịch quốc tế Tp.HCM 2019: Tại đây!


- Quảng Nam tổ chức nhiều hoạt động mừng 20 năm Hội An và Mỹ Sơn được công nhận là Di sản văn hóa thế giới

Năm 2019 đánh dấu cột mốc tròn 20 năm Đô thị cổ Hội An (TP.Hội An) và Thánh địa Mỹ Sơn (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên) được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm - Hội An được công nhận Khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Để chúc mừng sự kiện đặc biệt này, tuần qua, tại tỉnh Quảng Nam đã diễn ra nhiều hoạt động thể thao & du lịch hoành tráng, bên cạnh các chương trình, hội nghị, hội thảo chuyên đề:

+ Trong 2 ngày 7-8/9, 150 xe cổ gồm 90 ô tô, 60 xe gắn máy hai, ba bánh chở thêm 200 nghệ nhân mang theo 60 nhạc cụ truyền thống diễu hành trên các tuyến đường ở Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn

+ Chương trình “Nhạc cụ dân tộc và xe cổ - Hành trình di sản”

+ Đêm nhạc “Sắc màu Di sản”

+ Hội trại thanh niên tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên

+ Giải đua xe đạp quốc tế VTV Cúp - Hành trình di sản

+ Triển lãm mỹ thuật với chủ đề di sản văn hóa trưng bày 100 tác phẩm hội họa và điêu khắc của các tác giả trong nước…

tin mới tuần quan - 06
Du lịch Hội An phát triển vượt bật sau 20 năm được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới

 

Du khách quan tâm có thể du lịch Hội An (Quảng Nam) dịp này để hòa trong không khí vui tươi xem lẫn tự hào cùng người con xứ Quảng. Đừng nhầm tưởng Hội An những tháng cuối năm chỉ ảm đạm dưới màn mưa “thối đất thối cát”, thành phố cổ mùa Thu - Đông vẫn mang đến những vẻ đẹp và trải nghiệm riêng không phải nơi nào cũng có được. (Tham khảo chi tiết: Tại đây!) Đặc biệt, đến Hội An từ nay đến hết tháng 11, những ai là thành viên của Fanpage Hoteljob.vn/ Nghề Khách sạn hoặc đang công tác trong ngành muốn tìm nơi lưu trú vừa tiện nghi sang trọng, vừa view biển/ view vườn xinh đẹp nhưng giá cả phải chăng, chất lượng dịch vụ tuyệt vời thì không thể bỏ qua Santa Sea Villa (17 Nguyễn Phan Vinh, Cẩm An, Tp.Hội An) với giá phòng ưu đãi đặc biệt (50% off) cho phòng view vườn - chỉ 490.000đ và phòng view biển - chỉ 690.000đ, phòng cho 2 người, chưa bao gồm ăn sáng. Ngoài ra, villa này cũng hỗ trợ đón, tiễn sân bay chỉ 250.000đ/ chuyến xe 4 chỗ, thuê xe máy chỉ 80.000đ/ ngày, hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn đặt vé máy bay/ vé tàu/ du lịch Hội An - Đà Nẵng miễn phí… Du khách quan tâm muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc liên hệ đặt phòng tại Santa Sea Villa Hội An vui lòng gọi đến số hotline: 091.949.0330 - email: santavillahoian@gmail.com - fb: https://www.facebook.com/SantaSeaHoiAnVilla/

Nhân sự Nghề Khách sạn còn chần chừ gì mà không đăng ký off và lên lịch check-in đô thị cổ Hội An xinh đẹp!

tin mới tuần qua - 06
Santa Sea Villa là Top những biệt thự du lịch - Villa mặt biển được đánh giá tốt nhất Hội An từ du khách

Thị trường lao động

Thị trường tuyển dụng lao động Ngành Khách sạn - Nhà hàng & Du lịch tuần qua vẫn sôi động với nhiều đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn.

- [Toàn quốc] Vinpearl Hotel & Resorts - Tập đoàn VinGroup

+ Trung tâm Hội nghị Almaz, Long Biên, Hà Nội:

  • Quản lý Bếp Việt (20-30Tr)
  • Nhân viên Phục vụ, nhân viên Pha chế (5-8Tr)
  • Phụ bếp bánh Á, Âu, Tiệc (5-8Tr)

+ Vinpearl Phú Quốc:

  • Đầu bếp cao cấp Âu, Á, lạnh, bánh
  • Bếp trưởng bếp Âu, Á (20-30Tr)
  • Quản lý Spa

+ Vinpearl Nha Trang:

  • Nhân viên lễ tân, hành lý
  • Kỹ thuật viên Spa
  • Nhân viên giải trí

- [Toàn quốc] Flamingo Group

  • (Hà Nội) Trợ lý Ban Giám đốc (12-20Tr)
  • (Hà Nội) Chuyên viên điều hành tour Inbound, Outbound (8-12Tr)
  • (Vĩnh Phúc) Nhân viên Quản lý kho (8-12Tr)
  • (Vĩnh Phúc) Nhân viên Order taker (8-12Tr)
  • (Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc) Tổng Quản lý khu resort (>60Tr)
  • (Vĩnh Phúc) Nhân viên Bàn, Pha chế (5-8Tr)
  • (Vĩnh Phúc) Nhân viên lễ tân (8-12Tr)

Tham khảo thêm Bản tin việc làm khách sạn hot tháng 9 trên toàn quốc: Tại đây!


Tình huống trong tuần

Mới đây, thông tin từ Hoteljob.vn cho biết, vào cuối năm nay, sẽ có đường bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam và ngược lại – điều này dự báo một lượng lớn khách Ấn đến Việt Nam du lịch và nghỉ dưỡng. Đúng ra, đây ắt hẳn là tin vui cho toàn ngành Du lịch Việt; tuy nhiên, nếu làm một cuộc khảo sát “kín” nhân sự ngành thì sẽ là câu chuyện dở khóc dở cười. Nhiều nhân viên cho hay họ cảm giác sợ, thậm chí ám ảnh mỗi khi nghe sắp có đoàn khách Ấn check-in khách sạn. Còn bạn, một nhân viên khách sạn, bạn có "sợ" phục vụ khách Ấn không?

Nguyên do do đâu? Làm thế nào để khắc phục và phục vụ đối tượng khách đặc biệt này tốt nhất?

Tham khảo bài “mách nước” chi tiết: Tại đây!


Ý tưởng mới trong tuần

Những barista mới vào nghề có thể học thêm 1 cách pha cà phê mới – Cold Brew Coffee (bột cà phê được pha bằng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng) để làm đa dạng thức uống phục vụ khách.

Tham khảo cách pha Cold Brew Coffee chi tiết: Tại đây!


Mới đây, Hoteljob.vn vừa có bài tổng hợp những khách sạn có thiết kế “điên rồ” nhất thế giới – như một gợi ý hay cho những cá nhân/ đơn vị đang có ý định kinh doanh loại hình cơ sở lưu trú khách sạn - resort, biết đâu, những tham khảo này sẽ giúp bạn nảy sinh những ý tưởng tuyệt vời, tạo ra công trình đẹp mắt, độc-lạ thu hút sự chú ý của du khách, từ đó, tăng cao lượng đặt phòng trong thời gian không xa, ổn định kinh doanh, tăng doanh thu và lợi nhuận.

tin mới tuần qua - 06
Có những khách sạn được thiết kế với "tạo hình" vô cùng lạ mắt và ấn tượng

Tin mới từ HTJ

Có thể bạn chưa biết, Hoteljob.vn vẫn đang đợi để nhận ảnh “Sắc màu Trung thu” tại khách sạn bạn đấy. Khoe ảnh đẹp tự chụp bánh trung thu – có cơ hội nhận được cơ số giải thưởng hấp dẫn gồm:

+ Giải nhất: 1 triệu đồng + cốc nước uống của Hoteljob và tú khơ lơ cho tất cả thành viên trong bộ phận
+ Giải nhì: 500k + cốc nước uống của Hoteljob và tú khơ lơ cho tất cả thành viên trong bộ phận

Thời gian nhận ảnh dự thi đến hết ngày 15/9.

Giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 20/9.

Đăng ảnh dự thi “Sắc màu Trung thu”: Tại đây!

Hoteljob.vn chúc bạn may mắn!

Bạn muốn tìm đọc thêm: [Tin mới tuần qua - 05] Vì sao Ninh Bình được chọn đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia 2020?

​Ms. Smile

Tags:
[Tin mới tuần qua - 06] Du lịch Hội An mùa Thu - Đông 2019: vừa dạo phố cổ ngắm cảnh đẹp, vừa ở phòng sang giá siêu rẻ
4.9 (139 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN