[Tin mới tuần qua - 08] 10 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Việt Nam 2019

Du lịch Việt Nam luôn biết tự làm mới mình khi không ngừng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách, cả những sản phẩm/ dịch vụ du lịch mới lẫn cũ. Đó là lý do vì sao khách du lịch chưa bao giờ “chán” Việt Nam, họ đến - đi và quay lại nhiều lần sau đó. Vậy, có những trải nghiệm nào mà bạn nhất định phải thử khi đến dải đất hình chữ S xinh đẹp? Hoteljob.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong “Tin mới tuần qua - 08”…

♦ Tin hot ngành Du lịch

+ CNN gợi ý 10 trải nghiệm phải thử khi du lịch Việt Nam 2019

Mới đây, kênh CNN vừa đưa ra gợi ý 10 trải nghiệm phải thử khi du lịch Việt Nam năm 2019 – từ ẩm thực đến văn hóa, để chuyến đi của du khách được trọn vẹn nhất, trong đó phải kể đến:

- Thắp đèn lồng và thả hoa đăng ở Hội An, nhất là vào dịp rằm (15 ÂL) hàng tháng

- Tìm ăn những quán phở ngon nhất Hà Nội, đừng bỏ qua Phở Gia Truyền (49 Bát Đàn), Phở Thìn (13 Lò Đúc)

- Phượt xe máy qua vùng núi Tây Bắc – cung đường Hà Giang là 1 trong những lựa chọn đáng trải nghiệm nhất

- Tham quan vịnh Hạ Long trên không bằng trực thăng thay vì đi tàu, ghé thăm vịnh Bái Tử Long và vịnh Lan Hạ, chèo thuyền kayak, bơi lội và trekking

- Khám phá hang động lớn nhất thế giới - hang Sơn Đoòng

- Uống cà phê ở Đà Lạt tại 1 trong những trang trại như Sơn Pacamara Đà Lạt, cà phê chồn Trại Hầm, Đồi chè Cầu Đất…

- Thưởng trà ở Sapa

- Tắm biển ở Phú Quốc

- Xuôi dòng Mekong bằng thuyền khám phá vùng thôn quê hữu tình

- Đi trên chuyến tàu hỏa Thống nhất Bắc – Nam thưởng ngoạn cảnh sắc Việt

tin mới tuần qua - 08
Theo bạn, đâu là những trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Việt Nam?

+ Phim trường Kong ở quần thể danh thắng Tràng An bị tháo gỡ

Thông tin từ Hoteljob.vn, nhằm “đảm bảo sự phát triển bền vững” của khu du lịch và quần thể danh thắng Tràng An - Ninh Bình, hôm 20/9 vừa qua, khoảng 40 túp lều kiểu thổ dân và toàn bộ các công trình liên quan được tạo dựng làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn nổi tiếng Hollywood hồi năm 2017 - Kong: Skull Island đã được tháo dỡ.

Chia sẻ từ BQL khu du lịch cho biết, việc tháo dỡ là hoàn toàn hợp lý, vì thời gian qua, không ít du khách hiểu lầm rằng phim trường Kong thuộc quần thể danh thắng Tràng An do công trình nằm trong vùng di sản và tuyến tham quan của quần thể.

Được biết, việc tháo dỡ thực hiện theo khuyến nghị của UNESCO – đồng thời cũng nhận được sự tán đồng của chính quyền các cấp và du khách, người dân địa phương – một phần có thể “do bộ phim đã giảm nhiệt từ lâu”.


♦ Thông tin bạn cần biết

+ Du lịch Việt nói chung, du lịch Hội An nói riêng cần có cái nhìn đa chiều để định hướng phát triển theo hướng bền vững. Thực trạng rác thải ngập ngụa khắp mọi tuyến đường, chen kín các điểm tham quan, khu du lịch hay nhận thức làm du lịch tức thời của một bộ phận cá nhân, tổ chức với những hành động, việc làm thiếu lành mạnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh du lịch của địa phương và nước nhà.

Hiểu được điều đó, tuần qua, Hoteljob.vn đã có bài đưa tin về “Giải pháp nào “cứu” du lịch Việt khỏi “biển rác” sau mùa lễ hội” và “Cựu bí thư Nguyễn Sự hiến kế “để du lịch Hội An tốt hơn”" – mời bạn đón đọc nhé!


+ Gây ấn tượng với NTD trong buổi phỏng vấn chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là với những ứng viên trẻ mới ra trường hay người chưa có kinh nghiệm. Hiểu được điều này, Hoteljob.vn có bài “Gợi ý trả lời 7 câu hỏi phỏng vấn quen mặt nhất cho ứng viên” – bao gồm nhiều mách nước hữu ích để bạn tham khảo và áp dụng.


+ Có bao giờ bạn tự hỏi “Như thế nào là một nhân viên khách sạn giỏi?” – bạn có phải là một nhân viên khách sạn giỏi? Câu trả lời chi tiết cho từng vị trí thuộc các bộ phận chủ chốt của khách sạn đã được Ms. Smile chỉ rõ trong link bài viết trên đây – bạn nhớ click vào tìm đọc nhé!

tin mới tuần qua - 08
Bạn có biết như thế nào là một nhân viên khách sạn giỏi?

♦ Thị trường lao động

Thị trường lao động ngành Khách sạn - Du lịch tuần qua vẫn chưa có dấu hiệu ngưng sôi động khi nhiều khách sạn, tập đoàn khách sạn tuyển số lượng lớn nhân sự. Cụ thể:

+ [Tp.HCM] Ngày hội tuyển dụng của L Concepts Việt Nam

  • Ca trưởng
  • Bếp phép
  • Tổ trưởng ca bếp
  • Tổ phó ca bếp
  • Nhân viên phục vụ
  • Nhân viên pha chế
  • Nhân viên thu ngân
  • Nhân viên bán hàng thời trang

+ [Đà Nẵng] Furama Resort Đà Nẵng

  • Sous chef
  • Nhân viên lễ tân
  • Nhân viên buồng phòng
  • Nhân viên nhà hàng
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng
  • Nhân viên thiết kế

+ [Hà Nội] Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Sapphire

  • Trưởng phòng nhân sự
  • Quản lí Banquet
  • Giám đốc điều hành
  • Kế toán nội bộ
  • Lễ tân
  • Tổ trưởng bàn
  • Nhân viên bàn

♦ Bài học trong tuần

Laundry giặt đồ vải có thể áp dụng “Mẹo xử lý 5 sự cố thường gặp nhất ở khăn tắm khách sạn” để đảm bảo luôn phục vụ khách những chiếc khăn trắng tinh, mềm mịn, dày dặn và thơm tho. Hướng dẫn áp dụng chi tiết đã có trong link – bạn nhớ click vào đọc nhé.


♦ Tin mới từ Hoteljob.vn

+ Kiếm tiền online cùng Hoteljob.vn bằng hình thức Affiliate

Hiểu Affiliate là gì, tại sao có thể kiếm tiền bằng Affiliate marketing, kiếm tiền bằng Affiliate trên Hoteljob.vn thế nào – có khả năng thu nhập hàng tháng của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.

Nếu hoang mang chưa giải đáp được những thắc mắc trên – click vào link bài “Affiliate là gì? Hướng dẫn kiếm tiền online, làm Affiliate với Hoteljob.vn” để tìm hiểu chi tiết…


+ Tham gia cuộc thi Gian hàng đẹp trên Hotelmart.vn – rinh giải thưởng “khủng”

Hotelmart.vn – chợ đầu mối online ngành khách sạn đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam hiện đang tổ chức cuộc thi Gian hàng đẹp với khung giải thưởng “khủng” lên đến hơn nửa tỷ đồng cùng nhiều quyền lợi đặc biệt hấp dẫn khác.

Đối tượng tham gia là tất cả cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp là nhà cung cấp đồ dùng, sản phẩm ngành khách sạn và liên quan trên toàn quốc - đăng ký tạo tài khoản và tạo gian hàng (miễn phí) trên Hotelmart.vn (link website: hotelmart.vn) - đăng bán ít nhất 1 sản phẩm - dịch vụ lên gian hàng đã tạo - chụp lại gian hàng đẹp nhất đó và bình luận vào bài đăng trên fanpage Nghề Khách Sạn (tại đây) theo đúng cú pháp là xong.

Bạn là nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ ngành khách sạn, nhà hàng và du lịch – nhanh tay tạo tài khoản và tạo gian trên Hotelmart.vn để tìm kiếm “cơ may” nhận về cơn mưa giải thưởng cực khủng chưa từng có!

Tham khảo chi tiết thể lệ cuộc thi Gian hàng đẹp trên Hotelmart.vn: Tại đây!

 

Hy vọng bản tin cập nhật tin tức Nghề Khách sạn và liên quan tuần qua của Hoteljob.vn sẽ hữu ích cho nhân sự nghề…

Bạn đã bỏ lỡ: [Tin mới tuần qua - 06] Việt Nam tăng 4 bậc trên báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch toàn cầu 2019

​Ms. Smile

Tags:
[Tin mới tuần qua - 08] 10 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Việt Nam 2019
4.2 (142 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN