[Tin mới tuần qua - 02] – Tranh giành, nài ép khách du lịch mua sản phẩm, dịch vụ du lịch sẽ bị phạt tiền đến 6 triệu đồng

Ngành Khách sạn - Nhà hàng & Du lịch tuần qua mang đến nhiều tin tức nổi bật, cả sản phẩm và dịch vụ mới hay tin tuyển dụng lao động, tình huống nghề đáng chú ý… Bạn bận rộn với công việc và chưa có thời gian điểm qua loạt thông tin hot? Đừng lo! Hoteljob.vn sẽ giúp bạn làm điều đó qua chuyên mục “Tin mới tuần qua” - được xuất bản định kỳ mỗi thứ 2 hàng tuần - bạn nhớ đón đọc nhé!

tin mới tuần qua - số 02
Ngành Khách sạn - Nhà hàng & Du lịch tuần qua có gì nổi bật?

Tin hot ngành Du lịch

Vịnh Hạ Long của Việt Nam vinh dự lọt vào danh sách Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất Trái Đất trong “The Rough Guide to the 1.00 Best Places on Earth” của nhà xuất bản Rough Guides (Anh), chuyên xuất bản các cuốn cẩm nang du lịch, được nhiều người trên thế giới quan tâm đón đọc.

Theo Rough Guide, sẽ thú vị và có trải nghiệm đáng nhớ hơn nếu du khách ở trên một du thuyền, thưởng thức ẩm thực bản địa đặc sắc, ngắm bình minh lên và hoàng hôn buông xuống… khi đến tham quan, du lịch vịnh Hạ Long.

..........

Bão số 3 (Wipha) gây mưa lớn tại Hà Nội nhiều ngày qua khiến nhiều tuyến đường trong phố cổ bị ngập lụt nặng. Tuy nhiên, khác với cảnh khắc khổ của người dân khi phải lội xe qua “đường sông” đến độ chết máy thì với khách Tây, họ tỏ ra vô cùng hào hứng.

Bằng chứng là trong khi hầu hết người dân Thủ đô trú ẩn trong nhà tránh mưa bão thì không ít du khách nước ngoài đội mưa, cầm ô, mặc áo mưa đi bộ xuống đường dạo phố, ngắm cảnh vào ngày cuối tuần…

tin mới tuần qua - số 02
Nhiều du khách tỏ ra thích thú và dùng điện thoại quay - chụp lại khoảnh khắc đặc biệt này trên các tuyến phố đi bộ Hà Nội

...............

Theo Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định, từ 1/8/2019, cá nhân có hành vi tranh giành, nài ép khách du lịch mua hàng hóa hay sử dụng sản phẩm, dịch vụ du lịch bất kỳ; phân biệt đối xử với khách du lịch sẽ bị xử phạt hành chính từ 1-3 triệu đồng.

Ngoài ra, cá nhân cũng bị xử phạt hành chính từ 3-5 triệu đồng nếu có hành vi thu lợi bất hợp pháp từ khách du lịch; không thông báo kịp thời cho cơ quan chức năng khi phát hiện tai nạn, rủi ro hay sự cố xảy đến với khách du lịch – phạt tiền từ 10-15 triệu đồng nếu không phối hợp cứu hộ, cứu nạn cho khách du lịch – phạt tiền từ 15-20 triệu đồng nếu không áp dụng các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch.

Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, đối tượng vi phạm mà áp dụng mức xử phạt hành chính tương ứng, tối đa lên đến 50 triệu đồng đối với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức. Trường hợp cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với tổ chức sẽ gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.


Sản phẩm/ dịch vụ mới

Travelmart.vn (link: https://travelmart.vn) tiếp tục là nhịp cầu kết nối du lịch hữu hiệu, là “trang web vàng ngành du lịch” khi listing ngày càng nhiều các doanh nghiệp, sản phẩm du lịch đặc thù trong lĩnh vực du lịch và khách sạn – kết nối nhanh chóng và hiệu quả gần như toàn bộ đơn vị hoạt động kinh doanh trong ngành với nhau và với khách hàng trực tiếp khác, cung cấp phòng khách sạn, nhà hàng, tour tuyến, xe cộ/ đi lại…

Doanh nghiệp hay đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đăng ký sở hữu gian bán hàng trên Travelmart.vn sẽ có cơ hội quảng bá, chào bán tất cả các sản phẩm, dịch vụ - được tìm kiếm đối tác, bán hàng cho đối tác hoặc hợp tác cùng bán hàng với đối tác cho khách hàng trực tiếp là khách du lịch – bán hàng cho khách du lịch… đảm bảo tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng – thu hút và bán hàng nhanh với chi phí hoa hồng thấp…

tin mới tuần qua - số 02
Trang chủ website Travelmart.vn - Danh bạ du lịch Việt Nam

Thông tin bạn cần biết

Được mệnh danh là “chợ đầu mối online ngành khách sạn” khi cung cấp một danh mục sản phẩm vô cùng đa dạng gồm: Đồ uống/ Thuốc lá, Thực phẩm, Gia vị, Đồ bổ sung, Trang thiết bị, Chất tẩy rửa/ hóa chất, Dịch vụ khác… Chợ đồ khách sạn, du lịch đầu tiên và lớn nhất Việt Nam – Hotelmart.vn (link: https://hotelmart.vn) được đánh giá là mang hướng đi mới, đầy tiềm năng khi giới thiệu đến khách hàng những nhà cung cấp sản phẩm - dịch vụ khách sạn, nhà hàng và du lịch uy tín nhất trên thị trường bán buôn.

Sở hữu gian bán hàng trên Hotelmart.vn, quý khách hàng sẽ được đăng không hạn chế thông tin, sản phẩm để tiếp cận trực tiếp, chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, tăng cao doanh số…

tin mới tuần qua - số 02
Trang chủ website Hotelmart.vn - Chợ đồ khách sạn, du lịch đầu tiên và lớn nhất Việt Nam

..............

Đừng quên là Hoteljob.vn vẫn đang triển khai chương trình ưu đãi quà tặng hè 2019 đấy nhé! Theo đó, các khách sạn - nhà hàng đăng ký gian tuyển dụng trên HTJ sẽ được tặng thêm 1 triệu đồng vào tài khoản Grabviec.vn để đăng tin tuyển dụng cho các vị trí việc làm đơn giản, lao động phổ thông như nhân viên lái xe, nhân viên hành lý, nhân viên phục vụ, phụ bếp, giặt là, buồng phòng, làm vườn…

Chỉ cần là khách hàng của HTJ – truy cập vào Grabviec.vn (theo link: https://Grabviec.vn) và tạo tài khoản – nhập mã GRABVIEC1000K để được hưởng ưu đãi.


Thị trường lao động

Thị trường lao động ngành khách sạn - nhà hàng tuần qua vẫn chưa hề giảm nhiệt khi tiếp tục là những cái tên cực hot và nổi bật trên Hoteljob.vn như:

tin mới tuần qua - số 02
Nhiều tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp hot được đăng tuyển trên HTJ

Tình huống trong tuần

Mới đây, Hoteljob.vn đã có bài đưa tin về sự việc khách lưu trú nữ tá hỏa vì bị rắn độc trườn trên người trong lúc ngủ. Nhân viên khách sạn sau khi nhận được tin báo đã có mặt ngay tại phòng khách để xử lý vấn đề. May mắn là không xảy ra sự cố gì đáng tiếc. Vị khách nữ cho biết cô hài lòng vì cách giải quyết vấn đề của khách sạn và sẽ tiếp tục lưu trú tại đây nếu có dịp quay lại.

Dù vậy, để tình huống xảy đến là bất cẩn và thiếu xót của khách sạn trong việc quản lý và đào tạo nhân viên – thiếu sát sao trong thực hiện nhiệm vụ công việc – thiếu biện pháp ngăn chặn các sinh vật có hại vào khuôn viên khách sạn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho khách hàng và cả nhân viên… 


Tin mới từ HTJ

Bạn đã đặt lịch báo cho buổi livestream tư vấn - giải đáp Luật lao động, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động được Hoteljob.vn phối hợp với Fanpage Nghề Khách sạn và website việc làm Tuyencongnhan.vn tổ chức vào 8h tối ngày 8/8/2019, tức thứ 5 tuần này chưa?

Những thắc mắc về chính sách tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội, quyền lợi của người lao động trong doanh nghiệp… sẽ được diễn giả, Luật sư Ngọc Lan giải đáp cụ thể trong buổi livestream tới đây. Mọi câu hỏi liên quan, quý độc giả vui lòng list: tại đây để được ghi nhận, tổng hợp và giải đáp.


Cảm ơn bạn đã đón đọc "Tin mới tuần qua - Số 02" - đừng quên truy cập vào "Cẩm nang nghề" trên Hoteljob.vn để theo dõi nhiều tin chuyên ngành hơn và đón đọc những số xuất bản tiếp theo của chuyên mục này vào mỗi thứ 2 hàng tuần nhé!

Chúc bạn một tuần làm việc vui và hiệu quả!

​Ms. Smile

Tags:
[Tin mới tuần qua - 02] – Tranh giành, nài ép khách du lịch mua sản phẩm, dịch vụ du lịch sẽ bị phạt tiền đến 6 triệu đồng
4.2 (282 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN