Đến Hội An du lịch mùa thu - đông, cớ sao không?

Hội An là thành phố nhỏ xinh ven biển miền Trung – trong mặc định của nhiều người, nơi đây chỉ thích hợp để đi du lịch mùa xuân - hè. Suy nghĩ ấy có vẻ chưa đúng lắm khi Hội An độ tháng 9 đến tháng 11 vẫn rất đẹp và cuốn hút du khách bằng những điều đặc biệt riêng có…

Đến Hội An du lịch mùa thu - đông, cớ sao không

Hội An mỗi độ thu về vẫn đẹp nao lòng…

Có một Hội An dịu dàng trong sắc thu

Tháng 9, 10 là thời điểm chưa hẳn vào mùa mưa ở Hội An. Thời tiết vẫn còn đẹp lắm. Không còn vẻ chói chang, nắng trở nên dịu hơn, giúp du khách có thể thoải mái đi tham quan, dạo phố hay tắm biển.

Mỗi độ thu về, Hội An khoác lên mình sắc áo mới - màu dịu dàng. Không mang cái lạnh se sắt như vùng khác – tháng 9 ở đây lặng lẽ phả vào từng góc phố những cơn gió mát lành, cuốn theo lá vàng tạo nên những thanh âm xào xạc mà nếu chịu thả lòng mình theo sẽ thấy nó hay lạ kì.

Buổi sớm mai, trời vẫn còn sương sương - hãy thử đạp xe hay thả bộ vài vòng quanh khu phố cổ rồi tấp vào sạp cà phê cóc khu chùa Cầu, vừa thưởng cà phê vừa ngắm nhìn những nhành hoa giấy đỏ hồng đung đưa, nghe vang đâu đó là tiếng chào nhau xởi lởi của mấy cô bán hàng rong… và được mấy chú xích lô bản địa ngồi uống cùng đon đả hỏi chuyện hệt “đứa con xa lâu ngày về nhà”. Những hình ảnh, âm thanh, câu hỏi thăm dung dị thế thôi nhưng sẽ khiến lòng ai cũng yên bình.

Vào buổi đêm, Hội An lại mang một vẻ đẹp khác. Tối 14 âm lịch hàng tháng – toàn khu phố cổ sẽ tắt tất cả đèn điện – trước mỗi cửa nhà sẽ có 2 chiếc đèn lồng đỏ được thắp lên, du khách có thể tham gia thả hoa đăng “góp tay” tạo nên không gian lung linh, thanh bình cho khu Hoài phố.

Đến Hội An du lịch mùa thu - đông, cớ sao không

Truyền thống thả hoa đăng đêm 14 âm lịch trên sông Hoài của người Hội An

Vì tầm này là thời điểm giao mùa giữa khách Việt và khách Tây ở Hội An, nên đường sá không quá đông đúc – du khách có thể thong thả tham quan, ngắm cảnh và chụp hình.

Trước khi tính đến chuyện đi đâu và ăn gì thì “Ở đâu” là mối quan tâm lớn của nhiều du khách khi đến Hội An. Nếu tài chính “rủng rỉnh” – bạn có thể lưu trú trong các resort lớn với nhiều dịch vụ - tiện nghi sang trọng. Với những ai thích ngắm bình minh vùng biển, thích nơi có không khí thoáng đãng, muốn tìm điểm lưu trú có giá ưu đãi thì Santa Sea Hội An villa – Biệt thự du lịch 3 sao cạnh mặt biển An Bàng là lựa chọn du khách nên thử trải nghiệm. Villa được thiết kế mô phỏng theo hình con tàu buôn các nước đến thương cảng Hội An thế kỷ trước với nhiều hạng phòng khác nhau: Ngư phủ, Thủy thủ, Hoa tiêu, Thuyền trưởng, Thương gia. Santa Sea villa nhận được điểm đánh giá rất cao của khách du lịch trên các trang đặt phòng trực tuyến uy tín nên du khách có thể yên tâm phần nào về chất lượng dịch vụ.

Đến Hội An du lịch mùa thu - đông, cớ sao không

Santa Sea Hội An villa nằm cạnh mặt biển An Bàng nên bầu không khí vô cùng dễ chịu

Đặc biệt, từ nay đến 30/11 – Santa Sea Villa đang áp dụng giá phòng đặt biệt (50% off) cho phòng view vườn: chỉ 490k và phòng view biển: chỉ 690k (Phòng cho 2 người, chưa bao gồm ăn sáng) với điều kiện chỉ cần là thành viên Fanpage Hoteljob.vn / Nghề khách sạn hoặc đang công tác trong ngành. Ngoài ra villa còn nhiều ưu đãi khác: đón, tiễn sân bay chỉ 250k/ chuyến xe 4 chỗ - thuê xe máy chỉ 80k/ ngày - hướng dẫn, tư vấn đặt vé máy bay, vé tàu, du lịch Hội An - Đà Nẵng miễn phí.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin và liên hệ đặt phòng tại Santa Sea Hội An villa qua Hotline: 091.949.0330 - Email: santavillahoian@gmail.com và FB: https://www.facebook.com/SantaSeaHoiAnVilla/


Hội An cũng "đẹp phết" trong tiết mưa

Sang độ tháng 11, khi tiết trời hay mưa – đừng vội tặc lưỡi ngán ngẩm mà hãy thử khám phá vẻ đẹp Hội An vào mùa này. Mưa về, phố Hội hiện lên vẻ trầm mặc, rêu phong bám trên mái nhà – góc tường khu phố cổ cũng được dịp duy nhất trong năm xanh mướt mát hơn. Thậm chí khi mùa lũ về, trên các chuyến bay thường đầy ắp các “nhiếp ảnh gia” chuyên nghiệp lẫn a-ma-tơ đi săn cảnh phố cổ Hội An mùa lụt.

Đến Hội An du lịch mùa thu - đông, cớ sao không

Rất nhiều du khách trông chờ phố cổ Hội An vào mùa lụt

Ẩm thực tiết mưa vùng đất này khiến ai cũng phải xuýt xoa bởi vị đậm đà của tô mì Quảng, cao lầu – độ giòn ngon chẳng lẫn vào đâu của món bánh xèo chuẩn vị miền Trung hay vừa thổi vừa ăn chén “xí mà phù” (chè mè đen) nóng hổi, thơm lừng…

Đến Hội An du lịch mùa thu - đông, cớ sao không

Đến Hội An mà chưa ăn những món này – thật là một “thiếu sót lớn”


Không quá khi nói rằng Hội An mùa nào cũng đẹp. Nhưng vào tiết thu – đông, thành phố nhỏ xinh ướm lên mình một vẻ đẹp riêng. Lang thang Hội An mùa này giống như lạc vào một cuốn phim quay chậm về những ngày xưa cũ, thời chưa hối hả - tất bật. Mảnh đất này khiến ta được tìm về với cảm giác an yên mà nơi thị thành chẳng thấy đâu. Và hẳn khi nói lời tạm biệt, sẽ mong sớm ngày quay lại bởi vương vấn đâu đó cảm giác “thầm yêu” mảnh đất phố Hội – chùa Cầu…


5 lợi ích chính khi đến Hội An du lịch vào mùa thu:

1. Phố cổ rất đẹp trong cái nắng hanh hao, biển vẫn ấm áp để dạo chơi hoặc tắm.

2. Các điểm du lịch không quá đông, có cơ hội để khám phá sâu về phong cảnh và con người Hội An trầm mặc, thuần hậu.

3. Các cánh đồng lúa bát ngát của Hội An bắt đầu chín. Không khí Tết Trung thu ấn tượng, khác lạ của Hội An.

4. Giá vé máy bay chỉ còn bằng một nửa. Tiết kiệm được khoản lớn cho cả nhà hoặc nhóm bạn

5. Giá phòng, các dịch vụ khác cũng rất hấp dẫn do không còn là mùa cao điểm. Bạn thực sự trở thành khách VIP.

 

Đến Hội An du lịch mùa thu - đông, cớ sao không?
4.1 (341 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN