Top 7 nước và 49 trường quốc tế đào tạo ngành Khách sạn - Nhà hàng - Du lịch tiêu biểu nhất

Du học ngành Khách sạn - Nhà hàng - Du lịch (KS-NH-DL) nay không còn quá xa lạ với sinh viên Việt Nam. Nhiều bạn trẻ chọn du học sau khi TN THPT thay vì theo học các trường đào tạo ngành du lịch trong nước. Tuy nhiên, chọn nước nào để đi, trường nào để học? Hoteljob.vn xin chia sẻ Top 7 nước và 49 trường quốc tế đào tạo ngành KS-NH-DL tiêu biểu nhất để bạn tham khảo.

top 7 nước và 49 trường quốc tế đào tạo ngành ks-nh-dl tiêu biểu nhất

Tiêu chí chọn quốc gia và trường quốc tế để du học

Việc chọn nước đi du học, trường quốc tế để du học không hề đơn giản. Bởi, chi phí bỏ ra không hề nhỏ, thời gian theo học cũng không phải ngắn, chưa kể còn là nơi “đất khách quê người” không ai quen biết… Vậy nên, để không phải “đứt gánh giữa đường”, bạn trẻ chọn quốc gia và trường quốc tế để du học ngành KS-NH-DL cần cân nhắc những tiêu chí sau đây:

- Nước - trường du học có thế mạnh và uy tín ở mảng đào tạo ngành KS-NH-DL hay không?

- Nước - trường nơi dự định du học có phù hợp với sở thích hay mong muốn của bản thân không? Có ngành đào tạo mà bản thân đang nhắm đến để theo học không?

- Học phí du học tại nước - trường đó thế nào? Có trong khả năng chi trả của bản thân không?

- Mức sống và văn hóa tại nước - trường đó ra sao? Có phù hợp với bản thân để sinh sống lâu dài không?

- Nước - trường đó có chính sách hỗ trợ sinh viên trong thời gian học (như: miễn/giảm học phí, học bổng, ký túc xá…) và sau tốt nghiệp (giới thiệu chỗ thực tập, giới thiệu việc làm…) không?

- Cơ hội ở lại làm việc sau tốt nghiệp của ngành du học tại nước đó thế nào?

- Cơ hội tìm việc làm thêm để trang trải cuộc sống có không?

- Tiềm năng việc làm và thăng tiến sau tốt nghiệp của ngành đó, tại trường đó ở trong nước có không?

- …

Quốc gia du học, trường quốc tế theo học, ngành theo học phù hợp khi thỏa mãn nhiều nhất có thể các tiêu chí trên, mang lại cho bản thân sự thích thú, thoải mái và quyết tâm đi đến điểm đích của quá trình.

Top 5 nước và 15 trường quốc tế đào tạo ngành KS-NH-DL tiêu biểu nhất

Nói đến quốc gia du học ngành KS-NH-DL, hầu hết các nguồn thông tin tham khảo uy tín đều liệt kê những cái tên quen thuộc sau đây, tương ứng với mỗi nước là một số gợi ý trường quốc tế đào tạo chất lượng:

+ Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong

Thụy Sĩ được biết đến là cái nôi của ngành dịch vụ hiếu khách khi sở hữu học viện khách sạn đầu tiên trên thế giới cùng top trường học tốt nhất về lĩnh vực này. Việc ứng viên tìm việc ghi tên của bất kì trường đào tạo ngành KS-NH-DL tại Thụy Sĩ vào trong CV cũng hiển nhiên có ưu thế hơn, làm nổi bật hồ sơ khi tham gia phỏng vấn.

Chưa hết, sinh viên sẽ được tiếp cận mô hình đào tạo thực tế toàn diện nhất, được học và thực hành, thực tập thực tiễn có hưởng lương (tối thiểu 50 triệu đồng) tại các thương hiệu lớn như: Four Seasons, Mandarin Oriental, Accor, Hyatt, Hilton, Rosewood, Marriott… Sau tốt nghiệp, sinh viên được sở hữu 1,5 năm kinh nghiệm làm việc vô cùng giá trị.

Thống kê cho thấy, mỗi năm, Việt Nam có gần 500 bạn trẻ lựa chọn du học tại Thụy Sĩ, trong đó có đến 80% chọn chương trình thực tập có hưởng lương của ngành Quản lý du lịch - khách sạn.

Top trường tiêu biểu đào tạo ngành Quản trị du lịch khách sạn:

- Swiss Institute for Management & Hospitality (SWISS IM&H )

- Business and Hotel Management School (BHMS)

- Swiss College of Hospitality Management Lenk (SHML)

- Hotel and Tourism Management Institute(HTMi )

- SHMS

- Glion

- Les Roches

- César Ritz Colleges

- Hotel Institute Montreux

- Culinary Arts Academy

- IMI …

+ Canada - khác biệt với chương trình Co-op

Khá nhiều trường tại Canada triển khai chương trình Co-op (Co-operative Education Programs) cho phép sinh viên đi làm việc có hưởng lương tại các khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch để lấy tín chỉ, thay vì chỉ học tập lý thuyết trên giảng đường. Được biết, với ngành khách sạn - du lịch, mức lương trung bình được trả là $12-$28 CAD/h, khoảng $10.000-$16.000 CAD/năm. Khoản thu nhập này có thể giúp sinh viên xa nhà dùng trang trải học phí, sinh hoạt phí cho bản thân mà không phải tạo áp lực cho gia đình. Đặc biệt, nếu biểu hiện tốt, sinh viên thực tập hoàn toàn có thể được giữ lại làm việc và định cư lâu dài.

Một số trường tiêu biểu đào tạo ngành Quản trị nhà hàng khách sạn:

- Royal Roads University

- Centennial College

- Capilano University

- Fleming College

- Học viện SAIT

- Cao đẳng Humber

- Cao đẳng Fanshawe

+ Hà Lan - học bổng giá trị cao và cơ hội việc làm lớn

Nổi lên như một đất nước mới tiềm năng để du học ngành KS-NH-DL, Hà Lan hút du học sinh bởi chất lượng đào tạo thuộc top đầu thế giới, nhiều suất học bổng giá trị cao hay thực tập có hưởng lương (mức trung bình 250-350 euro/tháng) giúp sinh viên trang trải cuộc sống xa nhà, cơ hội tìm việc và định cư lâu dài sau tốt nghiệp lớn…

Một số trường tiêu biểu đào tạo ngành Quản trị nhà hàng khách sạn:

- StendenUniversity, Location: Leeuwarden, Netherlands

- Wittenborg University of Applied Sciences, Location:Apeldoorn, Netherlands

- NHTV Breda University of Applied Sciences, Location:Breda, Netherlands

- Saxion University of Applied Sciences, Location:Enschede, Netherlands

- University of Groningen

- Erasmus University Rotterdam

+ Úc - cơ hội ở lại cao, việc làm rộng mở

Ngành công nghiệp không khói của Úc ghi nhận tốc độ phát triển liên tục trong nhiều năm qua, mở ra cơ hội học tập và làm việc cho không chỉ công dân Úc mà kể cả số đông sinh viên du học.

Đa dạng các cơ sở giáo dục cùng chương trình đào tạo tại Úc để du học sinh chọn lựa theo học, từ nấu nướng, làm bánh, quản lý ẩm thực cho đến quản lý khách sạn - nhà hàng - du lịch - sự kiện… Tương ứng với mỗi ngành học đều có thời gian đào tạo phù hợp, bao gồm: chương trình ngắn hạn (chứng chỉ, cao đẳng, cao đẳng nâng cao, grand diploma) hay bằng đại học (cử nhân), sau đại học (thạc sĩ…)

Du học ngành KS-NH-DL tại Úc, sinh viên trải qua 6 tháng học lý thuyết, 6 tháng đi thực tập (có thể dài hơn tùy trường và khóa học); sau đó, có thể được ở lại làm việc 2-5 năm.

Một số trường tiêu biểu:

- Le Cordon Bleu Úc

- ICHM

- BMIHMS

- William Blue College of Hospitality Management

- William Angliss Institute

- Victoria University

- Griffith University

- The Hotel School Sydney

top 7 nước và 49 trường quốc tế đào tạo ngành ks-nh-dl tiêu biểu nhất
Du học ngành KS-NH-DL mang lại cơ hội việc làm cao sau tốt nghiệp

Mỹ, Úc, Canada - 3 "điểm vàng" cho bạn du học ngành Hospitality

+ Mỹ - nơi hội tụ các chuỗi khách sạn lớn trên thế giới

Marriott, Hyatt, Hilton… là những tên tuổi lớn trong ngành khách sạn, đều có trụ sở chính tại Mỹ. Nơi đây được ví như “thiên đường” của dịch vụ giải trí và nghỉ dưỡng, với các công viên giải trí, trung tâm hội nghị hàng đầu hay khách sạn, resort sang trọng, đẳng cấp.

Sinh viên theo học ngành KS-NH-DL được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng làm nghề, đặc biệt ở mảng quản lý, điều hành, kinh doanh để thuận lợi và sẵn sàng thăng tiến lên các vị trí cao, tạo điều kiện tìm việc và làm việc nhanh chóng.

Đặc biệt, khi học chương trình full-time (ít nhất 9 tháng), sau tốt nghiệp có thể xin ở lại Mỹ làm việc 1-3 năm tùy theo chương trình đào tạo.

Một số trường tiêu biểu:

- Đại học South Florida

- Đại học Colorado

- Đại học George Mason

- Đại học Oregon State

- Đại học Western Kentucky

+ Singapore - gần, tiện và chất lượng

Du học ngành KS-NH-DL khu vực châu Á không thể không nhắc đến Singapore, trung tâm du lịch lớn nhất nhì khu vực. Các cơ sở giáo dục đầu ngành, với đa dạng ngành học mang lại kiến thức và kỹ năng chuyên môn thiết thực, cùng cơ hội thực tập và làm việc tại các khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch sang trọng.

Đặc biệt, du học sinh Việt Nam có nhiều ưu thế về thủ tục hồ sơ đăng ký, chi phí du học, học phí… cũng được giảm thiểu đáng kể hơn so với du học các nước châu Âu.

Một số trường tiêu biểu:

- Đại học James Cook Singapore

- Học viện MDIS

- Học viện SHATEC

- Học viện Ẩm thực AT-Sunrice

- Học viện PSB

- Cao đẳng SHRM

- Học viện Kaplan

+ Pháp - thực tập xuyên suốt, có hưởng lương

Đất nước của những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, sở hữu hệ thống nhà hàng Michelin cùng nhiều khách sạn 5 sao đồ sộ, cũng là nơi khởi nguồn của rượu vang hay món ăn Âu đầy sang trọng… Những yếu tố này góp phần khẳng định vị thế phát triển du lịch lẫn cơ hội việc làm vô cùng lớn. Nhiều người vì thế mà chọn Pháp để du học ngành KS-NH-DL.

Nấu nướng, làm bánh ngọt, làm bánh mì, quản trị ẩm thực, quản trị rượu và đồ uống, quản trị dịch vụ… là những khóa học ẩm thực, khách sạn tiêu biểu nhất ở Pháp. Theo học các khóa học này, sinh viên sẽ được học tập và thực hành song song, xuyên suốt chương trình học lên đến 15 tháng, được cọ xát thực tế và thực hành thường xuyên để thành thạo nghề.

Một số trường tiêu biểu:

- Le Cordon Bleu Paris

- Vatel

- École Ducasse

- La Rochelle

- Ferrières de Paris

Với tiềm năng phát triển và nhu cầu nhân sự cao, ngành KS-NH-DL hiện thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Bạn cạnh chọn trường đào tạo ngành du lịch uy tín trong nước, những ai có điều kiện còn tìm kiếm đất nước và trường, ngành phù hợp để “xuất ngoại”. Hy vọng những gợi ý trên đây của Hoteljob.vn là hữu ích, giúp bạn tham khảo và có sự lựa chọn phù hợp.

Ms. Smile

(tổng hợp)

Tags:
Top 7 nước và 49 trường quốc tế đào tạo ngành Khách sạn - Nhà hàng - Du lịch tiêu biểu nhất
4.4 (864 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN